Yow everyone sabi ko babalik ako sa birthday ko but look naguupdate me rn😆😆😆
I just want to update kasi namimiss kuna magsulat:(,okeks I continue it up to chapter 10 then pahinga hanggang sa matapos.If someone questioning me if hanggang anong chap ba yung story,uhm I think baka hanggang 30 lang ito or 40 HHAHAHAHA,then i will improve my writing skills okeks para maganda tingnan but not all my work is perfect I'm just simple writer with silent reader:)
Continue ....
Part 4
Debbrah POV
Damn it! Gumising akong masakit ang ulo then I have something in my nose that I don't what it is,nilibot ko paningin ko,walang tao?nasaan kaya sila snow?
Bumaba muna ako sa kama tinanggal ang mga nakasabit sa aking braso.Lumabas ako kita ko na lumalalim na ang gabi,eh?so gabi ako nagising?grabe ano ba nangyari sa akin?
Nagisip isip ako kung ano yung nangyari but wala ako matandaan.
"Hmmm"Sabi ko while naglalakad
"Ano ba nangyari?"tanong ko sa sarili ko,aba ewan ano nga ba nangyari.Diko alam saan ba ako dinala ng aking mga paa pero masariwa ang hangin dito.Wow dito rin pala may part na maganda tambayan pwede na rito ako magtambay ah.Umupo ako sa may malaking bato mas lalo akong nasiyahan ng makita ko ang favorite flower ko!
"Dandelions."I said in my mind
Nakangiting tinitingan ang mga ito apakaganda ito yung nalunok ko nung bata pa ako kasi akala ko kinakain ito.Naiyak nanaman ako ng maalala sila mama,bumuntong-hininga ako bago tumingin sa ulap,
"Ma you know that I miss you so much?,haha yung anak mo oh di alam
bat narito ako napadpad,ma alam mo ba umiiyak ako gabi -gabi kasi napapanaginipan kita?ma pwedeng sumunod nalang ako sayo?miss na kita oh baba ka jaan"natawa nalamang ako sa mga sinabi ko,tumulo luha ko ano ba yan balat sibuyas kanaman debborah laki mo na ah."Hey what are you doing here?"Sabi ng kung sino sa likudan ko.
Nagulat nalang ako at auto napalayo sa kinauupuan ko.
"HUHUHUHU!!!mama naman oh di naman mabiro wag muna ako sunduin dito!?!"
"Ma sorry na nagbibiro lang ako,wag naman ganto ipapasundo muna ba ako?"Sabi ko habang nasa likudan ng malaing bato tumatago.
"The hell!?!,what are you talking about?"tanong nitong sino.
"Susunduin muna ba ako?"tanong ko
"And why do I need to take you?,"sabi nito na parang naiinis na.
"Lord naman oh"Sabi ko na tumatago parin sa malaking bato.
"The heck?,you know I'm not Jesus!?!"
"Tao ako okay?"Sabi nito kaya napatingin ako sa kanya,ay tao ba hehhe.
"Ay tao ka pala?"Sabi ko at tinignan siya sa paa hanggang ulo.
"Ay hindi kaya"Sabi nito.
"Ano ba ginagawa mo rito eh mag a-ala uno na?"Sabi nitong stranger guy.
"Ewan diko nga alam eh"Sabi ko while pinaglalaruan yung dandelions.
"Come on I'll take you to your dorm it's night already"Sabi nito ngunit kumunot noo ko.
"Sure ka hahatidin mo ako?baka mamaya takpan mo bibig ko na may panyo,tas kakaladkadin niyu ako papuntang room tas ano?papatayin niyu ako kakainin yung lama—"
"Disgusting shit!,bat ko yun gagawin tao nga ako and the hell hindi ako kidnapper ha"Sabi nito.
"Okay,halika na"Sabi ko kaya natampal nalang siya sa noo,Wala eh madali lang ako kausap.
"Hey silly girl"Sabi nito habang naglalakad kami.
"Oh?"
"What's your name?"tanong nito.
"Debborah"Yun lang nasabi ko.
"Oww, beautiful name huh"ngisi nitong sabi.
"Nah not really,how about you?"tanong ko naman.
"Tenver."
"Tenver Drioñes"Sabi nito na parang ansaya pa.
"Nice name too huh"Sabi ko tumango naman siya.
"Syempre noh!,si ma—"napatigil siya sa sinabi niya.
"Hmm?"tanong ko.
"Nothing let's go na"nyare kanina Ang bubbly tas ngayon cold na.
Lakad kami ng lakad hanggang sa makarating na kami sa dorm.
"Sa wakas!!!"Sabi ko na pagod na sayang umupo sa may hagdan,pawis na pawis
"Here"abot niya saakin ng panyo.
"Oii thank you,balik ko nalang sayo."sabi ko at pinampunas sa leeg ko.
"Nga pala,thank you sa paghatid denver"Sabi ko at ngumiti
"Your welcome beautiful lady,again I'm tenver not Denver"he said and smirk.
"Ahh sorry,bye na I'm antok antok na"sabi ko.
"Sige,good night sleepy head."he said and walked away.
Vote and comment guys if you like the new update!✨
YOU ARE READING
MAFIA'S UNIVERSITY(ON-GOING)
RandomA story where 4 friends lost in a way and try to go in forest to find a house to rest but then they ended up in a university that name"MAFIA'S UNIVERSITY" and DEBBORAH RYE SANTIAGO meets the cold ssg that name EZEKEIL XILVIS CALXIUS who always ignor...