Chapter 4 #thetruth #shockingreveal

71 7 0
                                    

Pumasok si Sara sa opisina kinabukasan ng wala sa sarili, everytime she thinks about what happened, ay para itong sira na nawawala sa sarili, her secretary was just observing her at hindi nakatiis ay tinanong siya kung ano ang nangyayari.

"Ms. VP okay lang po ba kayo?."

"Ohh yeah, bakit?."

"Kanina pa po kasi kayo, pailing-iling, at hindi mapakali."

"Ahh, I'm just thinking into something, don't mind me."

"Àhhhh, okay po." At lumabas na siya after VP answered.

While Bongbong was so energetic because of that kiss, he showered with a smiley face. Kumain siya ng almusal na masayang-masaya. Samantalang si Sara Balisang-balisa. Maaga siyang nagising dahil kailangan niya nang makipag meet sa mga board members ng Prime para sa Inagauration niya. Kasama ang mga bodyguards niya, bumiyahe na sila papuntang Prime building.

Suddenly he dialed Sara's number.

Sara answered.

"Hello?."

"Hi, there. Kumusta ka?"

"Sino to?"

"It's me Ferd."

"Ah, Ferd, Okay lang ako, eto balisa(sabay tawa)."

"Ahhh (sabaw tawa din), alam ko na kung bakit."

"Sus! Di ka ba busy kasi nang iistorbo ka saakin."

"Ahh, busy ako ngayon araw. I am back to my so what called reality life." Pabirong sabi ni Bongbong

"What?."

"Sige na, I'll call you again later."

"Okay, bye take care."

"Bye, you take care too."

"Sir, mukhang special na special sayo ang kausap mo ah, grabe ang ngiti mo sir, abot tenga." Biro ni Chief Vhin sakanya.

"(Nakangiting sinasabi) Oo Chief Vhin, she is the one who gave me a reason to have a meaningful life again."

At nagsimula ang araw Nila na pareho busy at no time for relax, VP is busy to her outdoor activities, and Bongbong, he is busy meeting all the board members and the staff of Prime. And then Imelda called Bongbong.

"Son!, Are you okay there in Prime."

"Yes mom, kinda busy since this morning but I'm coping here fast."

"That's good to hear son."

"Mom, gotta go I have a meeting to attend."

In their meeting they talk about the possible people that Bongbong will meet before the Inauguration Day, kasama na nga sa schedule nila bukas sina President Sandro and VP Sara. This is it wala na siyang magagawa ngayon, mabubuking na ni Sara ang matagal niya nang tinatago. With their legal teams tomorrow they will meet because of Prime Foundation, matagal na proyekto ni Imelda ang tumulong sa mga orphanage ng Pilipinas. At gusto nina Sandro na magoffer ng investments sa Prime para lalo pang maparami ang mga job openings sa Pilipinas.

Natapos ang araw na hindi nakapag-usap si Sara at Bongbong. Hanggang dumating na ang nakatakdang araw para malaman ang totoong pagkatao niya. Sara keeps on calling Bongbong but he never answered dahil di niya alam kung pano niya sasabihin ang totoo.

"Your calling Ferd? Ms. Vp.?"

"Ahhh, oo kahapon ko pa siya tinatawagn di siya sumasagot."

"Bakit ano meron sainyo?, may something ba kayo?"

"Alam mo ba kung saan tayo pupunta ngayon?" Sunod sunod na tanong ni Sandro.

"Oo naman, Where on our way to Prime."

"Oh my gosh, talagang di pa sinasabi ni Bongbong." Pabulong na sabi ni Sandro.

Nauna sila ni Sandro na dumating sa Meeting Room, In a few minutes dumating na ang legal team ni Bongbong. Then chief Vhin Announces the arrival of Bongbong.

"Announcing the Arrival of the new President of Prime Group of Companies Mr. Bongbong R. Marcos Jr."

The door opens, and Bongbong step inside with confidence and no hesitation, to think that Sara is there.

"Hello, I am Bongbong Marcos, the new  President of Prime Group of Companies."

Sara was out of her senses, she had no choice but to go outside and leave the room. Bongbong followed her to explain himself. Everyone was shocked even P. Sandro.

"Please excuse me for a while." At lumabas siya ng nagmamadali.

"VP Sara! Wait!, let me explain."

"Wag ka nang magpaliwanag, what i saw was completely clear to me, you lied to me!.

He grabbed her arms and hold her tightly.

"Sandali nga kasi."

"Let go of me! Ano ba!"

"Halika nga rito." Hinila niya ito papasok sa elevator.

"Ano ba!, Ano gusto mo gawin ko matuwa!"

"Makinig ka nga muna sakin."

"Ferd! I mean Bongbong ang dami dami mong pagkakataon na sabihin sakin ang totoo, even kahapon I was calling you the whole time, but what did you do, you ignored me, you know what I feel right now, yung tipong yung tao pala na nakasama ko nung MNAP, nakahalikan ko, even the wallet! wala ako kaalam-alam di ka pala ordinary na tao, kalevel lang pala namin ni Sandro, well mas mayaman pa samin ni Sandro. Ehhhh, naku, nanggigil ako sayo!!!."

"Please, di tayo puede mag stay sa labas ng matagal, mag-usap tayo pagkatapos ng meeting okay?."

Natapos ang meeting nila na di kumibo si Sara, she can't believe that the man that she was admiring was Bongbong, the only son of Imelda and the only heir of Marcoses.

HER PERFECT STRANGERWhere stories live. Discover now