CHAPTER 2
KAYE P.O.V
Ang haba ng pila! Bwiset! Kanina pa kami ni Khalil naghihitay dito. Nakakaburyo na tuloy!.
"Nagugutom na ko!!" Reklamo ko napakamot naman sya sa ulo.
"Hindi tayo nagbaon tss. Dito ka muna at ako na ang bibili kahit kelan ka talaga oh" pagalit sakin ng Bestfriend ko (*^_^*) hahaha.
Paalis na sana sya ng hawakan ko sya sa wrist. Kaya napatingin sya.
"Ako na bibili ikaw nalang maghintay" i said. Mukang nag isip muna sya. Pero um oo narin sya. Syempre as always money nya gagamitin. Hahahaha!
Umalis na ako dun at naglakad lakad na. Namiss ko rin tong school.
Ang shunga ko dapat pala si khalil na nga lang ang pinabili ko. As always pinagtitinginan ako kilala kase ako sa school na to bilang "Baduy" ika nga. (╥_╥).
napahinto ako na papasok na sana sa canteen ng may humablot sa wrist ko.
"Hey Baduy!!" Nice greet nice! -_____-
"Julia kung wala kang mapagtripan wag ako!" Sabi ko nakakainis tong babaeng to. Malakas kase loob nya "famous" kase yan and "Campus Girl" sya daw kase yung pinakamaganda sa school na to. Psh!
"Aba!! Eh gusto ko as if naman na may laban ka sakin kaye. Sa pananamit palang talbog kana" oo maganda, at maganda sya pumorma pero wag nya sanang kalimutan na Top 1 ako sa school na to. Hindi ko sya masasaktan katulad ng ginagawa nya sakin but i can bully her using my words.
"You know what? I DON'T CARE kung maganda ka,maporma ka wala akong pakeelam!" I sarcasstically said. He raised her eyebrow. Kahit kelan ang taray nya!
"Buti alam mong maganda at maporma ako eh ikaw?" She ask me. Ngayon ako naman napataas ng kilay. Sabi ng mommy ko wag magpapaapi kung alam mong kaya mo.
"Ako? Well kung sa tingin mong hindi ako maganda at baduy akong pumorma atleast i have a good manners and this" with matching gesture na turo sa utak ko. Inirapan nya ko at binanga then leave. Walk out girl tss.
Pumasok na ko sa canteen. Ng may mahagilap yung dalawang malinaw kong mata. SHIT!! May anghel!!!!! O.O
YUNG LALAKING DINE- DAYDREAM KO!! BAILEY!! O.O O MY GOSH!!
Why he's here?
Malamang kaye sakanila to.
Peroo! He's in New York! Damn!!.
Feel ko nag slow motion lahat sa paningin ko. Andami ngang babaeng nakapalibot sakanya. At nag papa autograph and nagpapapicture.
Naiwan ko phone ko!!!!!!!! Whaaaaaaaaa!! Sayang!!!.
Lumapit ako sa mga nagkukumpulan. Gusto kong makita yung muka nya ng malapitan!!.
"Bailey can i take a selfie with you?" Sabi nung mga schoolmates ko halos lahat sila yun lang yung tanong.
Ako tulala as in nakakagulat. Talaga!! BAILEY!! IS NOW INFRONT OF ME!!
Hawakan ko kaya muka nya? Para malaman kung totoo?. Nilapat ko na ang kamay ko sa gwapo nyang muka.
Ang kinis. Tinignan ko sya dahandahan! ≧﹏≦ shit! Totoo nga. Nakatingin sya sakin ng may pagtataka. At yung mga babae din.
"What the hell are you doing?!" Oh m ggg nagsalita sya. Yung boses nya ang gwapooo.
"Touc-ch--ing, yo-ur fa--fac-e?" Utal utal kong sabi damn. Di nyo ko masisisi. Shit eh nakakagulat naman talaga na yung Bailey na pangarap ko nasa harap ko.!!
"And why then? Are we close?!!"
(ಥ_ಥ) (ಥ_ಥ) (ಥ_ಥ) (ಥ_ಥ) (ಥ_ಥ)WHAT THE FUCK!!!???
HE...BROKE...MY...MY...HEART...
AS IN AWW! FREAKI'N AWW!
DI NYA KO KILALA? IM HIS NUMBER ONE FAN! YEAH NAGISING AKO SA KATOTOHAN SINO BA KO PARA KILALANIN NYA!! WALA LANG AKO SA MUNDONG TO. WALA LANG.
"FREAK!!" He said and leave! (ಥ_ಥ).
****
"Kaye? Uy ano ba nangyare speak to me please!" Khalil concernlly ask. I should tell him what's bothering to me his my Bestfriend at hindi patitigil ang kaluluwa nyan hangang hindi nalalaman yung problema ko.
"Si Bailey" mahina kong sabi at yumuko.
"Bailey? What's with him?" He ask and put his hands on my chin and took it up. So he can look at my eyes.
"He dump me pero alam ko naman na.. na... wala.. akong... karap.. karapatan.. because.. im.. im.. just.. just.. no.. nothing.." i can't help it and i cry. Inakbayan nya ko at umiyak ako sa chest nya. (ಥ_ಥ)
I feel his hands in my eyes. He's wiping my tears.
"Don't cry over him! Come on you don't know that guy and besides im here. If he dump you so what? Di ka naman namatay? Bakit sya lang ba lalaki sa mundo?" Sabi nya pero parang yung mga pinapayo nya lumalabas sa kabilang tenga ko. Im so sad para maparingan ang mga ganyan. He dump me come on!!.
"But..it's.. hurt.." i said while sobbing in his bare chest.
"I know! But please don't cry im hurting" he confess and i look at his eyes and i saw that his hurting. Aww.
Kaye don't cry your bestfriend is Hurting.
Stop being a crying baby!!."I'm sorry" i said and hug him. I really love hugging my bestfriend it's comforting!
"I'm fine just don't cry" he said again.
****
"WHAT THE FUCK!!" Khalil shouted nakakagulat naman to! Kung makasigaw eh sagad!
"Oy! Makasigaw ka over!" Nasa bahay ako nila khalil. It's sunday today.
Weeks past nung enrollment na nagpasakit sakin. Pero ok nanaman ako ngayon. Bukas na yung school day 。^‿^。 tapos nako mag prefare ng gamit ako pa. Etong namang bestfriend ko naka sandal sa headboard ng kama nya at nag cecellphone ~T_T~ ayaw unahin gamit nya kaya ako nagaayos.
"Sorry.! Eh kase yung idol mo ex pala si julia" °˖✧◝(⁰▿⁰)◜✧˖ dafaq!! Naging sila? Pinatulan ni Bailey yung ganong ugali? Sabagay maganda kase si Julia pero yung manners nya? Pwe!
"OH SHIT!" I shouted over him. Halos matapon ko tong mga notebooks nya na hawak ko eh.
"Holy shit talaga! Biruin mo yun! Naging sila sabagay bagay sila! Si Julia matararay si Bailey napakasungit kaya siguro nag break sila kagad" ewan ko pero nainis ako kay khalil. Dapat nga matuwa ako kase inaaway nya si Bailey pero ewan ko ba bat naiinis ako -_- bobo din tong utak ko ay hindi puso ko.
"Ha.Ha.Ha." i sarcastically laugh! Ewan ko ako na napagtabuyan napahiya pero mahal ko pa din sya eh lalo akong na curious sa kasungitan nya. Kaya nakakaloko kung nakakaloko LALO AKONG NAINLOVE SAKANYA!!
Bailey Kahit anong Gawin mo sakin.
Bakit mahal na mahal kita -_-
Urgh!