Seung Wan nhân dịp nghỉ lễ Choseok liền kéo Bae Joo Hyun trở về nhà của mình ăn lễ, trước khi đi cô nhóc cũng đã gọi điện cho ba mẹ Bae xin phép được "chiếm dụng" con gái rượu của họ vào dịp lễ này rồi.
Thật ra chuyện Seung Wan và Joo Hyun yêu nhau hai gia đình của hai bạn đều biết hết, thay vì ngăn cản như trong drama Hàn Quốc thì cả hai gia đình đều vui vẻ đồng thuận.
Phóng viên Con Đuông Dừa đến từ Nhật báo An Nam: "Xin hỏi hai gia đình, lý do nào khiến cho mọi người chấp thuận mối quan hệ này?"
Ba mẹ Son: "Seung Wan nhà tôi là một đứa tuy lớn xác nhưng tâm hồn còn con nít lắm. Nó luôn tăng động, tíu tít, líu lo suốt ngày ấy. Bật cha mẹ như chúng tôi chỉ muốn con bé tìm được một người có thể chịu đựng và nhẫn nại với nó, yêu thương và bảo bọc con bé thay phần chúng tôi, cũng như kiềm lại được cái bản tính hiếu động của nó lại. Mà con bé Joo Hyun vừa vặn lại đáp ứng xuất sắc mọi yêu cầu của hai ông bà già chúng tôi đấy chứ, vừa đẹp người lại còn đẹp nết, Seung Wan nhà tôi quả nhiên có phúc phần mà."
Ba mẹ Bae: "Hồi đó chúng tôi hay nói với con bé Joo Hyun là cái con người lạnh lùng, khô khan như nó chắc chỉ có con cún mới chịu lấy nó. Nào ngờ nó dắt về ra mắt với chúng tôi một đứa sinh năm con cún, nhỏ hơn nó 3 tuổi rồi giới thiệu là người yêu của nó. Thật ra chúng tôi đâu có ác ý gì, chỉ là tính khí con bé Joo Hyun cứ thất thường như giá xăng, mặt lúc nào cũng lạnh như tiền, nói năng thì khô khan, dù nó có xinh đẹp nhưng mấy ai chịu được tính tình của nó. Nên chúng tôi cũng muốn con bé tìm được một người thật sự yêu thương, che chở, bao dung và chăm sóc cho Joo Hyun thật tốt là được rồi. Tưởng khó khăn thế nào, ai dè cái con cún lớn xác sinh năm 1994 kia lại đáp ứng được hết. Chúng tôi rất là hài lòng."
Bởi vì được gia đình hai bên chấp thuận, cho nên Seung Wan và Joo Hyun cũng đã làm lễ đính hôn luôn rồi. Chỉ đợi công việc thuận lợi sẽ tổ chức đám cưới sau.
Mọi năm Seung Wan sẽ thường ăn lễ ở nhà Joo Hyun, riêng năm nay do ba mẹ Son nhớ con quá nên cả hai liền đổi vị trí ăn chựt.
"Seung Wan à, chị lo quá, chị sợ mình làm gì bất cẩn khiến ba mẹ không thích!"
"Ôi giời Joo Hyun đừng lo quá, ba mẹ em đâu có khó tính, với lại em tin chị chắc chắn sẽ ghi rất nhiều điểm trong mắt của ba mẹ."
"Nhưng mà lỡ ba mẹ em ghét chị thì sao?"
"Sao mà ghét được, họ cưng con dâu muốn chết ý chứ, với tụi mình đã đính hôn rồi, không gì chia cắt được chúng mình đâu!"
Bae Joo Hyun ngồi trên xe cứ không yên trong lòng, lâu lâu lại xoay sang Seung Wan đang cầm vô lăng bên cạnh luyên thuyên những điều mình lo sợ. Mà bạn nhỏ Seung Wan cũng là rất nhiệt tình, mắt thì tập trung quan sát lái xe, miệng không ngừng trấn an chị người yêu. Không khí trên xe cũng vì vậy mà náo nhiệt.
Hành lý cả hai mang theo ngoài một cái vali quần áo chung của hai đứa, thì còn mọc thêm 7749 túi quà lỉnh kỉnh mà Bae Joo Hyun bê về sau chuyến dạo bộ ở trung tâm thương mại mà theo Seung Wan đánh giá là chị ấy xém tí đã xúc hết toàn bộ đồ đạc ở trung tâm thương mại mang về nếu cô nhóc không cản lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[WENRENE-SERIES ONESHOT] LOVE IS THE WAY
FanfictionNơi tổng hợp các mẩu truyện ngắn về Wenrene.