Chương 2: Lần đầu gặp mặt

393 56 2
                                    

Đúng như anh nghĩ, nơi mà Laville dẫn anh đến chẳng thú vị chút nào.

Đó là một quán bar được tạo ra chỉ để dành cho người của tập đoàn S-Dream đến để giải trí.

Quá ồn ào, quá nhiều mùi hỗn tạp, đèn nơi đây cứ hết chuyển màu lại chớp tắt liên tục khiến đầu Zata choáng váng.

"Mình không nên theo cậu ta đến đây!"

Zata thở dài trong sự hối hận.

Còn nói về con người kia…

"Cậu ta biến đâu mất rồi?"

Zata đảo mắt nhìn khắp nơi, chỉ thấy toàn người là người. Còn kẻ đầu xỏ đã dẫn cậu đến đây thoáng cái đã mất tăm, cứ như là ma vậy.

Zata chợt cảm thấy hơi mừng.

"Như vậy thì chẳng phải tốt sao, mình sẽ có cơ hội rời khỏi nơi này."

Nghĩ là làm, Zata lập tức vắt chân lên cổ, chạy một mạch đến cửa quán bar.

Ngay lúc một chân anh đặt ra khỏi cửa quán, giọng nói quen thuộc hô lớn tên anh.

"ZATA! NÀY ZATA!"

"Chậm đã, đợi tôi với!!!"

Zata nghĩ rằng cậu đã bị một con quỷ rượt đuổi sau lưng.

Anh nhắm mắt lại, vô số tình tiết trong truyện tràn ngập trong đầu Zata.

Bị một con quỷ nhất quyết đuổi giết (Laville đang ở ngay sau lưng) → Đứng lại thì sẽ bị bắt (Bị Laville tóm được) → Chết (Lại lôi vào nơi đáng sợ đó).

Nghĩ đến đó, Zata như được buff thêm trăm ngàn lượng Mana, anh dồn trọng tâm xuống chân, phóng vèo như bay về phía trước.

"ZATA!!!"

Zata giật mình vì dù cho anh đã chạy đi rất xa nhưng âm lượng của người phía sau vẫn không thay đổi.

Anh thoáng nhìn vào tấm kính dọc hành lang rồi lại kinh ngạc đến trợn mắt.

"!!!"

Người phía sau vậy mà nhất quyết đuổi theo anh đến cùng.

Người này thật sự làm Zata cảm thấy sợ hãi.

"Không thể để cho cậu ta đuổi kịp mình."

Zata lại tăng tốc, anh gọi tên Mr.B.

"Mr.B, giúp tao cản cậu ta lại."

Mr.B vẫn luôn ngoan ngoãn nằm im trong balo, được lệnh của Zata, đôi mắt nó sáng lên.

Mr.B nhảy phăng ra khỏi balo của Zata, nó đáp xuống đất và nhìn xung quanh.

Laville một mực kiên trì bám sát Zata, cậu lập tức khựng lại khi thấy có cục gì đó rớt ra từ balo của anh.

"Ơ, là mèo của cậu ấy mà!"

Nhận định được Zata đã vô tình đánh rơi người bạn thân nhất của mình, Laville la lớn hơn nữa.

"ZATA ƠI ZATA, CẬU LÀM RƠI MR.B KÌA!!!"

Nói đến thế mà vận tốc của Zata chẳng chậm hơn chút nào, ngược lại càng lúc càng nhanh hơn.

"???"

"Chân của cậu ta có gắn tên lửa sao?"

Chỉ chậm hơn có vài giây mà Zata đã lẩn vào dòng người đi qua mà biến mất.

Laville tự hỏi rằng có phải cậu gặp ma hay không?

"Ô, Mr.B của Zata đây mà!"

Không bắt được người thì bắt mèo, Laville liền nhảy tới chỗ của của Mr.B.

"Mr.B, dẫn tao đến chỗ của chủ mày đi!"

Mr.B liếc Laville, cậu có thể nhìn ra được sự coi thường từ tận sâu trong đôi mắt của con vật này.

"Mày nhìn tao như thế là có ý gì?"

Mr.B liếm lông trên người nó, tỏ vẻ "Bố đây không quan tâm, mày biến đi dùm!".

Mi mắt Laville giật giật.

"Zata có bản lĩnh thế nào mà lại nuôi ra được một con mèo sắp thành tinh như mày nhỉ?"

Đột nhiên, Laville khựng lại. Đầu cậu nảy sinh ra một ý nghĩ kỳ quặc.

"Là Zata đang thử mình chăng?"

"Zata là một tiểu thuyết gia thông thái, cậu ta muốn dùng Mr.B để thử lòng mình. Thử xem mình là một con người như thế nào? Có yêu thương động vật hay không???"

"Zata đúng thật là quá thâm sâu!!!"

Laville khẳng định chắc nịt.

Cậu từ từ xoay đầu nhìn xuống Mr.B, nở một nụ cười ma mị.

Mr.B cảm nhận sự nguy hiểm chết người từ kẻ này, nó rùng mình, theo bản năng xù lông lên.

Laville cười ha ha.

"Mr.B, anh đây thấy thích cậu chủ của mày rồi đấy!"

Mr.B: ???

-------

Zata thở hồng hộc, dựa vào tường.

"Ha...ha..."

Rốt cục cũng cắt đuôi được cậu ta.

Zata tuy là tiểu thuyết gia kinh dị nhưng lại không tin mấy vào mê tín dị đoan.

Nhưng kể từ hôm nay, khi ra ngoài anh nhất định phải xem hôm đó có phải ngày lành không.

Vừa mới đến chỗ làm, còn chưa được trở thành Streamer chính thức thì đã gặp phải thứ kỳ lạ rồi.

Zata lắc đầu.

Anh hít sâu, bình tâm lại.

Anh nên tìm đường về phòng.

"Mà đây là đâu ta?"

Zata chỉ lo Laville đuổi kịp mình mà cắm đầu chạy chối chết, lạng chỗ này lách chỗ kia.

Đến khi nhìn lại cũng chả biết mình đã lạc đến nơi nào.

"Là một sân khấu sao?"

Nơi mà Zata đang đứng giống như một sân khấu thu nhỏ vậy. Hay nói đúng hơn, nó giống như một phòng tập dành cho nghệ sĩ.

"NÀY, CẬU KIA!!!"

Âm thanh lớn đến độ khiến Zata giật bắn mình.

Anh nhìn về phía phát ra âm thanh.

Một người con trai với dáng vẻ phong lưu, hệt như hình tượng của ca sĩ nhạc Rock đang nhìn anh với biểu cảm giận dữ.

"CẬU - LÀ - AI???"

[Zata×Laville] Zata, Cậu Thích Gì?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ