Một bước nữa, chúng ta sẽ chẳng như bây giờ.

712 68 1
                                    

Thậm chí đến tận bây giờ, thâm tâm Katsuki vẫn còn sợ hãi lòng tốt của Izuku.

Katsuki đứng trước đền, chuẩn bị chắp tay cầu nguyện, nhưng rồi phát giác ra bóng hình cậu bạn trúc mã ở phía sau.

- Mày lén đi theo tao à?

- Tớ không, Kacchan, đừng la hét ở nơi này!

Izuku phủ nhận, ngay sau đó Katsuki trả lời người la hét ở đây là người khác.

Hai đứa trẻ cãi nhau, một đứa cọc cằn và một đứa mít ước. Khi Izuku cố ngăn cản, thì thằng nhỏ cọc cằn gọi cậu là đồ đầu xanh, Katsuki cười rõ to, sau đó bị thằng nhỏ chửi là mặt tội phạm rồi chạy ngay.

Izuku ngồi cạnh đợi cho em nín khóc, lúc này Katsuki cũng ngồi xuống một cái ghế gần đó để ăn trưa. Tạm hiểu được vấn đề, nhóc mít ước sắp chuyển trường, nên nhóc cọc kia mới nổi giận như vậy, vì cả hai sắp tham gia cuộc thi thẻ bài anh hùng. Vốn Izuku muốn giúp đỡ em, nhưng vì thời gian có hạn, cả hai phải quay về trụ sở của Endeavor.

Bữa tối hôm đó Katsuki và Izuku lại cãi nhau vì mấy chuyện không đâu.

Đột dưng Shoto hỏi.

- Hai người là bạn thuở nhỏ mà sao lại bất đồng vậy?

Có vẻ Izuku rất bối rối trước câu hỏi kia, và rồi Shoto hỏi tiếp, vì họ đã biết nhau từ lâu, đáng lẽ họ nên thân thiết với nhau.

Nghe vậy, Katsuki bực mình đáp trả.

- Mày không thể đánh giá một tình bạn chỉ dựa trên quãng thời gian con người ta đã ở bên nhau đâu!

Katsuki thật sự khó chịu trước việc Shoto trả lời cậu ta và Izuku đã là bạn.

Tối muộn, Katsuki nhớ lại những gì Shoto đã nói, cậu hồi tưởng khoảng thời gian mà cậu và Izuku vẫn còn nhỏ. Có gì đó rất lạ, nó khiến Katsuki phải thừa nhận cho đến bây giờ cả hai còn không hẳn là bạn, những điều đó làm Katsuki trằn trọc, vì chính bản thân là người đã biến mối quan hệ này ra như vậy.

Không thể ngủ, cậu đi ra ngoài tìm cái gì đó để uống, và cậu nghe thấy giọng nói quen thuộc.

- Kacchan...

- Mày lại lén theo tao nữa à thằng kia?

Nghe xong Izuku chỉ cười, và rồi cậu ấy nói về hai đứa trẻ lúc sáng, Katsuki tỏ ra không quan tâm, nhưng rồi lại nói.

- Cái đứa hay khóc đó, làm tao nhớ đến một người.

- Cậu bé còn lại cũng giống cậu đấy, Kacchan à.

Izuku trả lời, nói điểm giống nhau của cả hai là hay nói tục, thế nhưng Katsuki phủ nhận và đứng dậy bỏ đi.

Thời điểm Katsuki bước ngang qua Izuku, cậu đã nghe thấy điều mà cậu luôn sợ phải đối mặt.

- Sẽ tốt biết bao nếu chúng chịu hòa giải...

Katsuki dừng chân.

- Bớt giùm đi, kiêu căng và nhìn người khác từ trên xuống, bớt.

Rõ ràng Izuku không hiểu, và Katsuki tiếp tục, cậu đã phát ngán trước cái việc Izuku can thiệp vào chuyện người khác, và lo lắng quá mức.

Dù cho đã nói như vậy, đâu đó vẫn tồn tại tình yêu, nhưng vì không thể hiểu, lại vô tình đẩy đối phương ra.

"Thà rằng mày ghét bỏ tao, đừng quan tâm tao. Tao không thể hiểu được cái lòng tốt quá thể đó của mày..."

---
#591 từ
#CherryLady007
#Wattpad
#30/92022

[BakuDeku] Những câu chuyện nhỏ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ