Chapter 31: Kiss

43.3K 1.4K 176
                                    

Shandice

"Stop whispering on someone right in front of you!" Dumagungdong ang boses ni Fire sa loob ng cafeteria kaya lalong tumahimik ang paligid. Halos ni pagtunog ng kutsara at tinidor ay walang natinigan. Hindi ko nga alam kung humihinga pa ba ang mga ito.

Nabasag lang ang katahimikan nang bumukas ang pinto ng cafeteria at iniluwa roon ang babaeng nakangiti habang nakatingin sa gawi ni Xai.

Nagulat na lang kami nang tumakbo ito papalapit sa table namin nang hindi pinapansin ang tensyon sa cafeteria. Sa bilis ng pangyayari ay natagpuan na lang namin siyang umupo sa tabi ni Xai upang kabigin ang braso niya. Ilan sa mga nanonood ay biglang napasinghap dahil sa ginawa nito.

"What do you want, Rynna?" Tinaas ko na lang ang kilay ko dahil sa pangalan niya. It sounds like Reyna pero mukha niya parang hampas lupa.

I was rendered speechless when she suddenly kissed him on the cheek. Awtomawikong napatayo si Xai dahil sa ginawa niya. "What the fuck?" He hissed, glaring at her.

"I just missed you, love!" She pouted. Nakita ko kung paano kumunot ang noo ni Xai sa narinig. Makasalubong na magkasalubong ang kilay nito.

"Get off. People are looking." Despite his seemingly irritated look, he managed to sound calm and composed. Inilibot ko ang paningin ko at napansin kong lahat nga ay nakatutok sa kanila.

"Who cares? Let's go on a date!" Pamimilit pa ng babae.

"Can you stop this bullshit? Akmang tatabigin na ni Xai ang kamay ni Rynna sa braso nang hilahin siya nito pabalik.

Umawang ang labi ko nang aktong hahalikan na siya ng bruha. Tatalima na sana ako nang may lumitaw na naglalagablab na fire flame sa gitna ng dalawa, dahilan upang mapaatras ang mga ito nang nanlalaki ang mata.

"What the—" Xai couldn't finish his words when the flame split into two. Kapwa umatake ang mga ito sa kanilang dalawa. They ran, but it kept on chasing them.

I look around to find Fire, but she's nowhere to be found. Muli ay binalik ko ang tingin ko kay Xai at Rynna na sinusubukan pa rin umiwas sa fire flame. I tried to help them by creating air loops but made a wrong calculation. Imbis mamatay ito ay mas lalo itong lumiyab.

The students inside the cafeteria started to move out para hindi sila madamay sa kung ano man ang mangyayari. "I got this." Wika ni Sena bago ito tirahin ng water ball. Fortunately, it vanished.

Akmang uupo na kami pabalik nang may lumitaw na namang apoy sa kawalan, sa pagkakataong ito ay makikita mong may tubig na ito sa gitna. Onyx and Vincent fired a lighting bolt, but it was useless. The fire flame only devoured it. Ngayon ay sigurado na ako kung kanino nagmumula ang fire flame na iyon. Even the superior and sub joined forces but still wasn't able to extinguish it.

Nagkatinginan kaming lahat. We instructed everyone in the cafeteria to leave. Kendrick suggested we attack it unison to destroy it pero sa oras na tumama nang sabay ang tira namin dito ay lumikha lang ito ng napakalakas na pagsabog na naging dahilan ng pagkasira ng buong cafeteria.

"ELEMENTALIST PLEASE REPORT TO THE PRINCIPAL'S OFFICE NOW!"

Putakte, nalagot na!

Xai

Punishment room? Is he kidding me? I can't stand being in that room. The longer you stay there, the more it tries to drain your strength and power. But I have no choice. Eto at kakalabas lang namin galing doon. As punishment for the ruckus we did, our legend would be sealed for a day. Hindi naman namin sinasadya na pasabugin ang cafeteria.

Legendary Academy: The Strongest Of AllTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon