PHẦN 3

678 29 3
                                    

Nguồn: https://www.zhihu.com/market/paid_column/1464599849466912768/section/1520766611540140032?fbclid=IwAR0cgCzVzggfCh29dWmfwtg9qOaSxppcslfwk7Rx4ndzEukk3PjPDRGnEms

_______________

5.

Từ vết thương trên tay tôi, có những con rắn trắng vừa mỏng vừa dài như sợi tóc, đang từ từ trườn ra ngoài.

Ngay lập tức, tôi nổi da gà khắp người, dù tôi có mạnh mẽ thế nào đi nữa, thì khi chứng kiến cảnh này cũng không kìm được mà chỉ muốn bỏ chạy.

Tôi không dám nhìn tiếp nữa, vì vậy nhắm chặt mắt, tay túm lấy vạt áo của Trương Tân Trúc, miệng lẩm bẩm vài bài giảng trên lớp để cho đỡ sợ.

Trương Tân Trúc vòng tay ôm qua vai tôi, rồi lấy tay che mắt tôi lại. Tôi cũng không nhớ là đã trải qua bao lâu, chỉ biết là tôi đã cố gắng lẩm nhẩm tất cả những gì mà mình có thể nghĩ đến.

Trương Tân Trúc thì thầm "Tôi muốn xác nhận lại một lần nữa nên sẽ buông tay ra, cô có nhìn thấy gì thì cũng đừng sợ."

Tôi gật đầu, và anh từ từ buông bàn tay đang ôm lấy tôi, tôi chậm rãi mở mắt ra và nhìn vào chiếc chậu sứ.

Trong đó là một vũng máu gà đỏ thẫm, dính đầy bột thuốc và tro hương, bên trên là những con rắn dài bằng nửa ngón tay, đầu hơi to một chút và toàn thân màu trắng đục. Chúng ngọ nguậy, vùng vẫy trong đống máu, giống như những con dòi nằm trong x.ác ch.ết mà tôi thường xem trong mấy bộ phim kinh dị.

Toàn bộ tay trái của tôi tê cứng, Trương Tân Trúc cố gắng vuốt mạnh từ trên cánh tay xuống để đảm bảo không còn con rắn nào trong người tôi nữa. Cuối cùng anh buông tay tôi ra, chỉ vào chiếc chậu sứ và lẩm bẩm gì đó trong miệng.

Lá bùa chu sa ngâm trong chậu sứ đều đã bị máu tươi nhuộm thành màu đỏ.

Bỗng nhiên có một âm thanh như tiếng nổ nhỏ, giữa chậu sứ lóe lên một tia ánh sáng kì dị. Và những con rắn trắng kia dường như đang thét lên những tiếng kêu chói tai, ai oán.

m thanh đó giống như tiếng kêu xè xè của loài rắn, mà thấp thoáng có tiếng khóc lóc của một đứa trẻ con.

Lửa bốc cháy ngùn ngụt, thiêu rụi toàn bộ máu gà, bột thuốc, cùng với những thứ còn lại trên đó, tất cả đều hóa thành tro. Tôi nhìn cái chậu sứ đen sì trước mặt rồi ngạc nhiên nhìn Trương Tân Trúc.

Mặc dù tôi cũng đoán rằng anh ấy có khả năng gì đó về mặt tâm linh, nhưng thật không ngờ lại tài giỏi đến mức này.

"Tôi không thể giải quyết được cái bình cổ kia, nhưng mấy loại sinh vật này thì không thành vấn đề." Trương Tân Trúc lấy ra một chiếc khăn trong túi, anh cầm tay tôi để chắc chắn không còn thứ gì vương trên đó nữa, sau đó nhẹ nhàng lau sạch v.ết máu trên tay.

Anh thậm chí còn lấy thuốc sát trùng từ trong túi ra và bảo "Tôi sẽ sát trùng vết thương cho cô, có thể sẽ hơi đau, cô cố gắng nhịn một chút."

Trong lòng tôi chợt thấy ấm áp, vì khi nãy lúc đến hiệu thuốc thì tôi không nhớ là anh đã mua thứ này.

Trương Tân Trúc cầm một chiếc tăm bông, cẩn thận xử lý vết nứt, rắc bột thuốc lên rồi dùng băng gạc quấn lại từng ngón tay cho tôi.

BÀO THAI RẮN [Series Bùa Ngải]Where stories live. Discover now