Chapter 5.0 ~ lecheng google play {ano konek?}

91 2 0
                                    

Hi guys,sorry kung lame ang kalalabasan neto ha? Sorry IN ADVANCE talaga. Hay putangina talaga kasi e. Yung google play ko kasi ayaw gumana! Pucha,ia-update ko kasi yung twttr (itsmechandyy hahaha) ko ayun may lumabas sa screen yung tae ko dejk yung 'can't download insufficient storage in this device' chuva! Eh leche,for pete's sakeeeee 2gb free space pa ang internal ko hutaenaaaa! nako nako! Nakakaggo jusko paano?! Ge eto na! Enjoy~

P.S: PAKIPATAY ILAW NYO PARA MAS FEEL NYO TAS HARAP KAYO SA SALAMIN MWAHAHAHAHA

KATH's POV

Fck! It's 2:50 in the morning and i'm wide awake jusko! Ewan,bigla akong nagising e. Halos laklakin ko na nga yung isang pichel ng tubig para lang makatulog.

P.s: may ref dito,t.v,air cooler,xbox.

Hahahaha,masyado kaming illegal dito! Quiet lang guys hahaha sina Katsumi kasi e. Well,can't blame them medyo boring nga naman dito sa dorm namin

Napagdesisyunan kong pumunta sa c.r and fck nakakatakot sa hallway josko! Malayo pa mandin tong c.r sa dorm room namin natatakot na ako dapat pala sinama ko si Daniel huhuhu

Pumasok na ako sa isang cubicle. Ano pa ba ibang gagawin sa cubicle or inidoro? Tititigan mo? Syempre umihi ako malamang duh? Duh!

Paglabas ko ng cubicle.. biglang nagpatay bukas yung ilaw pero bumalik din naman agad sa dati kaya napanatag loob ko. Naghugas na ako ng kamay,proper hygiene.

Nagpatay bukas na naman yung ilaw. Harujusko natatakot na ako. Biglang namatay na yung ilaw. Omg!

"May tao ba dyan!!?" Sigaw ko. Oh? Malay naman natin may tao pala tas pinagtitripan ako diba? Diba?

"Kung may nantitrip dyan! Please stop it! It's creeping my ass out now!" Sigaw ko ulet.

Narinig kong may nagsusulat sa semento? Pader? Salamin?

Nanatili akong tahimik.. i think 5 minutes is enough. Magsasalita na sana ako ng biglang bumukas ang ilaw at...

'PAPATAYIN KITA BERNARDO! MAMAMATAY KA!'

It is written in the mirror and its a blood!

"AAAAAAAHHH! SINO KA BA?!" sigaw ko.

Fuck takot na takot na ako for pete's sake! I don't have time to put some emoji's this time gosh!

I find myself turning around and i don't know why.. i turn around slowly..

When i finally turned around.. i push the cubicle door hard. And then i saw...

"AAAAAAAAAAAAHHHHH!" Napasigaw ako sa takot seeing her with knife pointing me!

Takbo lang ako ng takbo hanggang sa makarating ako sa dorm room namin at siniksik ko ang sarili ko sa pinakasulok ng kwarto.. dun ako humagulgol ng humagulgol. Yes,it's my first time being scared like this.. but this is too much!

Biglang bumukas yung ilaw na syang ikinagulat ko kaya napatili ako.

"Wait Kath! Ano nangyayari?! Bat nasa sulok ka? May gusto bang gumalaw sayo?!" Sabi ni Daniel pero di ako umimik.

"Utang na loob Kath! Magsalita ka! Natataranta ako sayo pwede ba?!" Sigaw ni Daniel kaya napahagulgol ulit ako.

"Daniel,bregs! Wag mo pagtaasan ng boses si Kath. Babae yan,malambot yan madali yan bumigay!" Sita ni Lester.

"Oo nga pare chill lang!" Sabi ni Kats.

"Shhh! Sorry i'm so sorry! Di ko sadya sorry! Sorry!" Pagpapumanhin ni Daniel habang yakap ako. May binulong pa sya pero di ko narinig.

"Ano ba yung kinakatakot mo Kath ha? Sige na sabihin mo na" sabi ni Seth na papungaypungay ang mata halatang inaantok pa.

"K-kasi y-yung sa C-CR! *sobs*" sabi ko habang naiyak pero di ko natuloy kasi nga iyak ako ng iyak.

"Ano ba meron sa CR ha? Halika titingnan natin!" Sabi ni JC tapos naglabasan kami at pumunta sa CR.

Inakay naman ako ni Daniel. Yung parang,nakayakap sya sakin. I feel so safe when i'm on his arms.

"Ano Kath?" Tanong ni Lester.

"Yung sa salamin may nakasulat na.. na.. mamamatay ako at papatayin nya ko. Yung babae sa panaginip ko! Sya.. s-sya yung may gawa nun!" Sabi ko.

"Ha? Wala namang nakasulat ha?! Wala oh! Ang linis nga eh!" Sabi ni Lester habang nakatingin sa salamin.

"HA?! WALA?! ANONG WALA!? MERON! SHE EVEN PLAY TRICKS ON ME! SHE POINTS A KNIFE ON ME! A FUCKING KNIFE! ANONG WALA!?" Sigaw ko at pumasok sa loob at humarap sa salamin.

"W-wala nga! HEY! SHOW YOUR SELF! I KNOW YOU'RE HERE WITH US! STOP PLAYING TRICKS ON ME! PLEASE STOP! SHOW YOUR SELF! SHOW YOUR FUCKING SELF! UGH! AAAAAAHHH!" Sabi ko kasi niyayakap ako ni Daniel paa pigilan.

"Kath stop!" Sabi ni Kats.

"Kath! Kath! Maybe you're dreaming okay?!" Sabi ni Daniel.

"NO! HINDI AKO NANANAGINIP! PANO AKO NAKAIHI! PANO AKO NAGSISIGAW DITO KANINA KUNG TULOG AKO?! NANANAGINIP AKO?! HA?! PUTANGINA PANO?!" Sigaw ko kay Daniel.

"Kath! Lika na matulog ka muna! Sige na" sabi ni JC.

Pumunta na ulit kami pabalik sa kwarto.

"Matulog ka na Kathryn,babantayan ka muna namin bago kami matulog" sabi ni Daniel.

Natulog na ako pero parang na-trauma na ako. Hanggang sa pagtulog ko natulo amg luha ko. Pero nakatulog na ulit ako kasi naghum na naman si Daniel.

THIRD PERSON's POV

Nakatulog na si Kath pero ang P5 di parin.

"Grabe Daniel. Ano ba nangyayari kay Kath? Nakakatakot ha" JC

"Oo nga pati ako kinikilabutan e" Seth

"Sige na mga bregs,ako na bahala kay Kathryn" Daniel

"Geh" Lester.

XX~

Debaaa? Sabi sanyo lame e,hay pucha talaga oh! KANINA PA AKO IYAK NG IYAK JUSKO! Bakit? Kasi di ako kasama sa MOST WANTED ni Dj (malapit lang sa bahay namin yung as in sobrang lapiiit) tapos di ako nakabili ng cby dvd,tapos... tapos... di ko sure kung makakapunta ako dun sa high sierra event ni dj huhuhuu,tapos yung tito ko badtrip jusko! Kaya ayan lame

-egoisticwriter

Dormitoryo [ON-HOLD] (EDITING) [SOON]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon