3. Phòng học sau khi tan trường

1.9K 16 1
                                    

-Cam-

Thành Thành là một học sinh từ lớp một ở Đài Bắc lên lớp hai thì chuyển trường, một cậu bé nhỏ nhắn, làn da trắng nõn, nhìn tổng thể thì giống như một chú gà thành phố yếu ớt.

Ở nơi thôn quê này, tuy số lượng con nít không nhiều, nhưng trẻ trước tuổi đi học lại chiếm số đông.

Đó là một hiện tượng rất thú vị, người trẻ đa số sẽ không muốn sinh sống dưới quê cả đời, thường hay đến thành phố làm việc, kết hôn, sinh con. Nhưng ở thời đại gia đình mới này cho dù là bố mẹ vì muốn chăm sóc trẻ nhỏ mà từ chức ở nhà, hoặc là thuê người giúp việc trông trẻ nhỏ có tính toán hết. Cũng vì như vậy mà tạo thành hiện tượng quay về, những ông bố bà mẹ trẻ đưa con về quê, để cho ông bà già ở quê chăm sóc con nhỏ, đợi đến lúc con nhỏ vào lớp một thì đón về, rồi cho vào học một ngôi trường cấp một tốt hơn trường quê, để con cái có thể được tiếp nhận giáo dục tốt hơn, và có một tương lai tốt hơn.

wtp cam nho 01

Vì vậy, trẻ con dưới quê có rất nhiều trẻ trước khi vào lớp một thì rời đi, làm ngược lại giống Thành Thành lại hiếm có, cũng vì Thành Thành mới chuyển trường đến nên nhận được rất nhiều ánh mắt chăm chú.

Đương nhiên rồi, trừ nhìn chăm chú thì bọn nhóc vẫn không hiểu được cách che dấu suy nghĩ trong lòng mình, cũng cứ như vậy thể hiện ra.

Đứa trẻ đến từ thành phố, luôn nghĩ mình giỏi.

Đứa trẻ đến từ thành phố, lúc nào cũng xa với quần chúng.

Đứa trẻ đến từ thành phố, vừa không dám bắt cá chạch cũng không biết chọi dế, chỉ biết chơi mấy cái mô hình.

Cho nên nói, lúc Thành Thành vừa chuyển trường đến, đúng là có một khoảng thời gian luôn cô đơn một mình, tan tiết tan học đều chỉ có một mình.

Điều này khiến một người là chủ nhiệm như thầy Khâu hơi lo lắng, nhưng cũng may, trong nửa năm này Thành Thành cũng đã có bạn bè, tuy nói đó không phải là một bạn cùng lớp hai, mà là Cát Tử học lớp sáu.

wtp cam nho 01

Sau khi tan học, Cát Tử nhất định sẽ đến đón Thành Thành về nhà, thầy Khâu xem qua sổ sách ghi chép về bạn học sinh này, thấy Cát Tử thì ra là ở cạnh nhà Thành Thành, cũng coi như là một anh trai tốt chăm sóc người khác, cho dù là chỉ nhìn vào ngoại hình thì thật sự nhìn không ra.

Thầy Khâu không phải cố ý đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài, dù sao y cũng là chủ nhiệm của một lớp dưới, cho dù ở cái tuổi này cùng lắm là chỉ có một lớp, còn như Cát Tử học ở lớp lớn hơn y cũng chỉ gặp mặt mấy lần, ngay cả chuyện cũng chưa nói được mấy câu.

Giống như những học sinh tiểu học khác, Cát Tử là kiểu sẽ khiến thầy cô lo lắng. Mới mười hai tuổi đã thích chơi cùng mấy thành phần bất hảo học cấp hai, còn hay bỏ tiết trốn học, nghe nói ngay cả thuốc lá rượu cũng dám đụng vào.

wtp cam nho 01

Nhưng bản chất của cậu ta vẫn là một đứa trẻ tốt, thầy Khâu nghĩ, một đứa trẻ hư sẽ không giúp đỡ chăm sóc một đứa nhỏ nhỏ hơn cậu ta bốn tuổi, mà lại còn thật lòng như vậy.

Bí mật của Thành ThànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ