Từ sau khi anh bắt đầu dạy đàn cho Nhạc Nhã Ca, Phó Ôn Tu liền phát hiện bên cạnh anh còn xuất hiện thêm một chú chó lớn cả ngày vây lấy mình....được rồi, dùng từ chó lớn để hình dung Nhạc Triệu Nguyên thì có chút không lễ phép, nhưng từ để miêu tả mà anh có thể nghĩ nghĩ tới thì cũng chỉ có mỗi từ này.
Bởi vì.....
"Ơ! Ông chủ Phó! Cậu dậy sớm thế, tôi có mang bữa sáng cho cậu này! Bún trộn, canh nồi đất! Canh trứng gà, bún không cho thêm ớt đúng không!" Nhạc Triệu Nguyên cười xán lạn như ánh mặt trời, đưa túi nilon trên tay cho anh.
Giống như bây giờ.
Anh dường như có thể nhìn thấy cái đuôi đang vẫy điên cuồng sau mông của người kia.
Đây là cái tật xấu gì vậy?
"Ngài Nhạc....." anh đang định nói không cần phiền ngài mỗi ngày đều mang bữa sáng đến cho tôi, nhưng lại bị một câu "ông chủ Phó, hai ta đã quen thuộc như vậy rồi, gọi ngài Nhạc thì xa lạ quá, cậu cứ gọi tôi Triệu Nguyên là được." của y đánh trở về.
"Triệu, Triệu Nguyên, sau này anh không cần phải...."
"Ai nha! Có tôi! Tôi cũng không gọi cậu là ông chủ Phó nữa, mà gọi thẳng Ôn Tu nhé?" bộ dáng Nhạc Triệu Nguyên như hồ ly trộm được cá, không chút nghĩ ngợi mà thuận thế tiếp lời.
"Tôi muốn nói là anh không cần phải mỗi ngày....." Phó Ôn Tu quyết định làm lơ người kia, chuyên tâm đem lời mình muốn mói nói ra, nhưng đáng tiếc là Nhạc Triệu Nguyên biết anh định nói cái gì nhưng y sao có thể để anh nói ra khỏi miệng.
"Không phản đối thì tôi coi như là cậu đồng ý rồi nhé! Ôn Tu, tôi tiện đường mang bữa sáng qua đây, cũng không phiền hà gì cả, cậu dạy Nhã Ca thì người bị làm phiền phải là cậu mới đúng, tôi đây nghe con nhóc đầu gỗ kia đàn mà cả người phát sầu." Nói rồi, Nhạc Triệu Nguyên đi vào cửa hàng, Phó Ôn Tu cũng chẳng biết phải làm gì, chỉ có thể đi sau y, anh biết hai việc này là hoàn toàn khác nhau, anh dạy Nhạc Nhã Ca là có thu cả học phí, nhưng người này, gió mặc gió, mưa mặc mưa vẫn mang cơm cho anh, lại còn không nhận tiền.
Phó Ôn Tu không ngốc, anh có thể đoán được một chút suy nghĩ của Nhạc Triệu Nguyên, nhưng 26 năm nay anh chưa từng nghĩ đến chuyện này, vì thế anh không biết phải đáp lại đối phương như thế nào. May mà người này vẫn không nói ra, vì vậy anh vẫn có thể giả vờ như không biết.
Tuy là như thế, nhưng Nhạc Triệu Nguyên đối xử với anh rất tốt, bản thân anh cũng không thấy khó chịu chút nào. Anh nhìn theo bóng dáng cao lớn đang đi ở phía trước....con đường này khó đi như vậy, cứ để nó thuận theo tự nhiên vậy.
Nhạc Triệu Nguyên bước vào quán bar, phất tay ý bảo phục vụ không cần phải quan tâm đến mình, rồi nhấc bước chân đi lên lầu hai. Bên trong phòng không có đèn, mấy thằng bạn nối khố của y thành thành thật thật mà ngồi ở đó, không ca hát cũng không đánh bài, ngay cả một chai bia cũng chưa mở. Y nhướng mày, liền tìm ra được nguyên nhân tại sao bọn nó lại yên tĩnh như gà như vậy?
"Anh, anh đến rồi." y chào hỏi một câu, đặt mông ngồi xuống bên cạnh người kia, nhìn đồ uống trên bàn, vậy mà nửa bình mang chất cồn cũng không có. Y "ha" một tiếng, mở một lon Vương Lão Cát.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM_ edit_Hoàn] Lặng nghe tuyết rơi.
RomanceTác giả: Nguyệt Phù Loan Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Hiện đại , HE , Tình cảm , Chủ công , Đoản văn, MỸ CƯỜNG. CP: Ôn nhu công x trung khuyển thụ, công khống không chấp nhận phản bác. Số chương: 7 chương + 1 phiên ngoại. Nguồn: Wikidich _________...