GRAYSON"Another dead body? Grayson, ano na naman 'to?"
That's my friend and Lucille's husband, Nate. I called him to clean up the bloody mess that this fucking man made in the private room inside my office.
"I got bored so I killed him." I answered after sipping from my cup of tea.
"Grayson!" He yelled.
"What? He failed for the second fucking time, what do you want me to do?" I replied as I gets up from the single sofa.
"I told you to give him another chance , Gray." Panenermon niya habang binubuksan ang body bag.
"Another chance to what? To failed for the third fucking time?" Ibinaba ko ang tasa ng tsaa sa side table saka ako naglakad papunta sa kinaroroonan niya. "Kulang na naman ang sinupply niya, Nate. Kung parati na lang ganon ay baka malugi ang negosyo ko."
"Nadagdagan na naman ang galang kaluluwa na walang habas na pinaslang dito sa building ng FiuScent" Mahinang sambit niya habang isinusuot ang gloves sa mga kamay niya. "Nawa ay maging matagumpay ang paglalakbay mo sa kabilang buhay."
"Huwag mo nang dasalan 'yan, matic na sa impyerno ang bagsak ng kaluluwa ng taong 'yan." Nakangising saad ko.
He didn't answer.
Iiling-iling niya na hinila ang duguang katawan ni Juanito patungo sa body bag at pagka ay dahan-dahan niya ito na binuhat at ipinaloob roon.
Nate isa a crime scene investigator, a police officer, he works for the government- in short alagad siya ng batas. Siya ang tagalinis ng mga kalat ko at tagapagtago ng mga maiitim na sikreto ko.
I'm the opposite.
Galit ako sa batas.
Fuck this country's trashy justice system.
"Dead body after another dead body, pang-anim na ito ngayong buwan Gray. Ano naman ang gusto mong gawin ko rito? Sunugin? Chop-chopin? O palabasin na suicide na naman 'to just like what you did to Angelito's body." tanong niya matapos mai-zipper ang body bag.
"Do what you want, iiwanan ko na sa'yo ang desisyon. If you want, make him Nasha's doll." biro ko pa.
"Gago!" Bulalas niya nang magtaas siya ng ulo. "Huwag mong idamay ang inaanak mo! Sira ulo!"
Impit lang ako na natawa sa naging reaksiyon niya.
"Chill," aniko at namulsa. "Like what I've said, just do what you want. I'll pay you, name your price."
"Bigyan mo lang ako ng peace of mind, Gray kahit hindi na pera. Please lang," mariin niyang sabi halatang pinipigilan ang sarili.
Tumikhim ako bago nagsalita. "Well, it's not really that easy. Nanghihina ako kapag hindi ako pumapatay ng mga talunan at lampa."
"Bakit pakiramdam ko... buhat ng sumali ka riyan sa Foedus at napasama sa mga mafia-mafia na 'yan ay nag-iba ka. You seems.... heartless. What happened to you, Gray?"
"Don't blame them, pinili ko ito. You know my reasons, Nate." I pat him on his shoulder. "I want my own vengeance and without them hindi ko matatapos ang paghihirap na nararanasan ng puso ko."
BINABASA MO ANG
GRAYSON FIUMARA (WILD MEN SERIES 49)
RomanceThey say an elephant never forgets, same goes to the adoptive heir of Charles Fiumara and the newest member of Foedus Corporation. Grayson Eleazar Fiumara, raised from the family of doctors and entrepreneur. He was born with a silver spoon in his m...