Chap 5: Vụ án

97 8 1
                                    

7h48' tối, sau khi anh dọn dẹp hết đống đồ lên phòng và cả căn phòng thì cũng đã được gần một tiếng, rồi anh lại muốn được khen ngợi nên quyết định dọn hết nhà ngoại trừ cái thư phòng, vì anh biết nếu vào dọn thì chắc tới kiếp sau mới xong nó rộng tổ chảng, và hôm trước anh có "ghé qua" thì thấy nó xung quanh toàn là tài liệu của một cái vụ án nào đó đang điều tra dở sợ dọn xong sẽ làm rối hết tài liệu của cậu rồi bị ăn chửi nên anh cũng chả dám động. Vì đơn giản là anh muốn gần gũi và trở nên đáng tin cậy với người mình thích chứ ai lại muốn trở thành cái gai, kẻ nhiều chuyện khó ưa và biến thái trong mắt người đó kia chứ? Nhưng mà anh cũng biết rằng cậu đang cố gắng vạch trần thân phận thật của mình rồi nên cũng khá rén, sợ chưa thổ lộ tình cảm gì hết mà bị giam vào tù là không được à nha. Từ cầu thang bước xuống ngang qua thư phòng, cửa thư phòng không khóa mà hé mở lộ ra một chiếc máy tính đời cũ, vì tính tò mò mà anh mở cửa bước vào luôn. Xung quanh chiếc máy tính cũ thì toàn là những tập tài liệu dày cộp về những vụ án mà cha cậu đã giải quyết vì là tất cả nên có cả những vụ mà Kaitou KID có tham gia, nói đúng hơn là Kaitou KID đời đầu những nó đều đã cũ hết, cứ như là được viết từ năm 1985, vì bảo quản khá kĩ lưỡng nên không bị mối ăn mòn, nhưng thứ anh quan tâm nhất là một tập tin cũ nằm phía dưới chiếc máy tính, nó bị đè lên, đây là cố ý chăng? Cũng tò mò, anh lấy cái tập tin ra xem mà bỏ qua chiếc máy tính cũ đó, bên trên thì đề con số 1412 rõ to, là bàn về những vụ án của cha cậu với Kaitou KID mà cha cậu từng tham gia.

"Không có tài liệu bên trong, vậy những tờ giấy cũ này là từ trong cái tệp này lấy ra sao? nhìn thì thấy cũ mem y xì nhau luôn nên chắc là phải rồi" 

Vừa định cầm một tờ tài liệu lên đọc thì tiếng chuông điện thoại thông báo tin nhắn của anh vang lên, làm anh giật bắn người, bỏ tệp tin xuống rồi lấy chiếc điện thoại từ trong túi ra xem. Là tin nhắn của cậu.

"Làm sao cậu ấy có số điện thoại của mình? Mình nhớ là chưa có cho cậu ấy mà?"

Dòng tin: ("Chắc tôi sẽ về khá trễ vì mới vướn vào một vụ án ở quán cafe gần đây, nên đừng chờ tôi, nhưng đừng lo, tôi sẽ giải quyết nhanh và về sớm thôi, và nếu cậu đang tự hỏi làm sao tôi có được số điện thoại của mình thì là Hakuba cho tôi đó. Và đừng vào thư phòng của tôi, nhớ kĩ là đừng vào thư phòng của tôi, điều quan trọng phải nhắc lại 2 lần")

Đọc xong thì anh luống cuống để tệp tin lại dưới cái máy tính cũ rồi chuồn ra khỏi thư phòng luôn, may mà cậu nói sẽ về trễ chứ, cậu mà về sớm rồi thấy anh ở trong thư phòng rồi lục lọi đồ của cậu chắc anh sẽ chết mất. Cậu bảo là mình sẽ về trễ vì bị vướn vào vụ án đột ngột nào đó ở quán cafe gần đây, những vì anh muốn gặp lại cậu sớm hơn nên quyết định sẽ đi đến quán cafe đó để 1 là xem vụ án, còn gọi là hóng chuyện và 2 là thấy nhớ cậu, dù gì thì anh cũng có IQ 400 lận mà, nên có thể sẽ giúp gì đó được cho cậu sao? Rồi anh lấy cái áo khoác của mình đã để trên cái ghế gần đó bước ra mở cổng nhà đóng lại cẩn thận rồi chạy đến quán cafe gần đấy luôn.

________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 17, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

| Kaishin | Nhật kí lật đổ thám tử! |Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ