As soon as the meeting is finished, Sara excused herself to leave. Walang nagawa si Bongbong upang pigilan siya dahil naging busy siya sa pakikipag-usap sa legal team nila ni Sandro. Hanggang sa natapos ang meeting at nag-usap sila ni Sandro.
"Bong, what happen awhile ago ano yun?"
"Ah yun ba, wala yun, nabigla lang si VP na ako si Bongbong."
"Sigurado ka?, kasi parang kayong nag LQ."
"Oo, sure ako, by the way alis na ako ah, I have to finish something."
Umalis si Bongbong, bakas sa mukha niya ang pag aalala kay Sara. Habang nasa byahe siya, he keeps on calling Sara, but she didn't answered. So he go to the villa where Sara is staying, but she's not there. He even ask the bodyguards pero wala ni isa sakanila ang nakakaalam kung nasaan siya. He even try to call Sara's secretary but unfortunately she didn't know either. He has no choice kailangan niyang subukan, maybe she is in her hometown in Davao, so he travelled as soon as possible. It was a cold night nung nagbiyahe sila ni Chief Vhin.
"Sir, ano po gagawin natin sa Davao?"
"May bibisitahin lang tayo, I need to make it up to her."
"Who?, yung kausap niyo po kanina?"
"Yeah Chief Vhin, nasaktan ko siya ng sobra ngayon."
Chief Vhin is always the one that supports him, sa lahàt ng bagay kahit nung nasa US pa siya nagpapagamot, he was there when his in pain.
After 33 hours, Nakarating sila ng Davao ng safe, wala siyang ibang naisipan na puntahan kundi yung sikat na Samal Bridge. Meanwhile Sara's family is shocked, wala silang idea na darating siya sa opening ng Resto Bar ni Baste, kaya nagkagulo at nagsilapitan ang tao sakanya para mag papicture at mayakap siya.
"Aba, anak! Dumating ka! Kala ko dika darating." Bati ni Elizabeth sakanya.
"Ate you came!, You surprised us!" Baste greeted her with a very happy expression.
They hugged each other and Sara helped them in assisting the customers, in her presence she helped Baste a lot in gaining sales that night. Her phone keeps on ringing because Bongbong keeps on calling her hindi nakatiis si Baste.
"Why are you not answering your phone, i think it's been ringing several times already, ate para saakin not answering a phone call us kinda rude."
Sabay katok sa ulo ni Baste.
"Ikaw! Ano ba ang paki mo kung di ko to sagutin!."
"Sagutin mo na kasi ate, ang ingay eh!"
"Nakakalimutan mo na kung sino ako!" sabay katok ulit sa ulo ni Baste.
At di pa rin tumigil si Bongbong sa kakatawag.
"Ate!!!"
"Eto na nga sasagutin na!"
At sinagot nga ni Sara ang phone niya.
"Hello, bakit ba?" Galit na sagot ni Sara.
(Sabay punta sa likod ng resto bar.)"You were right during MNAP ride, ang Davao City ay napakalinis na community, I wonder how did you manage to maintain it like this when you were a mayor here?."
"Ano? Alam mo kung wala kang sasabihin Ferd, I mean uhggggrrrr! Bongbong, busy ako bye!"
"Wait!"
"Ano nga?"
"Malamig din pala dito and wow! This Samal Bridge, its perfect, how I wish you are here with me, VP Sara I take the tiniest chance that your here in Davao. Are in you Davao? kasi di ako puedeng tumayo ng matagal masyado, andito ako sa Samal Bridge tinatanaw ang buong Davao City."
YOU ARE READING
HER PERFECT STRANGER
RomanceBongbong is man who was born with a silver spoon in his mouth, meaning his rich, while sara is woman in politics industry, she is the vice president of the philippines. They will meet as strangers and soon they will become lovers.