Vũ
Kha---
Kha lòng vòng dưới khu chung cư một lúc lâu, cậu luôn viện cớ cho chính mình là muốn tìm một chút ít đồ mua lặt vặt nhưng thật ra là cậu đang lo lắng cho chiếc mông nhỏ của mình.
Kha có một người partner, anh tên là Vũ. Hai người đã chơi với nhau được một thời gian khá dài rồi nhưng luôn chơi online①. Vũ vốn là người gốc Sài Gòn, tuy nhiên vì vấn đề công việc mà phải công tác ở ngoài Bắc, lần này về thăm gia đình anh cũng hẹn Kha.
Vũ đã vào Sài Gòn được hơn bốn ngày, theo dự tính là ngày mai Vũ sẽ trở ra ngoài Bắc để tiếp tục công việc. Cho nên nếu như Kha không chấp nhận cuộc hẹn này thì bảy tháng set partner vừa qua Kha chính thức gặp mặt Vũ được một lần ở buổi đi ăn tối cả hai hẹn nhau lúc Vũ vừa về Sài Gòn.
Kha không cam tâm.
Nhưng trực tiếp bị đòn...
Cậu mở điện thoại lên xem, hai người hẹn nhau vào tám giờ sáng, bây giờ đã là bảy giờ năm mươi lăm.
Kha: "em đi mua thêm tí đồ, sẽ đến trễ."
Vũ: "không cần mua gì, anh làm bữa sáng rồi."
Được rồi, tin nhắn đã như vậy, Kha biết làm gì nữa.
Kha: "em đang ở dưới"
Cậu mím môi nhìn tin nhắn gửi đi, tám giờ ba phút.
Quen nhau bảy tháng, mặc dù chỉ thông qua màn hình nhưng Kha cũng biết được Vũ là một người thích đúng giờ.
Có một lần cậu trễ hẹn video call, Vũ đã phạt cậu quỳ gối thêm ba mươi phút.
Kha tựa người trên vách tường ngoài chung cư, nghĩ lung tung điều gì đó bâng quơ. Đến lúc bị Vũ gọi tên thì giật bắn người, sau đó làm chiếc đuôi nhỏ lẽo đẽo theo sau lưng Vũ.
"Dậy muộn hay là kẹt xe?"
Trong lúc bấm tầng số mười một Vũ đã hỏi cậu như thế. Nhưng Kha không đáp được, chỉ mím môi im lặng. Rõ ràng sự thật là không phải dậy trễ cũng không phải kẹt xe, mà là cậu ngồi ngốc một chỗ ở công viên của khu chung cư không dám gọi anh mà thôi.
Vũ xoay đầu nhìn Kha, rõ ràng cũng không có biểu tình gì đặc biệt nhưng làm cậu có chút hốt hoảng.
"Em... Em lạc đường."
Đáp án như vậy cũng hợp lý mà. Khu A B C D E xếp không hề theo thứ tự chút nào, cho nên cậu không bị lạc là may mắn, lý do bị lạc không hề sai!
Cùng lúc cậu đáp lời, thang máy cũng đã hiển thị con số mười một.
Cậu theo anh vào trong nhà, giày thì học theo Vũ để gọn trên kệ.
"Vào ăn sáng."
Vũ chủ động kéo ghế phòng ăn ngồi xuống trước, tay lật đĩa đang úp trên tô đặt xuống bàn. Kha vẫn còn đang nhìn loanh quanh tò mò một lúc thì bị âm thanh đĩa sứ va vào mặt kính thu hút mà quay người lại nhìn.
Lúc này cậu mới nhìn thấy trước mặt Vũ là một bát phở nóng hổi, đối diện cũng có một bát đang được úp đĩa sứ bên trên.
BẠN ĐANG ĐỌC
|SP| N Kane X Đào Niên
Povídkylại nghe mình kể về chuyện đời thường thôi, truyện nhà mình không có cao trào cũng chẳng có nút thắt đâu ❤