Before going to the Office of the Vice President, dumaan muna siya sa Malacañang, to ask Sandro who Bongbong Marcos is.
"Good morning Mr. President, VP Sara is here." Pag inform ng secretary ni Sandro.
At pumasok si Sara diretso sa table ni Sandro.
"Ay hello, Ms. VP, what's up? Napaaga ka dito ngayon.?"
"May I ask kung sino ba itong Bongbong Marcos na ito, he left his wallet to my beach house sa dumaguete, I even check the records ng mga riders sa MNAP, wala siya doon."
Sandro was shocked, wala siyang magawa kundi pag takpan si Bongbong.
"I do know him, but there's somebody na puedeng makatulong saatin na makarelay kay Bongbong about his wallet."
"Oh yeah. Then can you call him."
"Yeah, I'll call him right now."
Sandro called Bongbong a.k.a Ferd.
Bongbong answered.
"Insan, hi!" Bati ni Sandro.
"Ohhh insan, napatawag ka."
Bongbong use the wall of the hospital as a background to hide that he is in hospital because of his knee.
"Nasan ka Insan ngayon?, Your not at home."
"Ahh wala insan, I'm on a trip."
"May gustong kumausap sayo Insan."
Gulat na gulat si Bongbong when he see Sara.
"Oh ferd, ikaw pala ang tinutukoy ni Sandro?, Where are you right now?."
"I'm on a trip."
"Wow, daming chicks siguro diyan." Pabiro ni Sara sinabi.
"Ahhh hehehe. . wala man, madaming chix pero pinipikit ko ang mata ko." Patawang sabi ni Bongbong
"Naks!!! Hahaha if I know kasama mo diyan si Liza." Pasabat na sabi ni Sandro.
"Liza? Sino yun?." Biglang sagot ni Sara.
"Sandro ano kaba tagal tagal na nun, wala na yun."
"Maiba tayo, you know Bongbong Marcos right?." Tanong ni Sara.
Lalong nanlaki ang singkit na mata ni Bongbong ng marinig yun. Akala niya buking na siya ngunit ng sinabi niya ang tungkol sa wallet nakahinga ito ng maluwag.
"He left his wallet to my beach house, you know him right?."
"Ahhh, ahhhh yeah, he his my friend. Iwan mo na lang kay Sandro, VP Sara."
"Okay, yun lang naman ang kailangan ko, sige na at baka naiistorbo ko kayo ni Liza."
Walang naisagot si Bongbong napatawa na lang ito ng malakas.
After that conversation, Bongbong was kinda guilty of lying to Sara about his condition and identity, he was hospitalized after that MNAP, he is fine already but pyshologically his body remembers that pain always, kaya minsan pakiramdam niya masakit pa rin ang tuhod niya.
Time passes by, wala silang pagkakataon na magkita ulit. Sara was always busy. While Bongbong was still in the hospital. Bothbof them is confused about they to each other, they always remembers their kilig moments and happy memories in MNAP. They're indenial about their feelings to each other. After a few weeks, successful at malinis na lahat ng test ni Bongbong, kaya bumalik na siya ng Manila. Diretso siya sa bagong bahay niya at ipinagpabukas ang pag bisita sa mommy niya. It was around 9 p.m. he was lying down in the bed, he remembers Sara.
"Kumusta na kaya siya?."
Di umanoy, biglang niyang naisipan na bisitahin si Sara. That's why he ask Sandro her address and visited her.
Nagdoorbelll siya and the PSG opened the gate.
"Can i talk to VP Sara?"
"Sir nagpapahinga na po si Ma'am, balik na lang po kayo bukas."
"Ah, okay."
Sinarado ng PSG ang gate, Pero napansin ni Sara na may bisita sa labas, kaya lumabas siya ng madalian."Sino yun?."
"May naghahanap lang po sayo ma'am, yung kasamahan niyo po sa MNAP, yung nagdrive po ng motor niyo."
As soon as Sara hears that it's Ferd, she run towards the gate ng walang pag-aalinlangan. When he saw Ferd standing behind his car, di niya alam kung tatakbo ba siya papalapit o bumalik na lang sa loob. And when Bongbong sees her outside the gate, naglakad si bongbong ng mabalis at lumapit sakanya.
"Bakit ka nasa labas ka, kala ko nagpapahinga kana?."
"I ask my PSG kung sino nasa labas, sabi nila ikaw, what brings you here?"
"And when you knew ako, tumakbo ka palabas?, Namiss mo ko no?."
"Nope, i was just curious, kung bakit ka andito."
"Sus! Deny pa more (sabay tawa) Wala nagbabakasali lang ako na makita." Bakas sa mukha ni Bongbong ang pagkamiss niya kay Sara."San ka ba kasi galing, I was planning to invite you and P.Sandro for a dinner, he doesn't have any idea where have you been."
"And me too, alam mo naman na naging close na rin tayo after MNAP time? And umalis ka na wala ka man lang pasabi, and nalaman ko kay Sandro yung tungkol sa Liza na yun, alam mo kung di ka lang talaga pinsan ni Sandro, i will definitely forget about you." Sunod sunod na pagsalita ni Sara.While she's talking Bongbong put his fingers in Sara's lips.
"Shhhhh.. just stop, I've been having a bad time in my trip this time, pagod ako VP."
So bongbong grabbed her slowly and hugged her tightly, Sara hugged her back, yakap na parang sinasabi niya kay Bongbong na "halika kana dito, lean on me and feel at ease cause I'm here.
"Sorry, I was just fixing so many things for myself in my trip. Sorry kung di man lang ako nagcontact kay Sandro or Sayo."
Lahat ng PSG's ay kinilig sa kanilang dalawa. Kaya hinayaan na lang sila.
After that hug, nag-usap si Sara sa loob ng car ni Bongbong.
"So, how are you?, Balita ko ang dami mong nagawa this month."
"Hmmm, I'm just doing my job saving this country."
"Do you mind if we get a coffee somewhere?." Bongbong ask her gently.
"Sure let's go."
Nagstart ang sasakyan at umalis sila na walang alam ang mga PSG. Bongbong stopped on a cafeteria.
"Dito ka lang ah, wait for me here, baka may makakita sayo dito."
Sara agreed and just sit comfortably in his car. When he leaves, Sara talk to her self.
"Sara ano ba ang pumasok sa isip mo bakit ka sumama, hayyyy naku po I am really in a big trouble, ano ba ang meron sa lalaki na ito."
After nila bumili ng kape at hinatid ni Bongbong si Sara sa bahay niya. Pababa na sana si Sara sa car ni Bongbong bumuhos ang malakas na ulan. He rushed to get an umbrella and give it to Sara. Nakababa na siya sa car, pero naisipan ni Bongbong na may nakalimutan siyang sabihin kay Sara.
"VP Sara."sigaw ni bongbong at sabay takbo.
Lumingon si Sara sakanya.
"Nakalimutan kong mag goodbye saiyo."
"Ahh, bye Ferd."
Nung papasok na si Sara sa bahay niya, tinawag siya ulit ni Bongbong.
"VP Sara.!"
Lumingon ulit si sara, ang ginawa ni Bongbong ay nilagay sa side nila ang payong na dala niya bilang takip at hinalikan nito si Sara. Nabigla si Sara, nanlaki ang mata niya, but that kissed was a kiss that she did not resist. It was perfect kiss in rainy evening. After that kiss tumakbo si Sara sa loob hiyang hiya kay Bongbong.
YOU ARE READING
HER PERFECT STRANGER
RomanceBongbong is man who was born with a silver spoon in his mouth, meaning his rich, while sara is woman in politics industry, she is the vice president of the philippines. They will meet as strangers and soon they will become lovers.