Chapter 2

18 0 0
                                    

Eliana's POV



Nandito kami ngayon sa mall, sabi ko nga kay Stella sa bahay na lang sabi naman niya boring daw doon. If I know gusto lang niya magpalibre mas masarap daw kasing ang mga bagay na libre, saka marami rin daw kami pag-uusapan SUS! halos araw-araw nga kami nag uusap sa facebook ehh.



"Sooo san school ka papasok next month?!" mukang mas excited pa siya pumasok kesa sakin ahh



"Sabi ni mama sa Wilson's University daw" walang gana kong sagot.



"Yieeee sabi ko na nga ba ehh!!!" tignan mo tong babaeng toh nababaliw na yata ehh wala naman siyang sinasabi napaka OA talaga magreact. Nakakahiya ang dami nang nakatingin samin dito



"Stella can you lower your voice 'di ako bingi naririnig kita no need to shout and besides wala akong narinig na may sinabi ka. What's the big deal about that school anyway?" bigla siyang nagpout sa sinabi ko. What? I'm just asking.



"Grabe ka naman ganyan mo ba talaga ako nakalimutan? FYI our family own that school pangalan pa nga lang ng school mahahalata mo na surname ko 'di mo alam. Nagtatampo na ko sayo ahh" at tumalikod siya sakin.



Oo nga pala kaya pala familiar yung name tsk ano bang nangyayari sakin pati pangalan ng bestfriend ko nakakalimutan ko.



"Look Stella I'm sorry marami lang talaga ako iniisip. So that's why that school is familiar." 'di pa rin niya ko pinapansin ahh alam ko na!



"Libre na lang kita para naman makabawi ako sayo" tumingin siya sakin



"Hmmm sige na nga Starbucks tayo" hindi niya talaga matiis ang libre. Nauna na siya maglakad.



Pagkatapos namin doon pumunta na kaming Department Store para bumili na rin kami for school next month. Naghiwalay kami ng way ni Stella, habang tumitingin ako ng bag may nakabunggo sakin na lalaki natapunan tuloy ako nakakatitig lang siya sakin 'di man lang mag sorry ughhh nakakasira ng araw.



"Hindi ka ba mag sosorry sakin ha!?" nakatitig pa rin tong lalaking toh nung natauhan na siya saka siya nagsalita



"Bakit naman? ikaw nga tong nakaharang sa dinadaanan ko" abaa nakakainit ng ulo ahh pasalamat siya wala dito si Stella kungdi baka di na to makalabas ng buhayy



"Ang kapal din pala ng mukha mo ako na nga natapunan ikaw pa nagagalit !!"



My Snow White Girl (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon