Part One

594 19 5
                                    

"Hey Dad!"

Bungad ko when I picked up the phone.

"Happy Birthday hija, I miss you"

"Ohhh. Thanks Dad! I miss you too. When will you come back here?"

"Maybe after 2 months darling. I have to finished the remaining works here. But, don't worry, I assure you when I come back there, sayo lang ang atensyon ko"

"Okay Dad. Let's travel ha?"

"Oh yes darling. Anyway, I haven't sent you a birthday present. So what do you want? Anything just for you"

"Dad? Can you give me a money? May plano kasi akong bilhin e"

"Okay darling. Papadala ako ng pera dyan tomorrow"

"Yehey! Thanks Dad! I love you!

"Welcome darling. I love you too! Enjoy your day darling! Bye!"

Then I ended up the call. Eto na ang pinakamasayang birthday ng buhay ko! Oh yeah! Oh yeah! Mabibili ko na ang matagal ko ng target na bilhin! I'm so excited na for tomorrow! Lumabas ako ng kwarto na abot tenga ang ngiti at saya. Hindi ko maitatago ang ligayang nararamdaman ko ngayon. Para akong nasa cloud nine! Weeeeeee!!!! Sumayaw sayaw ako habang pababa ng hagdan, yung dance step ni Athena Dizon habang chinicheer niya si Kenji sa bastketball game niya. Oo, grabe. Ganun na ganun!

"Pinky!" tawag sakin ni mother ko na nakapagpatigil sa pagsayaw ko "Anong nanyari sayo at nagsasayaw sayaw ka dyan?" then tumawa siya ng saglit. Tuluyan na akong lumapit kay mommy at hinawakan ang mga kamay nito.

"Kasi mommy...........Kyaaaaaaaaahhhhhhhhh!" dahil sa di mapigilang saya ko ay napayakap ako kay mommy at lumundag lundag ako.

"T-teka nga nak. Nasasakal si Mommy" awat nito at kumalas naman ako "Now, tell me. What is it about?"

"Kyaaaaaaahhhh!!!! Mabibili ko na po kasi yung matagal ko ng inaasam asam na DSLR!!!" then tumalon talon ako sa saya.

"Nako, ayun naman pala. For sure tumawag na ang Dad mo sayo" then I nodded at bumalik na si Mommy sa kitchen para ihanda na yung mga foods kasi may party ako mamaya "Osya! Maligo ka na nak at ilang oras na lang dadating yung friends mo"

"YES MOM!" nagsalute ako sa kanya at dumerecho na ako ng kwarto ko to take a bath. Excuse me, may CR inside my room :'D

DSLR (one-shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon