Chap 2

4.1K 101 16
                                    

Chapter 2: Bắt đầu cuộc sống mới

Tin quan trọng

Đó là một buổi sáng rất đẹp trời. Anh chàng cựu đạo chích lừng danh của chúng ta – Kuroba Kaito – đang rất chăm chú nghiên cứu một công thức dài loằng ngoằng trong cuốn sách ảo thuật của mình. Đây là một công thức khó nhằn, thế nên hắn ta phải cực kì tập trung vào nó để mả hiểu được. Thế rồi một tổ hợp âm thanh chói tai – tiếng bát đĩa rơi vỡ loảng xoảng, một tiếng la thất thanh – từ trong bếp vọng ra đã cắt đứt sự tập trung của anh chàng.

"Aoko" – Kaito thở dài. "Anh đã nói là anh cần yên tĩnh cơ mà"

Không có tiếng đáp lại. Cũng không có bất kì tiếng động nào thêm nữa. Cảm thấy lạ là sao cô nàng không bật lại, – và họ sẽ có một trận cãi cọ nho nhỏ như thường xuyên – Kaito đứng dậy và đi vào bếp.

Trong đó là một cảnh tượng vô cùng bất bình thường: Tủ bếp mở toang, có khoảng 3 hay 4 cái bát vỡ tan dưới sàn nhà, thêm một cái cốc đang trên đà lăn xuống đất nữa. Và Aoko – cô vợ yêu quý của anh chàng – đang đứng sững như hóa đá, quay lưng lại với Kaito.

Chụp lấy chiếc cốc trước khi nó chịu chung số phận với mấy cái bát trên sàn, anh chàng làu bàu. "Anh biết là em hậu đậu rồi mà, em đâu có cần phải cố chứng minh điều đó với anh nữa hả Aoko. Anh sẽ rất biết ơn nếu em tha cho bát đĩa nhà mình và cả cái tai của anh nữa"

Cô nàng không hề trả lời. Lại thêm một điều bất thường nữa. Vẻ đùa cợt trên khuôn mặt Kaito nhạt dần

"Này, em?" Hắn lo lắng hỏi, bước đến gần và kéo cô gái lại. "Có chuyện gì ư?"

"Ôi, Kaito..." Aoko quay lại đối diện với hắn, và hắn kinh hoàng nhận ra đôi mắt cô đã rưng rưng nước. "Em....em...."

"Em làm sao?" Hắn sốt ruột hỏi dồn

"Em có thai rồi!" Cô reo lên, chờ đợi phản ứng từ Kaito.

Và anh chàng cựu đạo chích kì tài của chúng ta lăn ra bất tỉnh nhân sự.

XOXOXOXOXOXOXO

Đi xin tư vấn

"Thế rồi cậu ngất xỉu và cô ấy phải lôi cậu lên ghế sô pha?" Shinichi hỏi

"Rồi tớ tỉnh dậy và bị cô ấy quạt cho một trận, nào là phản ứng quá tồi tệ, rồi thì là một ông chồng không gương mẫu, rồi thì là tớ sẽ trở thành một ông bố dở tệ...." Kaito ngậm ngùi bổ sung. "Ý tớ là, nhìn tớ xem! Tớ cũng rất thích có một vài đứa trẻ trong nhà, nhưng tớ làm sao đã có thể làm bố được cơ chứ? TỚ  VẪN CHƯA SẴN SÀNG!!" Anh chàng ré lên vẻ vô cùng thống khổ.

"Đến năm 40 tuổi thì cậu cũng chả sẵn sàng được đâu" Heiji khịt mũi bình phẩm.

"Gì chứ, làm gì đến mức ấy" Kaito cãi lại

"Nghe này, làm bố cũng không khó lắm đâu mà" Shinichi lim dim mắt và ngả người ra sau ghế. "Còn rất vui là đằng khác. Chăm sóc thằng bé hay con bé, cảm nhận được nó lớn lên từng ngày. Rồi cậu sẽ thấy"

"Thế....chính xác là phải làm những gì? Chăm sóc nó ấy?" Kaito hỏi lại, vẻ hồi hộp hết sức.

"À, thì....cho nó ăn, kiểm tra bỉm, hừm, và lúc nào nó khóc thì nựng nó nữa"

"Thế...thế thôi hả?" Tên bạn hỏi lại

"À, thực ra là còn..." Tên thám tử miền Đông chưa kịp nói hết thì Heiji đã chen vào.

"Cá rất tốt cho trẻ nhỏ đấy"

Thật là một câu bình phẩm thừa thãi quá sức.

Nhưng mà lại hiệu quả đến không ngờ.

Bằng chứng là anh chàng Kaito của chúng ta đã rống lên một tiếng thảm thiết chưa từng thấy, và mặt mũi thì tái nhợt như vừa gặp ma.

"CÁI  GÌ CƠ???"

XOXOXOXOXOXO

Chuyện phụ nữ

Trong lúc ba ông chồng rủ rỉ nhau "bí quyết làm cha" thì cánh phụ nữ cũng đang nói chuyện rôm rả ở góc vườn nhà Kudou. Ba người phụ nữ trẻ: Ran, Aoko và Kazuha vừa buôn chuyện vừa trông chừng hai đứa trẻ con chơi đùa với nhau: Conan 2 tuổi và Aiko sắp tròn 1 tuổi

"Ran, Shinichi nhà cậu phản ứng thế nào khi có Conan?" Aoko hỏi, đưa tay véo nhẹ cặp má phúng phính của thằng nhóc.

"À, nói chung là anh ấy vui mừng. Cũng không bất ngờ lắm" Ran mỉm cười. "Đoán trước rồi mà"

"Quả là một ông chồng mẫu mực" Kazuha nói và tủm tỉm cười, cô nghĩ lại lúc mà cô thông báo cho Heiji.

***Flashback***

"Heiji, em có thai rồi" Kazuha nói rất bình thản, tay vẫn thoăn thoắt gấp và xếp quần áo vào tủ. Liếc nhìn ra đằng sau, cô thấy anh chồng mình đang trợn mắt há hốc miệng nhìn cô, trên mặt hiện rõ 4 chữ KHÔNG-THỂ NÀO-NHƯ-THẾ-ĐƯỢC. Thế rồi....

Cả tối hôm đó anh chàng cứ lặp bà lặp bặp :"Làm....làm thế quái nào mà...mà...." Rồi thì "Em đừng có đùa anh như thế chứ" khoảng tầm 30 lần, và Kazuha phát bực lên đã nhốt hắn ở ngoài phòng khách cả đêm.

Và những ngày sau đó, anh chàng cứ cười như một tên ngớ ngẩn (hay là ngớ ngẩn thật =)))) khiến cô vợ phải tự hỏi hay là đêm hôm đó hắn ta đã ăn nhầm thứ gì.

***End flashback***

"Dù sao như thế cũng còn là quá tốt" Aoko thở dài "Kaito rồi chẳng biết sẽ chăm thằng bé hay con bé thế nào đây  nữa"

"Cứ yên tâm" Kazuha trấn an "Lúc đầu tớ cũng nghĩ anh Heiji không thể chăm trẻ được, nhưng rồi ảnh cũng làm khá tốt"

"Nhưng tớ không muốn cái con người kia giấu đám bồ câu vào tủ áo, hay tệ hơn là để đống chai lọ dung dịch đổi màu trong phòng của đứa trẻ đâu!" Aoko rên lên.

"À, tớ có một cách...." Kazuha thì thầm vẻ bí mật. Ba người phụ nữ chụm đầu lại.

"Hay!" Hai cô nàng kia gật gù tán thưởng còn cô nàng còn lại mỉm cười tự mãn. 




[Fanfic DC] Cuộc sống mớiWhere stories live. Discover now