Xử Nữ tức khắc được nhập vào thân xác mới, chưa hoàn hồn được bao lâu thì đã thấy đầu ong ong rồi, chắc do chưa quen với việc sống trong cơ thể lạ. Vừa như của mình nhưng lại không phải là của mình. Dẫu sao cậu vẫn cảm nhận được sức khỏe thân chủ này rất tốt, tạm thời vẫn phải thăm dò kí ức cũ để biết đường mà liệu lời ăn tiếng nói, bảo toàn mạng sống ở mức cao nhất.
Đoán là xuyên vào thời chiến giữa Nhu Quốc và Huyền Quốc đây, vì cậu ước đúng vào giờ thiêng mà ha. Lúc cảm nhận được mình xuyên không, một loạt các hình ảnh hiện ra trong đầu, cậu cố nhớ lại những gì đã diễn ra.
Hiểu rồi.
Hiện tại thân phận của mình chính là quan văn cao cấp dưới trướng nhà Thương ― Đình Liêu Xử Nữ, được Quốc vương tín nhiệm và triều thần nể trọng, người khác bội phục ít nhất cũng phải vài phần, không dám khi dễ. Hóa ra nhân phẩm bản thân không hẳn tồi cho lắm.
Cậu đứng sau vách tường khoảng một đoạn ngắn đã nghe thấy tiếng chửi rủa ầm ĩ cả lên. Ló đầu ra nhìn thì lại bị đám thường dân vây quanh che hết tầm mắt. Nhưng qua nội dung cuộc hội thoại thì Xử Nữ đoán là gia nhân trong phủ nào đó gây ra chuyện tày trời, sau đó vì sợ hãi mà trốn chạy. Dùng cái chết làm cớ cứu thân nhưng tiếc là bị thuộc hạ phát hiện trên đường chạy.
Cậu chỉ là theo suy luận vốn có của mình để vẽ lại một xâu chuỗi các sự kiện liên quan tới nhau thôi. Xử Nữ thầm nghĩ đúng là nhọ, hẳn sau này sẽ gặp phải khơ khớ chuyện rắc rối tương tự như thế này đây.
Tên cầm đầu đám thuộc hạ không ngừng chà đạp, giày vò khiến nạn nhân đau đớn khóc nấc lên thành tiếng. Khỏi cần nói cũng đoán được loại như này thường là kẻ tham sống sợ chết, dùng quyền thế áp bức dân lành. Xung quanh đều chỉ trơ mắt đứng nhìn, gián đoạn đường truyền hình ảnh làm cậu khó chịu đến phát bực. Cậu thực tò mò muốn biết xem đó là ai thì bên cạnh liền nghe được vô số lời xì xào bàn tán từ dân đen, nghe nói là mớ rối từ nhà Lí phủ. Thực ra vách ngăn không có lớn lắm, thêm tiếng rì rào to nhỏ vọng lại từ bên ngoài thì có nghe được cũng là chuyện bình thường.
Ở thôn này, cứ dăm ba bữa lại rộ lên vài chuyện khiến người ta đau đầu. Quan trên hệt bù nhìn, cả ngày vùi đầu vào đống vàng bạc, không giải quyết nổi, người dân sống ở đây đã quá quen với điều đó nên lúc nào cũng mang trong mình tia phẫn nộ cùng cực.
"Xem ra lá gan ngươi cũng lớn lắm, dám giả chết để thoát tội cơ à?! Người đâu, đánh hai mươi roi cho ta."
Lính tay sai theo lệnh của Cao Hộ bắt đầu dùng hình phạt tra tấn "tội đồ".
BẠN ĐANG ĐỌC
Ách Nhiên Thất Tiếu | xử nữ; 5cs.
FanfictionXuyên không về thời chiến quốc, sợ nhất là ngôn ngữ, thậm chí là ngôn ngữ của chính nước mình. Vì có hiểu cái quần gì đâu mà nói? Rốt cuộc là vì sao lại cho Đô Tự Nữ ta xuyên không vậy hả! "Cái thế giới này đúng là xuất quỷ nhập thần, chả có tài cán...