thân (3)

71 15 0
                                    


mí mắt nặng trĩu nâng lên một cách khó khăn, đồng tử trốn tránh khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời dù chỉ là le lói. tôi chậm rãi tập làm quen với thứ ánh sáng đang hành hạ đôi mắt mình trước khi mất thêm một quãng thời gian nữa để tập nhận thức xem mình đang ở đâu? bản thân là ai? còn thở hay không?

tán lá già giòn đã úa màu quen thuộc cùng hình thờ của nội nhắc nhở rằng bản thân vẫn còn sống, chưa lên bàn thờ ngồi là tốt lắm rồi. chợt cơn choáng váng bổ ngang đầu khiến tôi khó chịu nhăn mặt, cả người ê ẩm cùng cơn nóng hầm hập bủa quanh. khi nhận thức hồi phục, tôi hiểu rằng mình đang đối diện với cơn sốt nặng nề. khi ký ức chắp vá hoàn thiện, tôi đã nhớ lại toàn bộ nguyên do tại sao bản thân lại thành ra nông nỗi này. thế nhưng trên người tôi hoàn toàn khô ráo, cả bộ quần áo mới và lạ lẫm trên người cũng là không phải quần áo của tôi. đắp trên người cũng không còn là chiếc mền cũ mèm của nội mà lại là một chiếc dày hơn, tuy không phải là mền mới hoàn toàn nhưng lại vốn là đồ của lạ chưa từng nhìn thấy bao giờ. rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì trong lúc tôi thiếp đi trong thời gian qua?

mặc dù chìm trong mớ hỗn độn và hoang mang, thế nhưng cơ thể ốm yếu này vẫn đình công cho tôi biết rằng thực trạng bản thân không hề ổn chút nào. tôi cố lết ra ngoài chòi, nhìn về phía sông Tiền đang nuốt chửng mặt trời như nuốt một trái cam nẫu. lúc này mới định hình được khung thời gian, hiện tại chính là đang xế chiều sập tối. đột nhiên tiếng kêu òm tỏi từ chiếc dạ dày rỗng tuếch vang lên, tôi gắng gượng bước đi để sang nhà chú Sáu xin chút gì để lót bụng. có vẻ cơn mưa đã làm hỏng hết số lương thực phẩm còn sót lại trong chòi rồi.

- mèng đét ơi Hưởng!!! tỉnh rồi hở??? còn sốt hông mày???

chú Sáu nhìn thấy tôi bèn bỏ dở việc đang làm mà chạy ra đỡ đón. vì gồng mình quá lâu nên khi vừa có ai đó để dựa dẫm, toàn bộ sức lực của tôi biến mất mà xụi hẳn vào người chú Sáu. chú trông xót xa lắm, tay rờ lên trán tôi mà than.

- chu cha nóng dữ mại! mưa vậy mà xuống sông chi cho ngấm bịnh rồi khổ vậy mày?

- tui ngủ được lâu không chú Sáu?

- gần hai ngày rồi đó chèng ơi! ăn gì chưa hay để tao cho chén gạo dìa nấu cháo ăn tạm hen?

- cám mơn chú, vậy cho tui xin gạo.

- ngồi đỡ đây để tao dô lấy gạo với tí thịt heo xay cho mày ăn chóng khoẻ.

nói rồi chú ba chân bốn cẳng hớt hải chạy vào nhà ngay lập tức. không lâu sau trở ra với một túi gạo độn chút thịt xay bên trong, dặn dò lúc nấu nêm thêm tí muối trắng cho đậm đà. lòng tôi ấm áp hẳn.

- cám mơn chú Sáu nhiều, không có chú giúp chắc tui theo nội tui luôn rồi quá.

- chèng ơi, cám mơn tao chi? tao cho có tí gạo với thịt à chứ giúp được gì mày đâu, cám mơn thằng Sáng đi kìa.

- chú nói Sáng???

tôi giật thót lên, đứng bật cả dậy, làm rơi luôn bịch gạo của chú Sáu đang cầm trên tay. cơ thể trong phút chốc, tạm thời quên đi cơn đau nhức.

- ờ ủa mày hổng biết hở??? hổm rày Sáng nó bị ông Tư bán cho nhà bà nào ở trển mà hổng biết gì hớt trơn hớt trọi. nó làm giúp việc cho bả mà dòm cũng cực dữ thần lắm bây, bả giữ nó suốt à nên hồi đêm qua nó lẻn ra trốn dìa tìm mày á.

markhyuck ||| gánh đò tôi chở em qua - điNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ