PROLOGUE

I WENT outside the car. Tiningala ko ang matayog na kompanya ni papa. I heavily sigh. I took a step para pumasok sa loob, then I saw a lot of employees waiting for me.

I don't know what to feel. Ako na ang papalit na CEO ng kompanya namin. My father is sick so they turn over the position to me. It's hard for me to be here knowing that my father isn't okay.

I have my own business abroad. Kaya hindi ko na binalak na mapasaakin pa ang kompanya kahit pa ilang beses na sa akin sinabi ni papa that I need to study how to run the business, but I refuse. And now,nandito ako para gampanan iyon. Tama pala si papa,dapat sinunod ko na lang ang gusto niya. But I want to prove to them that I can build a business on my own. Kung hindi pa nga ako iniyakan ni mama, wala sana ako ngayon dito.

"Welcome to the company sir Naieph Salazar!" they greeted me. Mainit ang kanilang pagtanggap sa akin and I'm gladly meet them one by one. Some of them look at me in admiration. Pero ang huling empleyado ang nakakuha ng atensiyon ko.

Hindi ko na napakinggan ang iba pang sinasabi ni Mr. Qu dahil nakatutok na ang atensiyon ko sa babaeng pamilyar sa akin.

The girl who caught my attention is wearing a corporate suit that is perfectly fit for her slim but perfect body. She looks so decent with the bun of her hair. Her face was as beautiful and Innocent as ever. But her eyes were cold and impassive. At hindi nga ako nagkakamali.

Lea

For the past ten years. I saw her again, but she didn't recognize me. What the hell?!

There's no recognition in her eyes when she looks at me. And that thing makes me curious.

"This is Miss Azalea Decano, the efficient and loyal secretary of your father for the past three years. Miss Decano our new boss and CEO Mr. Naieph Salazar," Mr. Qu introduce her to me.

Lea looked at me coldly like as if I was the worst person she didn't want to see.

May nagawa ba akong masama sa kanya? I asked myself. Because as far as I know,ako dapat ang magalit sa kanya. She left without saying goodbye to me then.

She just vowed in front of me. Na tanging siya lang ang gumawa sa akin ng ganoon. All of the employees please me with their smiles and shake hands but this cold woman! I smelled her female scent, familiar scent to be exactly na sa kanya ko lang naamoy. Na parang may unique siyang pabango na walang pweding makagaya.

"Welcome to the company, sir!" bati niya pero ramdam ko ang lamig sa salitang iyon.

Natapakan ang ego ko sa ginawa niya. You will be my secretary huh? I said to myself. At wala pang babae ang nagpakita sa akin ng ganitong pagtrato. So I made a way para hindi ako mapahiya sa ibang employees.

Lumapit ako sa kanya at tinitigan siya sa mga mata katulad nang kung paano ko nakuha sa tingin ang mga babaeng nakakasama ko. She equal my eye contact. I hold her hand na ikinagulat niya. I felt her stiff. I smiled deep inside. Until now, I have had this effect on her. Then I place it on my lips and give it a smacked kiss.

"Nice to meet you Ms. Cold secretary," I said in a deep and low husky voice. I smiled.

Kita ko ang pagkagulat sa mukha niya. Her small mouth gape that I'm tempted to kiss. Tsk! What are you thinking?!

Pero bigla niyang binawi ang kamay niya sa akin at halatang nainis dahil sa pamumula ng kanyang mukha.

I triumphantly smirk at naglakad na paalis sa harap niya.

What an interesting secretary.