2.

1.4K 156 10
                                    

Trở về nhà sau một bữa tối mệt mỏi, Cyno tắm rửa cho trôi hết bụi bẩn rồi trèo thẳng lên giường.

Cyno cảm giác rất mệt, chỉ cần gặp tên Thư Ký kia là anh cảm giác mình mệt hơn bao giờ hết, anh thà đánh 10 tên lính đánh thuê khi truy đuổi học giả vi phạm giáo lệnh dưới sa mạc còn hơn.

Nằm trên giường một lúc, anh cố gắng ngủ nhưng bất thành. Anh không cảm thấy buồn ngủ chút nào cả dù rằng rất mệt. Nhưng sự nghỉ ngơi là cần thiết nếu không hiệu quả công việc sẽ giảm đi, thế nên Cyno nhắm mắt trằn trọc tới sáng.

Ngồi dậy với một tinh thần khá uể oải, mất ngủ khiến Cyno rất khó chịu. Nhưng vì đây không phải lần đầu nên anh cũng dần quen với nó.

Cyno bắt đầu vệ sinh cá nhân và tiếp tục công việc hằng ngày của mình.

Hôm nay Cyno cần phải truy bắt một học giả phạm tội đang bỏ trốn.

Thông báo này chỉ vừa được gửi tới, tên học giả này bị truy bắt ngay khi bị phát hiện chế tạo một loại vũ khí tấn công tầm xa được sử dụng hạt nhân của thủ vệ di tích với slime lôi và mật hoa lừa dối hỏa có độ công phá khá lớn. Hắn cũng được lưu ý rằng là một kẻ rất xảo trá, thường có những thành phẩm khá... Đê tiện. Với một học giả mà nói thì cái này hơi sai sai, nhưng mà ngoài cái này ra thì không còn cái nào hợp hơn với hắn cả. Đến cả nơi trú ẩn hiện nay của hắn cũng rất trắc trở và nguy hiểm. Các matra khác chắc chắn không kham nổi, nên Giáo Viện quyết định giao cho anh.

Địa điểm được ghi nhận là hang động ở phía Đông Nam rừng Apam.

Cyno không tốn quá nhiều thời gian để di chuyển, rất nhanh đã tới nơi. Đứng trước cửa hang, anh rất cảnh giác mà ném nhẹ cục đá vào xem có bẫy cơ quan nào không. Nhưng lạ thay, lại chẳng có gì cả.

Đến cả một chút nguyên tố nào cũng không có? Tên này đang dự định gì vậy?

Chần chừ trước hang kiểm bẫy mãi không phải là cách hay, Cyno quyết định tiến sâu vào.

Trong hang, nước rơi lõm bõm khắp nơi, ẩm ướt đến khó chịu. Cyno bước từng bước chậm rãi trên nền đất trơn, cẩn thận dò xét xung quanh.

"Loạt soạt"

Tai Cyno nhanh chóng đón nhận thứ âm thanh vừa phát ra.

Có vẻ vì thường xuyên đi vào sa mạc, nên những âm thanh dù rất nhỏ anh cũng có thể nhận ra được.

Cyno đứng phắt lại, sau đó phóng nhanh về trước, quẹo qua vài khúc cua, tên học giả lẫn trốn kia đã xuất hiện trong tầm mắt anh, hắn đang chui lủi trong một góc mà làm thứ bột gì đó.

"Cái??? Sao lại là ngươi????" hắn la lên, kinh ngạc tột độ.

"Có ý kiến gì thì đợi trở về giáo viện đi." chặn mồm không để hắn nói tiếp, Cyno tay vung cây giáo của mình lên, quật về thứ vũ khí mà tên học giả kia đang giữ trên người.

Bị tấn công bất chợt, hắn kinh hãi vội vã né tránh, sau đó ném vào người vị Tổng Quản một đống bột kì lạ mà hắn đang làm khiến anh bị cản trở tầm nhìn, lúc mà có thể nhìn rõ thì hắn đã co giò chạy thật nhanh vào một lối khác rồi.

[Haino] Cát Hòa Vào BiểnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ