Dạo này dường như con cá vàng chán chường khi sư phụ của mình bận việc nên không thể đi gặp nó, con mèo mướp kia cũng chẳng thấy ghé chơi nữa, nó cũng chỉ có thể tự mình ọc ọc, bơi xung quanh cái ao nhỏ, nghe chuyện từ lá cây.
"Biết gì chưa??? Hình như ngài Kim Seokjin đỗ trạng nguyên rồi!! Nghe nói chàng sẽ được tổ chức ăn mừng cực kì linh đình đấy!" Lá cây rít rít, rì rào bảo nhau, con cá nhỏ đung đưa cái đuôi nhỏ, nghiền ngẫm suy nghĩ
Nó tự hỏi, đỗ trạng nguyên là như thế nào nhỉ? Từ lúc nó mới ở cái ao này, cái làng này chưa nghe ngóng được có ai đổ trạng nguyên cả.
"Bác ếch ơi cháu chán quá"
"Ộp?"
Con cá vàng lắc lư hai cái vây nhỏ, nhìn chằm chằm con ếch đang chẳng mảy may sự đời, lâu lâu lại phồng bụng lên một chút. Nhưng con cá vàng cũng chẳng quan tâm là nó có được con ếch đó lắng nghe hay không, vẫn nói tiếp:
"Haizz, đã mấy ngày rồi mà sư phụ không thèm thăm cháu, con mèo kia cũng không đến, may mà có bác ở đây, cháu nói chuyện với bác nhé?"
"Ộp"
"Bác vừa có thể ở trên cạn vừa có thể ở dưới nước sao, thích thật ấy, bác vịt cũng như thế đúng không ạ? Cháu nghe sư phụ kể, lông của vịt còn không thấm nước cơ, cháu kể chuyện này cho con mèo nghe, con mèo lại bảo lông của nó cũng thế, bác có tin không?? cháu thì không tin lắm, nhưng mà con mèo nói thật ấy! Con mèo để nước ở trên lông của nó như cái ao bé xíu được luôn, đỉnh quá trời ha?"
"Ộp"
"Bác có tin tức gì ngoài kia không? Cháu thấy mọi người ca hát vui vẻ lắm, cháu cũng muốn xem thử họ đang làm gì, nhưng cháu chưa thể hoàn toàn hoá thành người cả, cháu buồn lắm"
"Ộp"
Con cá vàng vẫy vẫy cái vây, sau đó hoá thành nửa người, nửa cá, buồn rầu chống càm lên tảng đá kế bên, ngước nhìn phía hàng rào cao chót vót chỉ thấy vài tấm lụa đủ màu sắc thoáng qua. Beomgyu nhìn cái đuôi của mình, suy nghĩ, nếu mà cậu có chân thì sao nhỉ? Đi trên mặt đất có khó không? Nhưng hình như con mèo hay sư phụ đều di chuyển bằng hai chân trông có vẻ rất đơn giản nhỉ.
"Ê, đang nghĩ gì đó?"
"Áaaa"
Chẳng biết từ lúc nào, Taehyun lại ghé qua, chống càm, mặt lại cúi xuống rất gần Beomgyu. Beomgyu đang chìm đắm vào suy nghĩ thì không khỏi giật mình, phản xạ tự nhiên, Beomgyu nhảy lặn xuống mặt nước, tát nước về phía Taehyun.
"Này đủ rồi cái con cá kia!"
"Hả? Ờm được rồi ta xin lỗi"
"Hừ, ngươi buồn chán đến nổi nói chuyện với một con ếch bình thường sao? ít nhất cũng tìm ếch tinh để nó có thể đáp lời ngươi chứ?" Taehyun nhìn về phía con ếch, sau đó lấy cây kẹo hồ lô từ phía sau lưng đưa cho Beomgyu
"Ăn đi, may mà ta giấu nó đằng sau lưng, không thì tự chính ngươi làm hỏng đồ ăn ngươi thích rồi" Taehyun hừ một tiếng, quay mặt sang chỗ khác. Beomgyu mắt long lanh nhìn cây kẹo hồ lô, ngước nhìn bóng lưng của Taehyun, sao hôm nay con mèo lại đẹp trai đến bất bình thường vậy? Mắt Beomgyu ương ướt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[𝐓𝐚𝐞𝐠𝐲𝐮] 𝓕𝓲𝓼𝓱 𝓪𝓷𝓭 𝓒𝓪𝓽
FanfictionCó con cá trong cái ao nhỏ, đem lòng tương tư kẻ muốn ăn thịt mình. Có con mèo mướp tâm cơ, ăn hết tất cả cá trong ao, chỉ chừa lại một con cá nhỏ ngốc nghếch để trêu đùa. Con cá nhỏ không có bạn, chỉ biết ngày đêm mong chờ sự xuất hiện của kẻ ăn th...