Chap 7

2.4K 2 0
                                    

Chap 7

Cả năm lớp 10 nó cứ sống như vậy, đến năm lớp 11, nó đã trưởng thành hơn một chút và suy nghĩ về tình cảm cũng bắt đầu thay đổi.

Phải, nó đã thay đổi, có lẽ nó đã phát ngán thứ tình bạn này rồi chăng?

-Này , nhìn tớ trông thế nào?

Nó quay sang nhìn Nhi đang lúc lắc trong chiếc mũ thỏ và cặp kính màu hồng.

Nó cười hi hi rồi bắt đầu lên giọng:

-Da đen, mắt bé như 2 hạt đậu , gò má có mấy đốm tàn nhang,mũi hơi hếch, môi cong

Nhi xịu mặt xuống, không nhìn thấy vẻ mặt gian xảo của nó:

- Cậu đừng tả nữa, trông tớ xấu xí thế à.

-Hi hi. Lừa cậu đấy. Để tớ tả thật cho mà nghe này. Mặt cậu bầu bầu, 2 má phúng phính, nhìn yêu lắm. Da trắng hồng,gò má cũng không có tàn nhang đâu. Mắt to, tròn xoe, môi chúm chím .

Mắt Nhi sáng lên rồi lại xịu xuống ngay.

- Cậu lại lừa tớ phải không?

Nó vội vã:

- Tớ không lừa cậu đâu. Cậu dễ thương thật mà!

Nó cười toe rồi 2 đứa lại tíu tít cùng nhau " tám " chuyện trong quán trà sữa.

****

-Hôm nay trời đẹp lắm , tớ dẫn cậu ra ngoài chơi nhé! 

Nhi gật đầu cái rụp 

- Đây là nơi nào thế?

-Là con đường nhỏ cạnh nhà tớ đấy. Có cây xanh mát rượi này ,có hoa nở này, có cả chim hót nữa. Đấy!

Cậu nghe thấy không?

Nhi lặng yên lắng nghe.

-Cây màu xanh cao cao như cái nhà ấy,tán to rộng,mát ơi là mát. Hoa màu đỏ này,vàng này cam này rực rỡ như váy của cậu ấy. Cậu thích không?

- Đẹp thật đấy.

- Bây giờ cậu hãy lắng nghe tiếng gió đi, tiếng gió đang thì thầm bên tai đấy. 

Tớ tin vào một điều : Cậu hướng đôi mắt về nơi có tớ và mỉm cười nhẹ. Tớ tin cậu , một ngày nào đó tớ lại sẽ nhìn thấy. 

Cuộc sống của tớ giờ gắn liền với cậu. Người ta vẫn thường thấy 1 thằng con trai ngày ngày đứng ở đầu ngõ , dù nắng hay mưa, chỉ để chờ một người con gái xuất hiện, và rồi 2 đứa mỉm cười nhìn nhau và cùng nhau đi học .

***

Nó đến nhà Nhi vào một buổi chiều mùa xuân. Những tia nắng len lỏi khắp các kẽ lá..

Mùa xuân là mùa của tình yêu - Nó nghe nói như vậy nhưng không biết có đúng không nữa.

- Đang làm gì thế. Tớ phụ giúp nhé. ( Nó lăng xăng chạy đến )

- Á. Cẩn thận...

Nó đang chạy với tốc độ rất nhanh, nghe lời đó chưa kịp dừng lại thì đã dẫm phải cục xà bông dưới đất. Điều hiển nhiên là nó sẽ bị ngã rồi. " Uỵch ", nó ngã xuống đất, trời ạ, xui quá =.=~. Hóa ra Nhi đang tắm cho chú cún yêu của mình ( Nhi rất yêu động vật, nuôi cả chó lẫn mèo luôn ^^ )

Tớ sẽ khiến cậu yêu tớNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ