(Sam's POV)
"ABIIIIIEEEEE!" Simon.
"Ahhhhhhhhhhhhhhhhh!!" Ako.
*BOGSSHHHH!*
Joke lang! You thought na nabangga ako.Haha!Hindi.Pero muntikan na. Kaunti na lng.Pero pinreno nya.Sumadsad ung siko ko,pero Thanks God ksi ligtas ako. Ang lahat ng Studyante naka-tingin sa akin.
I was Shocked. Nang biglang Lumabas ung nasa Kotse. Lalaki sya....Pogi at mukhang student sya dito.
Then sabi nya "Miss.Sorry. Are you alright?"
Siraulo toh.Nakitang halos mahimatay na ako at sumubsob ,tatanungin pa ako ng "Are you alright?" Yung totoo? nka-shabu ba toh? -,-"
Hindi ako sumagot. At tumayo na lng ako at kinuha ung mga papel ko at Libro,tinutulungan nya ako pero Bigla nmng Dumating si Simon.At ayun sinapak nya ung lalaki.
"G*go ka ah! *Bogsh!" Simon. Sabay hinawakan nya sa Kwelyo.
"Hey!Bakit mo ginawa sakin un!?" Ung lalake.Sabay hawak sa Dumudugong gilid ng labi nya.
"Bobo mo rin noh!Nakita mo ba ginawa mo?" Simon.
"Kaya nga nagsosorry eh! At tyaka!Sino ka ba??" Lalake.
"Sorry?Kung may nangyare jan!Best Friend nya! " Simon.
BEST FRIEND daw -,-" WOW ah!
"Edi ako na mag babayad sa Hospital! Laki ng problema mo!" Lalake.
"Bakit?!Mababayaran mo ba ang buhay nyan?!Pag namatay yan?!"Simon.
Nanahimik na lng yung lalaki.
Tumayo na ako at kinuha ung bag ko.
"Hayaan mo na Simon.Halika na..Ma-late pa tayo." Nanghihina kong sagot. Parang hinihika nanaman kasi ako.
"Teka lang!Sasapakin ko pa toh!" Simon.
"Hayaan mo na yan!Halika naa!" Ako.
Sumunod nmn sya at tinitignan parin ung lalaki. Lord wag nmn po akong atakihin ng Hika ngayon >///
"Abie?Okay ka lng ba?Dalhin na kita sa Clinic?" Simon. sabay hawak sa balikat ko.
"O-oo o-okay l-lang a-ako. "Ako.
"Sigurado ka?Halika na dadalhin na kita." Simon.
"W-wag na n-nga sa-sabi eh..." Nanghihina kong sagot.
Tumango na lng sya. Nung nasa pintuan na kmi ng Classroom,bigla na lng akong bumagsak... Nahimatay na ako...
(Nick's POV)
Nagulat na lng ako ng biglang bumagsak si Abie...Buti na lng nasalo ko sya.Nagulat ang mga kaklase ko pati na rin sila Jc ,lester,tricia at jane. Agad clang tumakbo samin.
"Oi!Anyare kay Sammy??!" Jane.
"Ewan ko. Knina parang hingal na hingal sya eh.Ang KULIT KASI EH! SABI KO NA KANINA PUMUNTA NA KMI SA CLINIC EH!NPKA-TIGAS KASI NG ULO! " Taranta kong sagot.
"Ayy! Punyemas! May Hika yan eh!NAHIMATAY YAN BRUH! Lika na dalhin na natin yan sa Clinic!" Tricia.
"Ayyy Ganun?!Sorry hindi ko nmn alam eh.PUCHA LIKA NA!" Ako sabay buhat kay Abie at dadalhin sa Clinic.Dala nila Jc at Les ung gamit namin ni Abie.Sila jane nmn Tumatakbo na.
*Clinic*
"Miss paki-asikaso nmn po itong kaibigan namin!" Tarantang sabi ni Tricia.
BINABASA MO ANG
Puppy Love Turns to Real Love
FanfictionIntro: A story that two person just fall-in-love with each other,because when they first met,that two person start a puppy love.They Always fighting,bangayan at madami pa.But One day Nalinawan na sila na may Gusto sila sa Isa't isa.At naging True Lo...