Thứ hai Thương!

18 1 0
                                    

Tôi, tên là Luân, Trang Trần An Luân.

An là an bình

Luân là luân hồi chuyển kiếp

An Luân là mong muốn được an bình khi hóa kiếp...

Học lớp 11B1 trường trung học phổ thông Hạc Vẽ.

Tôi có một nhóm bạn. Trong đó, có người tôi thương.

Cậu ấy cười rất đẹp. Còn tốt bụng nữa!

Nhưng mà...

... tôi không dám thổ lộ.

Wattpad: Chim_derr

"Nè nè con chó kia! Mày có tin bố mày đấm tòe mỏ mày không? Trả sách cho tao!''

Hà bực bội quát to.

"Có cái beep­ (1). Tại mày mà hôm qua thầy bắt tao với thằng Dũng phạt đứng cột cờ nguyên buổi chiều. Ai dạy mày cái trò tháo yên xe thằng Dũng rồi đổ thừa tao. Đầu bố mày còn sưng đây này!"

(1) Bình tĩnh, còn thắng được!

Tôi vừa nói vừa núp sau lưng Vũ, cố gắng tránh ánh mắt như dao găm của Hà.

Cái mặt nhỏ Hà đỏ gay lên vì tức. Hà đi xộc về phía tôi, trái tim tôi rung lên khi nhìn nắm đấm cuộn chặt của nó.

Liếc thấy thằng Dũng vừa vào cửa, tôi liền quăng quyển vở về phía nó.

Dũng theo phản xạ bắt lấy.

Nhìn thấy tên trên vở nghĩ nghĩ một hồi, chậm rãi đặt vở lên cái bàn học gần cửa lớp.

Người anh em, tao tin mày!

Nhỏ Hà quay người, thấy Dũng là nhỏ hiền hơn hẳn. Hà buông tha tôi đi chậm về phía Dũng, mái tóc ngắn theo động tác gật gù vẫy vẫy như đang nhảy một điệu vinahouse trên nền nhạc Khá Bảnh "Đúng vậy. Chính nhân quân tử ai lại chơi trò chó nhai như vậy. Anh Dũng, cho em xin lại quyển tập." Để tỏ lòng thành kính, Hà còn bỏ hai tà áo dài cột ngang bên hông xuống, nhỏ vuốt vuốt hai cái rồi khoanh tay lại cúi đầu như thái giám đang hành lễ với vua.

Như thước phim quay chậm. Dũng chầm chậm mở ngăn đầu cặp sách, lấy gì đó cuộn tròn trong tay.

Tới rồi. Tới rồi!

Hà dường như cảm nhận chuyện chẳng lành, vội xông tới "Không được!" Tôi vội buông tay Vũ phi như bay đến khóa hai tay nhỏ Hà lại.

Chưa tới ba giây, cả lớp đang hì hục chép bài tập mười lăm phút đầu giờ vang lên tiếng heo kêu "Không được! Bọn táng tận lương tâm!"

Tôi nhếch mép khoái chí "Kỳ này mày chết chắc!"

Vứt chiếc cặp trong tay không thương tiếc, Dũng lật vở Hà ra điên cuồng dùng tẩy bôi phần bài tập Lý nhỏ thức trắng đêm chép hôm qua.

Tôi định chọc điên nhỏ Hà thêm nữa thì liền thoáng thấy bóng dáng thướt tha của lớp trưởng ngay khóe mắt. Chột dạ, tôi vội buông Hà, nhỏ định quay lại thụi tôi một phát thì tôi né kịp.

Thục nghiêm giọng "Dũng, Luân! Có thôi đi không. Mấy tuổi rồi? Về chỗ ngồi đi, chuông reo nãy giờ."

Tức thì cả bọn dừng động tác. Tôi nhanh trí chuồng về chỗ. Thằng Dũng xụ mặt nhặt cặp lên, tội nghiệp thằng nhỏ, nó hứng trọn "cái loa phường" 100dB, bệnh viện tai mũi họng chuẩn bị đón một ca bệnh nan giải.

Nhỏ Hà mặt như đạp phải cứt chó đau đớn ôm vở bài tập trong tay, nó rệu rã ổn định chỗ ngồi.

Ngồi vào chỗ, tôi liền rút quyển vở bài tập vừa mượn được của Vũ gấp gáp chép. Hôm qua mãi đánh net nên chưa làm kịp.

Trang im lặng nãy giờ bỗng cất tiếng: "Còn năm phút nữa, ông chép kịp không?"

Tôi nhất thời lúng túng, gãi gãi đầu, tai tôi nóng cả lên, cúi đầu "Chắc... Chắc kịp. Lát tui chép xong bà truyền qua cho Vũ giùm tui nha..."

Vũ nghe được tên mình nên nhìn về phía bọn tôi.

Thấy người mình thích, ai mà chẳng đỏ mặt chứ?

Trang liền cười ngọt ngào "Ừm."

Bốp

Gáy bị vỗ một cái mạnh. Tôi bị cái đánh như trục hồn mà thoát khỏi tâm trạng nhộn nhạo của thiếu niên.

Bực mình quay ra sau gắt giọng với thằng Dũng "Chuyện gì?"

Dùng nhe răng cười hề hề "Lát chép xong cho tao mượn."

Tôi gật gật đầu.

Thằng Dũng định nói tôi cái gì thì chuông vào học reo lên. Tôi liền tức tốc chép nốt phần còn lại.

Tiết 1, bắt đầu.  

Wattpad: Chim_derr

Trên dưới một mảnh, là tình!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ