1. Có con mèo không chịu làm bạn với con cá!
Trong một khu biệt phủ rộng lớn, có một khu vực nhỏ, biệt lập, được chủ nhân của nó xây dựng chỉ để lấy lòng ý trung nhân của mình đã bị bỏ xó từ rất lâu rất lâu rồi. Về sau, động vật nhỏ xung quanh như phát hiện ra một nơi không người, liền chiếm lấy trở thành căn cứ riêng.
Không rõ lý do người chủ nhân kia lại bỏ rơi khu vườn địa đàng này, có người nói do ý trung nhân của người ấy đã cưới vợ, có người lại nói cả hai đã chia tay, có người còn nói, có lẽ ý trung nhân đó đã không còn ở trên cõi đời này. Dù câu chuyện có ra sao đi chăng nữa, chuyện tình của hai người đó vẫn bị đời người chỉ trích, ngăn cấm, ghê tởm, bởi vì cả hai đều là nam nhân.
Dù cho thời gian có trôi đi bao xa, bao lâu, nhưng chính vì bị bỏ rơi, nơi đây càng hoang sơ, càng hấp dẫn, càng mê hoặc, như một cõi thần tiên mộc mạc, không có dấu vết bị tàn phá của con người, một phế tích quyến rũ mà chưa có bước chân của con người đến đây.
Có con mèo mướp màu cam béo ú không biết từ đâu xuất hiện, lắc lư thân mình đi đến bên cái ao gần đó, rõ ràng nó quen thuộc nơi đây như là nhà. Nó meo meo vài tiếng rồi lại nằm bên bờ ao như đang đợi chờ điều gì đó. Nó nhắm mắt, cảm nhận mọi chuyển động xung quanh, cái tai nó run lên, đồ ăn của nó đến rồi!
Như có một sức mạnh kì diệu nào đó, tiếng gọi của nó như thu hút mấy con cá trong ao tò mò mà đến gần, đương nhiên, đồ ăn dâng đến miệng làm sao mà nó lại không húp cơ chứ? Lúc nào nó đến đây luôn ăn được một bữa no nê, ngon lành.
Đôi mắt vàng bỗng bừng sáng, nó nhìn chằm chằm con cá vàng nhỏ tò mò nhưng không dám đến gần kia.
"Meo?" Nó nghiêng đầu tò mò nhìn con cá này, con cá này khác với những con cá trước khi, con cá này biết sợ khi thấy nó.
"Ngươi dẫn bạn bè ta đi đâu? Sao lần nào họ nghe ngươi gọi liền đi không thấy trở về?" con cá nhỏ ọc ọc nói vài tiếng.
Nó chớp mắt nhìn con cá vàng đang cố gắng tỏ ra vẻ hung dữ kia, ôi trời ơi, bữa ăn này biết tức giận a, chắc ăn ngon hơn lũ kia nhỉ? Nó không vội trả lời con cá vàng, nó liếm láp bộ lông của mình, rồi đứng lên tiến đến gần lại chỗ con cá vàng kia.
Dù cho ban đầu con cá vàng kia có vẻ sợ hãi không chịu đến gần nó nhưng kia nó đến gần con cá kia cũng không di chuyển đi chỗ khác, cứ bơi tại chỗ nhìn chằm chằm nó, tìm kiếm câu trả lời.
A, con cá vàng này không ngốc đi? Bản tính xấu xa của loài mèo nổi dậy muốn trêu đùa với đồ ăn nhỏ, không vội ăn, phải từ từ nhấm nháp, chắc chắn con cá vàng này kiểu gì cũng sẽ vào bụng mình, nghĩ đến đây nó vui vẻ một chút, rồi nhẹ nhàng cho con cá câu trả lời mà con cá vàng tìm kiếm.
"Bạn ngươi không thích ngươi đi... A... Họ không thích ngươi nên mới đi nơi khác sinh sống rồi? Ta chỉ là người 'vận chuyển' chúng đến nơi khác"
Rõ ràng lời con mèo xấu xa này có chỗ đúng chỗ sai, nhưng con cá vàng cũng bối rối, biểu hiện rõ ràng khi con cá vàng liên tục thổi bong bóng nổi đầy mặt nước như không tin nổi lời nó nói. Đúng mà chắc chắn có thể mấy con cá kia nhờ nó 'vận chuyển' bằng đường tiêu hoá đi đến nơi nào mà nó không biết mà thôi.
"Được rồi... cảm ơn ngươi, đợt vừa rồi là đợt cuối, trong ao chắc chỉ còn mình ta thôi."
Cái đuôi ngon lành bổng nhiên ủ rũ vảy qua vảy lại nhẹ nhàng như có như không, nhìn thấy cũng tội nghiệp thật, cũng đáng yêu nên con mèo cũng chẳng biết nói gì.
Nên an ủi?
Nên trêu trọc?
Nên hù doạ?
Hay nên nuốt cái ực đây?
"Này chú em, sao phải sống với bạn bè? Ta cũng sống một mình, rất thoải mái, tự do tự tại, ngươi không thấy vậy sao?"
Con cá vàng không nói gì, cứ buồn tẻ mà thổi bong bóng chờ con mèo nói tiếp.
"Nhưng mà..." Con mèo định nói tiếp gì đó, nhưng nghe ra được rằng hình như con cá vàng này có nổi khổ riêng, chỉ là hình như có chút ngại ngùng?
"Nhưng mà cái gì?"
"Ngươi ở trên cạn, khác ta"
Con cá vàng quay qua chỗ khác, con cá vàng thở phì phò, con cá vàng không giống như con ếch ngồi đáy giếng phía bên kia! Con cá vàng rõ ràng cũng có một người để bầu tâm sự, là bác chim sẻ, bác nói, thế giới này rất rộng lớn, cái ao này thì quá nhỏ, nơi khác dưới nước thì bác chim sẻ không biết, nhưng chắc chắn sẽ có những con cá giống con cá vàng, giống như nơi khác cũng sẽ có những con sẻ khác, những con mèo khác. Họ được tự do bay lượn ở vùng trời rộng lớn, được đi đến mọi ngóc ngách, con hẻm. Nhưng cá vàng chỉ có thể ở trong cái ao nhỏ, chỉ mãi là cá vàng trong ao nhỏ, không thể bơi ra vùng biển rộng lớn, cũng không còn bạn bè.
Nghe được tâm tư của con cá vàng, con mèo thấy mình hình như bản thân nó đã làm vài chuyện có phần hơi quá đáng. Lỡ miệng, ăn hết bạn bè của con cá vàng mất tiêu. Đáng tiếc, con mèo định chơi đùa với con cá một chút, nhưng thôi, nguyện vọng của con cá vàng cũng là được đoàn tụ với bạn bè, thì chi bằng...
"Chi bằng ngươi cũng làm bạn với ta đi? Bác chim sẻ phải bay nhiều nơi, nhiều vùng xa xôi để kiếm ăn, rất lâu rất lâu bác chim sẻ mới ghé chơi với ta..." Con cá vàng giương đôi mắt sáng như sao nhìn con mèo
"Hoang đường! Làm gì có chuyện con mèo và con cá làm bạn? Ngươi không nghe bác chim sẻ của ngươi nói những đối tượng cần phải tránh sao?" Con mèo bỗng nhiên cảm thấy tức giận! Cái con cá vàng ngu ngốc này đang nói chuyện hoang đường gì vậy? Có con mồi nào và kẻ đi săn lại làm bạn với nhau không? Lỡ không phải nó đến đây, con cá ngu ngốc này chắc cũng sẽ vui vẻ ngồi trong miệng kẻ cái oai oai mong làm bạn quá!
Con cá vàng lắc lắc hai cái vây của mình, nhìn biểu cảm nhăn nhó của con mèo mà khó hiểu, gì vậy trời? Chỉ là làm bạn thì phải phân biệt ai để tránh sao?
Nhưng thú thật rằng, bác chim sẻ cũng đã nói, không được làm bạn với những người có gen đi bốn chân và lỗ tai nhọn hoắc, mặt thì đặc biệt đầy gian xảo, nhìn có vẻ rất xinh đẹp nhưng có thể ăn thịt bác chim sẻ hay con cá vàng bất cứ lúc nào!
"Có..."
Con mèo thở dài
"Nhưng mà, nhưng mà trông ngươi không giống với người xấu" Con cá vàng đưa mắt nhìn con mèo
"Ta không làm bạn với những kẻ ngu ngốc, nói chuyện với ngươi chán rồi, ta đi đây"
Vừa dứt lời con mèo liền ngoảnh mặt đi chỗ khác, con cá vàng cũng chẳng thể nhảy lên bờ níu kéo con mèo được. Con cá vàng đành buồn rầu trống sâu trong cái áo mà suy nghĩ về nhân sinh.
----------------------
Tác giả có lời muốn nói:
Zee: Đào một chiếc hố mới =))) tớ nghĩ là thể loại này sẽ ít người đọc, nhưng tớ sẽ cố gắng viết nó hehe, fic này sẽ là một fic dài không giống với mấy fic ngắn mà mình viết trước kia, chắc chắn nó sẽ khó hơn trong việc đào sâu về tính cách của các nhân vật, nhưng đây cũng sẽ là một fic tuyệt vời để mình có thể luyện trình độ của mình
Zee: đoán xem ai là Taehyun, ai là Beomgyu nào :)))
BẠN ĐANG ĐỌC
[𝐓𝐚𝐞𝐠𝐲𝐮] 𝓕𝓲𝓼𝓱 𝓪𝓷𝓭 𝓒𝓪𝓽
FanfictionCó con cá trong cái ao nhỏ, đem lòng tương tư kẻ muốn ăn thịt mình. Có con mèo mướp tâm cơ, ăn hết tất cả cá trong ao, chỉ chừa lại một con cá nhỏ ngốc nghếch để trêu đùa. Con cá nhỏ không có bạn, chỉ biết ngày đêm mong chờ sự xuất hiện của kẻ ăn th...