05. Guồng quay vô định.

30 4 0
                                    

Thời đại của đế chế Bắc Thái đã đến. Hai bên Nhu--Huyền bất phân thắng bại. Các nước chư hầu đều tự hiểu: Thắng làm vua, thua làm giặc. 

Triều đại của cả hai phồn thịnh đến như vậy, sau cùng chỉ vì chiến tranh mà tan cửa nát nhà, hóa tro tàn tất cả. Dẫm lên ngọn cỏ nào, bước qua con đường nào cũng chỉ thấy mùi xác người tang tóc, khói bụi bao phủ cả ngày lẫn đêm; chỉ cần tiến vào lãnh địa đó liền thấy toàn thân run rẩy, người ta muốn nôn cho hết cái cảm giác kinh tởm ấy.

Tiêu biểu như trận đánh thành Đông Lương, là ngòi nổ làm tăng hiềm khích giữa hai bên, đẩy sự mẫu thuẫn vốn đã ở mức đỉnh điểm nay lại càng mâu thuẫn hơn, phá vỡ sức chịu đựng của hai nước. Vì vậy, vận mệnh cho phép cậu, cho phép Đô Tự Nữ có quyền thay đổi đại cục, thay đổi cả vòng xoáy lịch sử bi thương.

Nhưng những "con sói ranh ma" mang đến hiểm họa của mọi bi kịch kia mới chính là "sóng ngầm trào lên khỏi lục địa."

Năm 538, Huyền Quốc, nhà Thương thứ mười tám.

Hai tháng trước Thừa tướng của triều đình được sai đi điều tra vụ tham ô, hối lộ của Hộ bộ¹ Lai Trí Đức, ban đầu Đình Liêu Xử Nữ còn cảm thấy lạ, cho rằng việc này nên để cho Ngự sử đại phu² Trần Thống Lĩnh làm mới đúng. Thông báo y nhận được từ Hoan công công, chưa kịp hỏi lại hắn đã vội nói: "Đây là việc hệ trọng, mong Thừa tướng mau đi cho, thời gian gấp gáp nên ngài đừng chậm trễ."

Sau đó được người của hắn dắt ra khỏi kinh thành, dúi cho một số tiền lớn, không nói không rằng vứt y tại đất Nha khô cằn, sỏi đá. Ngay lúc thái giám Hoan vừa bước vào với vẻ mặt hoảng loạn cùng bộ quần áo xộc xệch từ trên xuống dưới y đã ngờ ngợ rồi, e rằng bên ngoài xảy ra thế sự. Nhưng khi hắn cố đẩy y ra ngoài đã làm dấy lên nghi ngờ của y, có điều sự nghi ngờ đó cũng chẳng giúp ích gì vì dường như nó là một cái bẫy giăng sẵn từ rất lâu chờ y chui vào. Song, tức giận xen lẫn hối hận càng khiến y thêm trách bản thân mình hơn, có trách thì trách do y thiếu cẩn trọng cho rằng mọi chuyện đã ổn thỏa cả thôi.

Một tháng phiêu dạt cứ thế từ nơi này sang nơi khác, cuối cùng đã tìm thấy một thôn quê nhỏ. Cơ thể y đã vắt kiệt sức lực, thiếu nước trầm trọng nên dừng chân tại con hẻm ngoằn nghèo. Tại thời khắc ấy, Đô Tự Nữ đã được xuyên không vào nguyên chủ, tiềm thức cũng phải tự mình lấy lại.

Cùng lúc đó trong triều bắt đầu có dấu hiệu lục đục, nhà vua đưa Thương Trì Ma Kết lên làm Thế tử ³, mục đích là để an lòng dân, dẹp quân loạn.

Y là người có công lớn trong nhiều cuộc chinh phạt, mang biết bao bổng lộc, vinh dự về cho đất nước. Nhưng số mệnh lại chẳng trải cho y con đường phẳng. Ma Kết là con ngoài giá thú, kết quả của việc ân ái giữa nô tì và Hoàng thượng. Cha y cũng là người vô trách nhiệm, mặc cho Nhiên Quý phi xử lí mẫu thân, làm mẹ y chết trong đau khổ, uất hận. Chuyện Thương Thích Long có con riêng không được tiết lộ ra ngoài, chỉ có những người thân cận và ở đó chứng kiến cảnh Từ Nghiên Hạm (Nhiên Quý phi) hành hạ Tâm Lan mới biết.

Về sau ông ta cũng chẳng còn đứa con nào khác xuất chúng hơn Ma Kết nên đành đưa lên làm Thế tử. Đáng nói hơn, nếu không vì cái chết của mẫu thân có lẽ đã không có Ma Kết ngày hôm nay, và có lẽ cũng chết sớm dưới tay cha ruột của mình tự bao giờ.

Điện An Vũ, giờ Tý canh ba.

Cánh cửa phía chính diện mở khẽ, ánh sáng truyền vào trong làm sáng bừng cả một khán điện.

Người cần đến cũng đã đến.

Ma Kết cúi đầu hành lễ nhưng đối phương chẳng có vẻ gì là quan tâm mà chỉ chăm chú vào thư sách.

Chờ một lúc ông ta mới gấp cuốn tập lại rồi nói:

"Ma Kết, con biết chuyện triều đình ta có một con sói "lạc mất đường" chứ?"

Thương Trì Ma Kết hơi ngước mắt lên nhìn rồi cụp xuống, ra vẻ hiểu ý:

"Ý phụ vương là tìm hắn về đây cho người?"

Thương Thích Long hài lòng, ghé sát tai hài tử yêu quý của mình, thấp giọng nói: "Đừng để ta thất vọng."

Những con chữ đó vừa như một mệnh lệnh lại vừa như một lời đe dọa ăn sâu vào não.

Trên đường đi, trong lòng Ma Kết đã nghĩ ra trăm ngàn mưu kế mà ông ta có thể giở trò để dò đoán tâm tư. Nhưng chốt lại vẫn một mớ rối ren. Về lại thư phòng đã thấy cận vệ của mình đứng chờ.

"Vậy ý ngươi là có uẩn khúc trong chuyện Thừa tướng?"

"Dạ đúng, thưa ngài."

Y gõ gõ lên mặt bàn mấy cái rồi phất tay ra hiệu lệnh "cho ngươi lui".

"Hừ, một tên Thừa tướng xưa nay chẳng thèm ló cái mặt ra ngoài ấy vậy mà lại được ông ta để ý thì quá ư là lạ thường. Ta lại phải ra tay quyết truy tìm tung tích của ngươi rồi.", Ma Kết ngồi suy ngẫm vạch ra đủ đường toan tính, đôi môi khẽ câu lên nụ cười tà ác.

Vốn dĩ tìm người chỉ là việc cỏn con, giao cho mấy tên quan văn cũng tra ra được, nhưng ông ta cứ cương quyết sai y đi làm thì xem chừng không phải việc nhỏ. Mà đúng thật là bọn họ mất hai tháng không tìm ra nên mới phải bẩm báo lại cho cấp trên còn gì. Phụ thân y thì có kiên nhẫn không cao, hai tháng truy không ra chả thành chuyện gấp.

Tháng Năm mưa triền miên không dứt, ai cũng thấy phiền phức cả rồi. Con đường làm ăn bằng phương thức vận chuyển hàng hóa vì thế vô tình bị gián đoạn càng khiến các chủ tiệm khổ sở.

Ma Kết đau đầu xử lí đống văn thư chồng chất đến mỏi nhừ cả tay. Y ngửa người ra sau ghế, nhắm mắt lại tự day day trán. Khổ nỗi, chưa thư giãn được bao nhiêu thì một kẻ thám thính hồi trước y cử đi làm nhiệm vụ đã xông đến, lại còn không gõ cửa làm Ma Kết bực mình mở mắt định cau mày quát cho một trận.

Nhưng tên do thám đã tranh lời trước:
"Cấp báo! Thưa chủ nhân, tôi đã có manh mối về hắn."

Nghe đến đây y bình tĩnh trở lại, ngẩng đầu dậy, dùng ánh mắt suy xét: "Chắc chứ?"

Kẻ nọ vẫn giữ nguyên tư thế cung kính kể lể:

"Chắc chắn thưa ngài."

"Tốt, nói đi."

꧁༺༒༻꧂


(1) Hộ bộ: quản lý ruộng đất, thu phát bổng lộc liên quan đến đất đai như thóc gạo, hay hôn nhân, hộ khẩu. coi phép lưu thông tiền tệ, vật giá đắt rẻ...

(2) Ngự sử đại phu: chuyên can gián, kiểm soát các quan.

(3) Thế tử: một danh hiệu phong cho người thừa kế (Trữ quân) của các Quốc vương đang là chư hầu của một Đế quốc.

6.7.23.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 06, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Ách Nhiên Thất Tiếu | xử nữ; 5cs.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ