03. Manh mối.

40 7 0
                                    

Đô Tự Nữ từ nay trong nháy mắt trở thành Đình Liêu Xử Nữ.

Nhờ cái xuyên không kì quái này mà cậu mới phát hiện ra thêm một sức mạnh tiềm ẩn mới của bản thân đó chính là gan dạ. Mà công nhận, cậu thật can đảm đi khắp một vòng lễ hội thả hoa đăng rong chơi, người ta nhìn vào còn tưởng là chàng thiếu niên trẻ ngây ngô mới lớn chứ đâu ai biết cậu là người hiện đại đâu. Nói cho oai thì là thế chứ thực ra không dám quậy nhiều, cậu ghét bị dồn sự chú ý vào mình. Ít nhất là theo chiều huớng tích cực thì đó là vì cậu được coi trọng bởi tài năng của bản thân.

Sau khi đã thành công lọt vào kinh thành Trường An ― trung tâm sôi nổi nhất cả nước thì lập tức nghĩ cách kiếm ăn, còn Huyền Quốc hay Nhu Quốc gì đó thì tính sau.

Mọi người ở đây đều mang tâm tình vui vẻ đi thả hoa đăng trên sông Hoàng Hà, cậu vác bộ dạng bên ngoài tươm tất bên trong thê thảm ra đi ngắm nghía mọi chỗ. Cứ thấy cái gì hay hay sẽ lại gần xem, không có tiền thì ta tạm thời nhìn đỡ bằng mắt vậy.

Cơ mà có chắc là trên người cậu toàn thứ vô dụng không vậy? Tiếng lóc cóc của đồng xu rơi xuống, chạm mặt đất. Chẳng lẽ... xem ra trời vẫn còn thương cậu haha. Móc túi quần ra thì thấy một túi bạc trăm lượng trong đó, không ngờ lăn lộn nửa ngày trời giờ mới phát hiện ra trên người mình có tiền, lại còn là mệnh giá to.

Bây giờ ta đã có tiền rồi, giờ chỉ cần tìm chỗ trú nữa thôi.

Đi mãi đến một lúc sau thấy chân hơi mỏi mới đảo mắt quanh tìm kiếm chỗ dừng chân.

Kia rồi.

Có vẻ khá náo nhiệt đây, tính cậu vốn không thích ồn ào cho lắm nhưng tạm thời thuê ở đó trước đã.

Một thân nam tử hán đại trượng phu bước vào, ngũ quan anh tuấn lại thêm khí chất bất phàm khiến người ta khó có thể nghĩ đây là người tầm thường. Lúc đặt chân đến cửa cho tận khi gọi tiểu nhị, những ánh mắt dòm ngó không ngừng dán lên người Xử Nữ. Thật lạ!

Sao vậy nhỉ, mình lại làm sai gì à? Hay cử chỉ kì quái nữa ư?

Xử Nữ vốn sẽ không và không bao giờ nghĩ đến mình lại trở nên lộ liễu trước mắt đám dân đen đến vậy, vô tình trở thành cái gai trong mắt một số người. Thà để bộ dạng lôi thôi, nhếch nhác kia cho xong, còn hơn vì vẻ bề ngoài quá đỗi xuất chúng như thế mà làm người khác nghi ngờ.

Hiện tại nhìn đâu cũng không thấy có gương đúng là khó chịu. Cậu không thể xem mình có gì đáng để nhận những con mắt soi xét đó, bản thân còn sợ rằng bị coi thường vì quá giống ăn xin. Nhưng thực tế là ngược lại. Xử Nữ cố gắng sửa tới sửa lui từ trên xuống dưới coi có chỗ nào bất hợp lí, cuối cùng tạm ổn mới mãn nguyện.

Mặc kệ bây soi mói, ta đây không làm gì sai trái, cứ ung dung tự tại.

"Thưa công tử, còn duy nhất một phòng lầu trên nữa thôi, ngài đây là muốn trọ qua đêm hay ở lâu dài ạ?"

Đứng chờ được một lúc thì Hiểu Tần - tiểu nhị của quán mới chú ý tới vị khách lạ lẫm này. Từ nãy đến giờ cậu quan sát một loạt, liếc mắt bên này bên kia cũng đều thấy điệu bộ tất tả, bận rộn của tên tiểu tử kia, ôi chao sao mà nhớ cái thời đi làm thêm hai, ba công việc cùng một lúc của cậu thế nhỉ.

Ách Nhiên Thất Tiếu | xử nữ; 5cs.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ