Buổi sáng chủ nhật tuần này, Fingon hứng khởi vì trận đấu đá bóng đầu tiên sắp sửa diễn ra của mình. Trận đấu diễn ra trong lòng của một thị trấn nhỏ ở Ohio, nơi cậu bé sinh sống cùng gia đình mình: chị gái nuôi Maedhros, đứa em trai nhỏ Maglor và cặp vợ chồng Feanor và Fingolfin.
- Chúng ta phải nhanh lên! Con phải có mặt ngây bây giờ hoặc Ngài Huấn Luyện Viên sẽ phàn nàn về con nữa mất!
Fingon nói trong khi cậu bé nhảy lò cò khắp hành lang vì đôi giày khó xỏ của bản thân. Một phần mục đích cho việc nhảy lò cò này là tìm cái túi của cậu, cái túi mà hầu như khi nào cùng mất tích mỗi khi Fingon cần tới.
- Fingon! Chị thấy cái túi của em rồi này! Nó nằm kế bên chiếc máy giặt ủi.
Vừa nhắc thì đã tới! Maedhros hét lên, trong tay cầm một cái túi đeo chéo màu xanh, cô nói tiếp khi kéo khóa cửa phòng giặt ủi lại.
- Đây có lẽ là lần thứ tư em để cái túi ở đó đấy!
- Chị nhớ kĩ vậy!?
Fingon hốt hoảng, cậu bé có hơi ngượng, vơ tay qua loa khi đang cố gắng tìm lời biện hộ mặc cho dây giày vẫn chưa buộc xong. Điều này làm cho cô bé tóc đỏ kia phì cười.
- Em bảo chúng ta không nên đến trễ đâu nhỉ?
Maedhros nói và cúi người xuống giúp Fingon buộc giày cẩn thận, cô bé thở phì một cái sau khi thắt một cái nơ đẹp, chống nạnh tự hào về thành quả của mình. Lúc này Fingon mới tá hỏa lên, vì cách buộc này với phần dây thừa ra quá dài sẽ khiến cậu ngã khi đang chạy mất, và cũng như là nó quá nữ tính, không thích hợp chút nào!!
- C-cái này!!
Cứ vậy mà cô cậu bé loay hoay mãi vẫn không xong. Câu chuyện sửa soạn đồ đạc đi đá bóng cũng coi bộ lại vất vả. Trong khi Fingon và Maedhros vẫn đang tìm cách giải quyết mỡ hỗn độn về sự mất tích của đôi tất và một vài món đồ khác thì trên lầu, Feanor nhẹ nhàng hơn với công đoạn thay quần áo cho Maglor, cậu con út của nhà. Nói thực là vì hôm nay cô bảo mẫu người Lít-va đột nhiên xin nghỉ phép nên tụi nhóc cứ cuống cuồng lên như vậy.
Trận đấu sẽ diễn ra lúc tám giờ mà bây giờ đã là bảy giờ bốn mươi tư phút rồi. Feanor vội bế Maglor xuống nhà để kiểm tra tình hình của hai đứa trẻ còn lại. Và kết quả, cô đã mắng Maedhros lẫn Fingon một trận.
- Sáng sớm tới giờ, mẹ chẳng thấy cha tụi con đâu, cái người mà tên là Aracano Nolofinwe Finwion ấy! Lạy chúa, mấy đứa đừng có mà cản mẹ một khi ta tìm thấy cha mấy đứa.
Chiếc xe phóng nhanh ra khỏi garage, Maedhros ngồi ở phía sau thì bị dọa cho đến không thể phát ra tiếng, còn Fingon ở ghế phụ thì nuốt nước bọt một cái ực rõ to, chỉ duy nhất Maglor thì vẫn cười tủm tỉm như cậu bé vẫn luôn làm thường ngày.
Đến với thị trấn, nơi đây đường xá tấp nập ô tô đại nép bên lề đường, mọi người đều đến xem thi đấu bóng đá cả nên ít thấy bóng một ai đó trên vỉa hè hoặc các cửa tiệm. Không gian lại tĩnh lặng, thi thoảng sẽ lất phất tiếng mấy tờ báo bị bỏ quên hoặc giấy thông báo dán ở mấy cái bảng xanh, hoặc là tiếng của một cái tivi đang chiếu tin thời sự.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Silmarillion đồng nhân]_Fingolfea! A Quiet Place AU: Vùng Đất Căm Lặng I.
Fanfic• Mạch truyện hoàn toàn dựa trên cốt truyện của bộ phim Vùng Đất Căm Lặng (Beck & Woods)!! • Nhân vật chính sẽ được thay bằng các nhân vât khác thuộc The Silmarillion (ĐÂY LÀ MỘT FANFIC!! KHÔNG LIỀN QUAN ĐẾN CÁC TÁC PHẨM GỐC!! Cân nhắc khi đọc) ...