One
-----------------------------------------------------------
1 - Chúc phúc
"Trèo lên cây bưởi hái hoa,
Bước xuống vườn cà hái nụ tầm xuân.
Nụ tầm xuân nở ra cánh biếc,
Em có chồng rồi anh tiếc em thay."- Laville, chúc cậu hạnh phúc.
- Cảm ơn cậu, Zata.
Sau lời cảm ơn của em tôi quay người rời khỏi đám cưới, ở thêm lại một chút nữa thôi tôi không nghĩ mình có thể kìm được nước mắt.
Hôm nay là đám cưới của em, tôi biết em không chịu lấy gã và em đã khóc trước ngày cưới, nhưng cha mẹ vì của lợi mà bán em đi cho gã say rượu của xóm. Gã ta có tiền và đã nhắm em làm vợ ngay từ lần đầu gặp mặt, em cũng kể cho tôi nghe về điều đó, rằng tương lai em sẽ không thể cùng tôi lên thành phố học đại học như đã hứa.
2 - Hỏi thăm
Tôi gặp lại em sau ngày cưới ở tiệm tạp hoá, đó là tôi nhìn thấy em chứ em đang nhìn đống đồ ăn, vẫn là ánh mắt lấp lánh đó khi em tia được đồ ăn ở xung quanh. Nhưng em thật gầy, tôi có thể thấy rõ sự thiếu ngủ từ hai vết thâm ở mắt em. Nhìn em thiếu đi sự năng động vốn có làm tôi không quen và theo bản năng, tôi bước đến xoa đầu em. Em giật mình khi tôi chạm vào mái tóc xanh mềm mại đó, nhìn em có vẻ bối rối khi ánh mắt ta chạm nhau. Vì để giải toả bầu không khí không thoải mái này tôi liền hỏi thăm em một chút.
- Dạo này vẫn ổn chứ, Laville?
- À tớ ổn, rất ổn. Không nghĩ là sẽ gặp được cậu ở đây ha.
Em cười, nhưng là cười gượng gạo.
3 - Phát hiện
"Zata, tối nay tớ có thể sang nhà cậu ngủ nhờ được không?"
"Được, cậu tính sang mấy giờ để tớ còn thu dọn?"
"Bây giờ được không? Nếu cậu không phiền."
"Ừm, cậu sang lúc nào cũng được, tớ vẫn luôn chào đón."
Bỏ điện thoại xuống bàn, tôi nghĩ chắc gã lại bỏ em đi uống rượu rồi tụ tập đánh bài đây mà, nghĩ lại thì gã ta đi suốt cũng được. Tôi có thể trực tiếp gặp em thường xuyên chứ không phải gặp qua màn hình điện thoại như này.
Có tiếng gõ cửa vang lên, chắc em đến rồi. Đã được 2 tháng kể từ khi tôi gặp em lần cuối ở tiệm tạp hoá, được ngồi ăn cơm cùng em thật đúng là hạnh phúc, ước gì người em cưới là tôi nhỉ.
Tôi vẫn cứ nghĩ gã ta lấy em về cho thoả mãn chứ không làm gì em cả, nhưng tôi đã lầm. Lúc em đi tắm tôi vô tình nhìn thấy bờ vai nhỏ gầy của em lộ ra chi chít vết thương, mới chồng cũ, em run nhẹ vì lạnh hay vì đau?4 - Khóc
Vài ngày sau khi em sang nhà tôi, tôi liền không gặp được em ở bất cứ nơi nào nữa, kể cả cố tình hay vô tình em cũng đều không xuất hiện, tôi cũng hỏi nhà dân xung quanh nhưng họ bảo không biết em đi đâu hay ở đâu, giống như em vừa bốc hơi vậy.
Tôi mệt mỏi, tôi chán nản, tôi muốn khóc cho đến khi em nhắn tin cho tôi. Em bảo em ổn, không cần lo lắng cho em, em chỉ là đang nghỉ ngơi một chút sau công việc thôi. Tôi không nghi ngờ mà trái lại thấy nhẹ nhõm, tôi nhắn lại an ủi em và cổ vũ em, đừng làm việc quá sức mình, tôi thấy thương lắm.
Khuya đó, mọi người trong xóm nhốn nháo, tôi tỉnh ngủ vì những tiếng ồn ào của nước cứ róc rách kêu lên đánh vào màng nhĩ. Tôi đi ra ngoài đường, tôi nhìn thấy điều gì đó, một điều khiến em và tôi xa nhau.
"Bây giờ em đã có chồng,
Như chim vào lồng như cá mắc câu.
Cá mắc câu biết đâu mà gỡ,
Chim vào lồng biết thuở nào ra."Thân em rực cháy như tình yêu đôi mình, bỏ lại mình tôi cùng giọt lệ tuôn rơi.
Em bỏ tôi rồi.
5 - Nhớ nhung
3 tháng nhung nhớ ngày em mất, em rời xa tôi mất rồi, tôi biết phải làm sao đây.
Nhưng mà em đừng lo, tôi sẽ đến với em đây... Laville.
-----------------------------------------------------------
_vιoʟᴇттᴀꕥ_
BẠN ĐANG ĐỌC
[ AOV ][ Zata x Laville ] " 𝕥𝕙𝕖 𝕒𝕡𝕡𝕝𝕖 𝕠𝕗 𝕤𝕠𝕞𝕖𝕠𝕟𝕖𝕤 𝕖𝕪𝕖 ".
FanfictionChỉ có Zata và Laville _vιoʟᴇттᴀꕥ_