5.

309 28 8
                                    

Đế quốc Monche là nơi nổi tiếng với các mỏ vàng, mỏ quặng phân bố rải rác khắp nơi, chôn mình sâu dưới lớp đất cát cứng cáp và dày, hay những viên đá quý có khối lượng đến hàng tấn thi thoảng được tìm thấy bên cạnh những cục đá vàng bự tổ chảng. Monche là một đất nước giàu có và phồn vinh. Bên cạnh đó, vẻ đẹp thơ mộng, huyền ảo của nơi đây cũng được đưa vào hàng đầu danh sách du lịch của những cặp đôi yêu nhau. Monche sở hữu một đường biển trải dài tưởng chừng như vô tận, và nằm bên trên dãi cát trắng tinh là hàng loạt viên đá thủy tinh trong suốt đã bao năm bị bào mòn bởi làn nước biển mặn mà. Bãi biển xinh đẹp với làn nước gần như trong suốt mà bạn có thể nhìn thấy rõ cá bơi ngang qua là một điều tạo nên sự đặc biệt của nơi đây, đó cũng là lí do tại sao người dân lại đặt tên cho bãi biển này là Puro.

Hoàng Đế Otis Grace, Quốc vương là một đấng minh quân tận tụy vì dân vì nước, không tham ô, không chèn ép thuế má, và chung thủy với một Hoàng Hậu duy nhất. Đó là tất cả những gì bách tính biết về vị vua này. Quốc vương đáng kính có ba ngươi con, hai vị hoàng tử cao quý và một nàng công chúa mỹ miều.

Đại hoàng tử Elmer, 20 tuổi, nổi bật với mái tóc xanh đen của mẹ và đôi mắt xanh lục tựa màu cây rừng di truyền từ bố, Elmer luôn là một người anh cả ân cần và điềm đạm của các em. Bruce trông vẻ ngoài thì có vẻ không phải một người đáng tin, cậu ta có phần ngả ngớn, trông kiểu gì cũng không phải thuộc tuýp người nghiêm túc trong tình yêu, khác với anh cả, Bruce sở hữu màu tóc vàng và đôi mắt xanh lam, năm nay vừa vặn 18. Còn cô em út ngót nghét tuổi 17 trẻ trung hồn nhiên, Glenda, được di truyền hoàn toàn nét đẹp mềm mại được hưởng từ người mẹ xinh đẹp của cô, Glenda được ví von như một đóa loa kèn thanh tao trong cung điện nguy nga lộng lẫy.

Ngày hôm nay là sinh nhật thứ 21 của Đại hoàng tử Elmer, yến tiệc được tổ chức linh đình ở cung điện hoàng gia, bạn bè láng giềng lẫn quý tộc và các thương gia có tiếng tăm đều được mời đến. Quà tặng chất đầy như núi, số lượng và thể loại đa dạng vô cùng, nhiều nhất là vàng bạc và đá quý, rồi đến 1-2 chai rượu vang quý, khi thì một món đồ trang sức như ghim cài áo mạ vàng, hoặc một vài bộ quần áo từ các hãng thời trang nổi tiếng, khó mà kể hết được.

Bầu không khí náo nhiệt, người người khiêu vũ trong những bản nhạc đậm chất lãng mạn, bàn tiệc thì trải đầy những món ăn ngon lành cùng với thứ thức uống đắt đỏ được bày biện cùng với các món bánh ngọt làm tráng miệng. Được tổ chức sinh nhật hoành tráng như vậy hẳn là một điều tuyệt vời đối với người khác, còn người mà đáng lẽ nên cao hứng nhất lại chỉ ngồi chống cằm vắt chéo chân trên ghế chủ sự, ngán ngẩm nhìn xuống khung cảnh hào nhoáng bên dưới. Elmer đảo mắt vòng quanh, rốt cuộc chỉ là có mặt cho lấy lệ, lòng rầu rĩ rằng thà bám rễ ở trong thư viện đọc sách còn có nghĩa lý hơn ấy. Elmer chán nản mân mê ly sâm panh trên tay, rồi cũng miễn cưỡng nhấp một ngụm, để cái vị cay cay đắng đắng đốt cháy từng gai vị giác trên lưỡi.

-Ha..._ Thầm thở dài một hơi, Elmer nhanh chóng ngồi thẳng dậy, sửa sang lại trang phục rồi đứng lên. Tuy việc bỏ lại các vị khách của mình là một cách cư xử chả mấy lịch sự, nhưng nếu ở đây lâu hơn nữa, cái thứ ánh sáng lóa mắt của đèn chùm cùng tiếng nhạc sến súa lọt vào tai thì lại chẳng phải kiểu dành cho một người trầm tính như Elmer.

Nơi Chân Trời Hôn Đại DươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ