Sau giờ tan học, Mei bất ngờ tìm đến Build, đã lâu rồi cô không chủ động đến tìm cậu như vậy, cậu có hơi ngạc nhiên nhưng rồi cũng bình tĩnh đối diện với cô.
" Mei, cậu tìm tớ có việc gì sao?"
Mei không vòng vo mà nói thẳng vào vấn đề.
" Build, tôi là hoàn toàn tin tưởng cậu, thế nhưng cậu đang làm gì thế?"
" Cậu nói gì vậy?" Build ngờ ngợ hiểu ra, có thể Mei đã hiểu lầm việc Bible nắm tay cậu.
" Cậu rõ ràng đã hứa sẽ không đến gần Bible. Cậu chẳng lẽ không sợ Bible biết..cái..cái loại chuyện kia của cậu sao? Bible nếu biết được nhất định sẽ ghê tởm chết cậu."
Mei chưa từng nghĩ sẽ có một ngày cô lại dùng những từ ngữ khó nghe như thế với người cô luôn xem như em trai.
Thế nhưng chuyện Build không những đồng tính lại còn có tình cảm với bạn trai của cô khiến cô không có cách nào chấp nhận nổi.
" Tớ..biết" Build cúi đầu, tự nhận lỗi về mình.
" Lần sau tớ sẽ cẩn thận hơn... Mei, xin lỗi cậu"
Sau cái hôm Mei gặp riêng, Build càng cố hết sức né tránh Bible hơn, như sợ rằng chỉ cần gặp mặt Bible cũng sẽ làm Mei khó chịu và nói ra bí mật này của mình, đến lúc đó..cậu có thể sẽ tuyệt vọng chết mất.
Dạo sau tai nạn xảy ra, đầu Build thường xuyên đau nhứt dữ dôi, hai đôi mắt nhiều lúc có những hình ảnh mờ ảo xuất hiện.
Những triệu chứng đó cứ xuất hiện liên tục trong 2 tháng gần đây, càng ngày mắt cậu càng mờ đi, dù đã từng đi cắt kính nhưng cũng không ăn thua, cuối cùng cậu cũng đành đến bệnh viện kiểm tra xem..
Build thất thần rời khỏi bệnh viện, cậu cứ nghĩ tai nạn lần trước đã sớm không còn vấn đề gì, thế nhưng...tại sao lại thành ra thế này?
" Này, có mắt không đấy!" Tiếng người tài xế xe tải bực bội quát lớn. Build vội tránh sang, chớp chớp mắt mấy cái, khung cảnh trước mắt thoáng có chút mờ ảo, cảm thấy thị lực dường như đang yếu dần đi.
"Trong một khoảng thời gian nữa, mắt cậu sẽ mờ dần, sau đó có thể sẽ không còn thấy gì nữa. Cậu nên báo cho người nhà và chuẩn bị tốt tinh thần."
Lời bác sĩ văng vẳng bên tai khiến Build cảm thấy đại não quay cuồng choáng váng, cậu ngước mắt nhìn lên bầu trời, có chút chói mắt liền đưa bàn tay lên che lại... Chẳng lẽ đôi mắt của cậu sau này thực sự sẽ không còn nhìn thấy ánh sáng được nữa sao?
Từ ngày đó, Build nghỉ học liên tục, dần rồi cũng chẳng còn thấy cậu đến lớp, Apo và cả Mei đều hoang mang trước sự biến mất đột ngột của Build, họ cũng chẳng biết cậu giờ đang ở đâu..
Thời gian thấm thoát trôi qua ba năm.
Tại một tiệm hoa nhỏ ở vùng ngoại ô cách thành phố hơi xa một chút, chủ tiệm là một người phụ nữ độc thân đã ở tuổi trung niên tên Nuan, mà những người dân xung quanh đây đều gọi bằng cái tên thân mật là dì Nuan.
Chồng dì Nuan mất khi dì còn rất trẻ và cả hai người chưa kịp có con, dì có trải qua thêm một cuộc hôn nhân nữa nhưng chưa đầy 1 năm cũng tan vỡ. Sau đó dì không bước tiếp nữa mà mở một tiệm hoa nhỏ ở đây sinh sống qua ngày.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ BibleBuild ] Kẻ Mù Người Câm
FanfictionHai người vụt mất nhau thời thanh xuân ấm áp nhất, đến khi tái ngộ lại là cảnh người mù, người câm..