CHAPTER 1

12 2 0
                                    

Pag pasensyahan nyo na ang Maling Grammar ng aking sinulat ha HAHAHAHAHA Thank u<3

(ABCD) - Letters ng Magsasalita
(ABCD) - Letters ng Nagsusulat

Basta Magegets mo yan tulad nalang ng ginagawa ko ngayon HAHAHA.

"Khill POV"

"Khill Gumising ka na!!"- Sigaw ng Aking ina.
"Ma lalate ka na!" FIRST DAY OF SCHOOL.

"5 minutes Pa po"

"Isa!."

"Opo na babangon na nga po "Sabi ko 5 minutes nalang ihhh" - kamot ko sa ulo ko at bumangon na.

Pag bangon ko ay dumiretso na ako sa banyo. Habang naliligo ako ay napapapikit pa ako sa antok, o ganto rin kayo no.

"Bilisan mo na jan mali-late Ka na."- Sigaw ulit ng Nanay ko.

"Opo nga eto na lalabas na.- Mahinahong sigaw ko rito at lumabas ng banyo.

Nang maayos ko ang akin sarili ay lumabas na ako ng kwarto at nadatnan ko ang Aking ina na nagaayos ng mga plato.

Umupo na ako ako para kumain ngunit biglang nagsalita ang Aking ina.

"Bilisan mo na Khill Malalate ka na"

"Opo eto na"

Habang akoy kumakain habang hawak ang aking cellphone. ay Nag chat sa akin ang kaibigan kong si Kenn.

Nang matapos akong kumain ay nagpaalam na ako kay mama na aalis na kaya sumakay na ako sa jeep, mali-late na rin kase ako kung uupo pa ako.

Pagkarating ko sa school ay sumalubong sakin ang mga tao na nagchihikahan. Di ko na laang sila pinansin at hinanap na lang ang akin classroom.

First day school namin to, lumipat kase ako ng school.

Ilang minuto ay nahanap ko na ang room ko kaya pumasok na ako, sinalubong naman ako ng kaibigan kong si Kenn.

Buti na lang talaga magkakaparehas kami ng pinasukan, tuwang tuwa nga ako nung nalaman ko na dun din sila papasok.

Kakaisip ko ay dumating na ang adviser namin, base sa muka nito ay masungit si ma'am. Pero Parang mabait naman.

"Okay class, let me introduce myself first. I'm Ms: Rowena Anyayahan You can call me Ms. Anyayahan." Pagpapakilala n'ya sa amin.  "And please introduce yourself in Front. " Muling saad ni Ms. Anyayahan.

Alam n'yo ba gaiz ito yung ayaw kong sa first day! Mahiyain talaga ako pagdating sa mga ganto, ewan ko ba basta ayaw ko talaga ng ganun kapag sa first day pero wala naman ako magagawa.

Habang nagpapakilala ang isat isa. May Nasulyapan akong dalagita na dumaan Sa aming corridor, Maganda naman sya Pero Mukang Mataray.

"Hello sa inyo, I'm Khill. Just call me at the short K. My hobbies is playing Guitar and Sing, so ayun Thankyouuu.".

Nang matapos ang amin pag introduce ay biglang nagsalita si Ms. Anyayahan.

  "At dahil tapos na kayo ay mag seating arrangement na tayo." - Sabi ni Ms. Anyayahan at tumango naman kami.

Ilang minuto ang lumipas natapos namin Ang seating arrangement.

Dami Nag bubulungan na mga lalake Kong kaklase
tungkol don sa dalagitang nakita ko kanina.
"Hirap talaga Pag Maganda Pinag aagawan"
Sabi ko sa isip ko.

*Cring! Cring! Cringg!

"Sa wakas nag Recess na din"."Gutom na Gutom na ako". Sinamahan ako ni Kenn s Canteen para bumili ng Makakain Pagkatapos non Bumalik na kami sa Room.

Dream?Where stories live. Discover now