"when you speak...angels sing from above"
-la vie en rose-
mấy ngày sau đàn anh lại tổ chức lễ gia nhập cho tân sinh viên trong câu lạc bộ, dunk cũng dặn tôi nhớ chọn đồ đẹp đồng thời cũng xin tham gia ké. sau đó mới biết câu lạc bộ có đồng phục riêng, đồng thời sẽ dò soát thẻ sinh viên để xác nhận. dunk âu sầu chuồn đi trước không còn tâm huyết "ăn trực" chỗ người khác nữa, nhưng ý chí cậu ấy lại nổi lên khi thấy cậu trai tân sinh viên đẹp trai tên joong mà dạo này cậu để ý tới cũng đang rơi vào chung tình trạng. tôi tủm tỉm khinh bỉ nhìn cặp đôi hoàn cảnh đang chí chóe trò chuyện với nhau ở hành lang.
đàn anh bắt đầu phổ biến trò chơi đầu tiên. một người mới tham gia câu lạc bộ và một người cũ ghép cặp sẽ thể hiện chung tài năng, cặp nào vừa đẹp đôi vừa đàn giỏi hát hay thì sẽ được một vé giảm giá đi ăn buffee. mấy thiếu niên vừa nghe xong mắt sáng rực lên, tôi ngó ngang xung quanh chẳng quen ai cả nên không nhiệt huyết như các thiếu niên trẻ.
đến khi mời được 3 cặp, thì đàn anh kia lại không chút nhân cách lơ đi mấy cánh tay rồi mời tôi lên với lý do tôi là người già nhất trong những thành viên mới tham gia câu lạc bộ. sau đó anh cười trân hỏi có ai muốn lên làm cặp với tôi không, các thiếu niên chán chê thất vọng hạ tay xuống nhưng không bao lâu sau đó lại có một cách tay ở cuối sân dơ lên. tôi nheo mắt nhìn kỹ linh cảm mình sắp không xong rồi, pond naravit bước đi nghênh ngang còn đàn anh thì giả vờ vỗ vai an ủi tôi.
trong lúc đàn anh cho chúng tôi dành thời gian 3 phút để thảo luận bài hát mà mình muốn thể hiện. pond lấy đàn ghitar rồi đeo lên vai tôi, anh bảo anh sẽ hát để tôi đỡ ngại ngùng. anh dửng dưng thì thầm vào tai tôi rằng anh sẽ hát bài la vie en rose, cũng chính là bài hát tôi đã hát tặng vào sinh nhật của anh năm ngoái. tôi véo mạnh lên tay pond để xả cơn ấm ức, anh chỉ cười đùa tôi rồi kéo tay tôi lên sân khấu nhỏ.
đàn anh sắp cho tôi vs pond một cái ghế dài để tiện ngồi chung, tôi còn tưởng đàn anh đang cho chúng tôi đóng phim tình cảm lãng mạn nữa. không biết do chúng tôi quá đẹp đôi hay pond naravit quá đẹp trai nên mấy thiếu nữ ở dưới hú hét rất to.
anh nhìn tôi cất giọng hát trầm ấm, ánh mắt ôn nhu. nếu là cô gái nào đó chắc chắn sẽ mềm nhũn trước cái nhìn này, tôi quay ngoắt đi nhìn xuống sân khấu rồi cười thật tươi tay vẫn đánh đàn theo lời anh hát. pond cố tình ép eo tôi vào rồi đưa mic cho tôi hát, tôi hiểu ý lấy mic rồi hát không chừa cho anh. nhưng sau đó lại bị pond trừng mắt nên phải đưa lại cho anh. hát hết đoạn mấy cô bé ở dưới đứng dậy vỗ tay hết mình cho vẻ đẹp trai của pond naravit.
sau đó không ngờ chúng tôi nhận được vé giảm giá ăn buffee thật. tôi rớt nước mắt ôm lấy pond naravit sau đó lại giữ khoảng cách như cũ. không đợi cho buổi lễ kết thúc, tôi chui người về trước để đi khoe vé với dunk natachai nhưng lại bị pond naravit túm cổ lôi lại.
"vé giảm giá này là công của tôi với em, sao em lại đi chia sẻ với dunk?" anh cúi đầu hỏi tôi
"thế tôi cho anh hết này" tôi đập vào tay pond 2 tờ vé giảm giá, không ngờ pond naravit cũng có ngày tham lam đòi hỏi như thế này.
"hai cái mình tôi làm sao tiêu hết được, vả lại hai cái vé này rõ ràng là một cặp"
"thì sao.."
"thì người dùng nó cũng phải là một cặp, mà ở đây có mỗi tôi với em..."
"ý anh là anh gián tiếp rủ tôi đi ấy hả"
"còn gì nữa"
tôi cúi đầu luyến tiếc nhìn về phía hai cái vé. đúng là tiếc thật, không đồng ý thì coi như bỏ công bỏ sức mà đồng ý thì chẳng gì bán bạn qua biên giới cả. sau vài lần dụ dỗ của pond naravit tôi liền ấp úng đồng ý. thôi thì kiểu gì cũng phải xin lỗi dunk natachai phạm lỗi một lần nữa chắc sẽ không sao.
.
sau bao ngày ngược hôm nay cho pondnaravit lợi dụng tác giả một hôm nha.
19/10/22
BẠN ĐANG ĐỌC
PONDPHUWIN [14 Obnoliub]
Fanfictionphuwintang sẽ chỉ cho bạn sự thất bại của ngành công nghệ hóa là như thế nào? *Obnoliub: Diễn tả một kẻ si tình chỉ có duy nhất một người trong mộng suốt cuộc đời* [có yếu tố textfic] 19.9.22 Tác giả: @zizuwadapda