Chapter 3

6 0 0
                                    

Halos ang tagal kona den atang naka tungo sa table. Nakita ko na nandon paden si Van nandon na den si Jigz and Franz kadarating lang den ni Khai madami pa silang kasama onti lang din kaming mga babae kase hindi pinayagan yung iba.

"Yannie, okay kapa?" lumapit na pala saken si Jigz he look so worried I think nakita nya yung ginawa ko. "Nag iinom kaba?"

"Ye, I do. Don't worry about me parang isang baso lang oh" I said smiling to assure him na I'm okay.

"Sige, call me if you need something ha?" He sad and pat my head before walking.

He's really nice, I really like him but I don't love him. I can feel that Jigz already have feelings for me, but ayokong pangunahan sya.

"Yannie, let's go don oh. Picture tayo dali" Faith said nakatayo na sila ni Lian nasalikod ni Lian si Sam. Tumango na lang ako at tumayo sunod na lang sakanila.

Habang nag pipicture sila nag pipicture den ako ng view pero may nahagip ako kaya that's why I stop, I turned my back and mag lalakad na sana malapit kila Faith.

"Hey" He said. Shit his voice. "I saw you looking at me kanina, I know you know me." Oh hell no! "Tito said it too, btw if you don't mind facing me?" I took a deep breath before facing him. Shit!

"Uh I do?" I said I wanted to deny it so bad! "Y-yes I do, hehe u seems familiar lang kase that's why I have to look, sorry creepy ba?" I ask him baka nga ang creepy ko naman.

"No, btw I'm Van" He said casually

"Yannie"

"It was nice meeting you Yannie, sige don nako napadaan lang talaga ako" He said and I just smiled at him na lang as he turned his back on me and walk away.

Ang bilis ng heart beat ko, WHAT THE FUCK IS THAT YANNIENag lakad lakad na lang ako to take a random photos hindi kona den masyadong inisip yon, I'm here to enjoy remember?

"Yan, hanap ka ata ni Jigz at Franz" It's khai.

"Ok, you know how to talk pala" I said and smile at him his facial expression didn't change so I walk away na lang to look for Jigz and Franz.

"Hi, hanap nyo daw ako?"

"Kung saan saan ka nag pupunta" Franz said tumingin lang saken si Jigz. "Baka mamaya d na namin namalayan na kidnap kana pala"

"Malaki na yan kaya nyana sarili nya" Rj said tinitigan kona lang sya ng masama. "Bakit hindi ba totoo?"

"Kain na lunch na oh" Jigz said and gave me the plate na hawak nya. Cold ha.

Ang tagal naman ng oras lunch palang pala.

"Thanks" Tumabi na lang ako sakanya pero hindi nya paden ako iniimikan. "Uh, Jigz something is off, wala ka na naman sa mood noh?"

"Hindi naman mainit lang talaga" He said without looking at me. "Kumain kana lang"

Mabilis natapos si Jigz at tumayo sya para kumuha ng drinks pag ka bigay saken umalis na den sya kaagad. Nag basa na lang ako dahil nasa malayo sila Lian tinatamad akong mag lakad, sila Gene, Jenrie, Rj, Jigz, Franz, Khai, Pat, Nicole, Sam at Van ay nasa kabilang table. And yep solo ako, okay lang  duh. Napa titig ako sakanila before continue eating. Sa tagal ko ba naman kumain sa dami pang nilagay na pagkain natapos den sa wakas. Pag tapon ko ng paper plate na pinag kainan ko I saw a swing kaya pumunta na lang ako don and nag pa tugtog. May outlet din don kaya ginamit kona lang ng ginamit cellphone ko hanggang sa ma bored na ako.

Love can KillWhere stories live. Discover now