Panglabing anim na Pahina: YOU
'You're the apple to my pie'Tsk.Nagtext na naman 'tong Jakstone na 'to.PAMBIHRA!ANG KORNI NIYA HA!!Kagabi pa 'tong isang 'to e.'You can be the hero and I'm gonna be your sidekick..' 'yan ang text nya naman sakin kagabi.Eh galing lang naman yun sa kanta ni Auburn,ano nga bang pamagat nun?Ayun,tama Perfect Two.Eh ano naman kung yun ang title?PAMBIHIRA TALAGA!
"She..will be the first I can't forget,the only one who I've prayed~~ te-teka,tama ba tayo Cassy?"tanong nitong si Jelly kay Cassy tungkol sa kinakanta nilang commercial ng Downy.Tumango naman si Cassy.Etong batang 'to wala ng ibang ginawa kundi ang tumango,ngumiti o kung ano pa.Ang tipid sa salita!Graveh!Of all commercials,yun pa ang napagtripan..pwede namang Ariel diba?Finally~!Wohooo!Tuwing weekends nandito sila,wala lang daw kasi silang magawa eh.Nambubulahaw pa ng iba.Kakatapos lang namin kumain at take note ako na nga nagpakain sa kanila,ako pa naghugas!Inaalila ko masyado ang sarili ko mismong bahay ko.Haaaayssss!Wala naman akong magagawa kasi wala rin naman akong magawa eh.Mas mabuti pa yung may nagagawa ako kesa sa wala diba?Kaya nasasanay na tuloy ako sa iba't ibang trip nito bawat sabado man o linggo.
"Mali kaya kayo no..You kaya 'yun hindi 'She'.."sabat ko naman sa usapan nilang dalawa.
"You ba 'yun?Akala ko 'She'..She yun diba?"tinanong pa ang bata eh tumatango lang naman yan sa lahat ng sabihin nitong si Jelly e.
"Jelai,ikaw ang mali...You daw,She naman..hahaha.."sabay apir pa sila ni Cassy.Aba't ayaw pa maniwala."Pustahan tayo,ano?"sabi ko.Hahaha..
"Osige..sa next na commercial abangan naten..Oh magkano sa'yo?"tanong naman ni Jelly sa akin."Uhmmm..Sampung.."binitin ko sila ni Cassy.Pano ang mga mata dilat na dilat.Hahaha.
"SAMPUNG ANO?PABITIN KA OY!"sambit ulit nitong si Jelly."Oo nga,si ate Jenilah naman eh..."ay,ayan na nagpuppy eyes na ang bata.Angkyut."Osige..SAMPUNG LIMA!"sinabi ko na sa kanila.Nagulat pa sila at kalaunan nagusap na kung magkano ang pusta nilang dalawa."Amin sampung...PISO!"nagulat din naman ako nurn.Hahaha.Paano sabay pa kung sumigaw.Hahaha."Osige deal!"nakipagkamay na kami sa isa't isa.
Matapos nun,umupo na kami sa sofa para abangan ang commercial na 'yun.Natawa na lang ako sa sarili ko,di ko akalain na mapapasali ako sa trip nitong dalawang 'to.Hahaha.To think na inookray ko lang sila kani-kanina lang.PAMBIHIRA!HAHAHA.^3^
"Jelai..buksan mo naman 'to oh..Please!"sabi nung nasa labas.Teka,pamilyar yun ah.Si ate Jeja kaya?Kaya nagmadali akong lumabas para tignan yung nasa labas.Tama,si ate Jeja nga!Pero bakit may dala 'tong damit?Wag mong sabihin na lilipat 'yan dito?Hala!
"A-ah,ate para saan 'yan?"malambing kong tanong.Hahaha,wala lang bakit ba?XD
"Mamaya ka na nga magtanong kita mo namang hirap na hirap na ako dito eh..Bilis,baka lumaylay eh!"agad ko naman gkinuha yung mga damit na dala dala niya.Para san ba talaga 'to?Tinawag ko na rin sina Jelly at Cassy para tumulong.Matapos naming maipasok yung mga damit,tumungo agad sya sa may kusina at agad na tinungga yung pitsel.Isa pa 'tong pambihira eh.
"Ate..ano!Para san ba'yun?"naiirita na ko eh.
"Sa Acquiantance mo..diba malapit na 'yun!"sabay inom ulit na tubig.Bat parang pagod na pagod 'to?
"Eh ate,san ka ba galing?"
"Syempre,kinuha yang mga 'yan..diba halata?"
"..tsk,naninigurado lang no!Tyaka pano mo pala nalaman ng tungkol dito?Eh hindi naman ako ngkukuwento tungkol dito at hindi ka naman natatanong?So,How?"
"Hanubayan sis,hinay hinay naman oh..Pagod ako oh..Oo alam ko 'yan..Pano ko nalaman?Syempre may CCTV este mata ako tungkol sa happenings mo sa school mo no!"mahaba nyang paliwanag."...tyaka di ako papayag na wala man lang akong maitutulong about this kind of thing..you know me too well kapatid.."dugtong pa nya.
BINABASA MO ANG
Once Upon A Shooting Star with Jelai (Patuloy tuloy)
Novela JuvenilMabait?O...oMaganda?Pwede na.Mayaman?Oo.Maingay?Oong oo pero bakit tila ba'y may kulang pa rin sa kanya?Hindi nya matukoy.Paano na lang kung isang araw mabuo na ang hinahanap hanap nyang kulang na hindi nya pa rin alam kung ano?Oo ba?Pwede ba?O hind...