Hanggang sa may humila sa akon sa dance floor at hinalikan ako bigla, ang malala pa sinabihan ako ng STUPID. Parang hindi nasarapan sa ginawa niya sakin? Hmp! Pag nakita ko ulit yon i will punch her face. That jerk!
Pumadyak padyak ako dahil sa inis habang tinatawagan ang phone number ni ate. “hey, aria? I’m sorry i just saw one of my friend. I’m really sorry!” sabi nang kung sino sa likod ko. Pag tingin ko ay si ate pala, ngunit ngayon ay may kasama na siya.
“it’s alright, can we go home na? Hi ate yuri, it’s so nice to see you again.” i said. Tumango si ate bago lumingon kay ate yuri. “yuri, aalis na kami ah?” tumango lang si ate yuri kay ate at tumingin sa akin. “alright, ingat kayo. Aria? Alagaan mo ang ate mo ah?” ngumiti ito sa amin at nag babye na.
Tahimik lang kami habang tinatahak ang daan papunta sa kung saan kami nag parking ng kotse kanina nang bigla kong maalala yung babae na humalik sa akin kanina, hays yung first kiss ko. Sorry future husband, nakuha na ng jerk na babae ang first kiss ko eh, okay lang yan maganda namam ang mapapangasawa mo.
“ang lalim ng iniisip mo ah? May nangyari ba kanina noong nawala ako?” bungad sa akin ni ate nang makarating kami sa parking lot. Namula ako nang maalala ko ang pangyayari kanina. “ha? Wala ate, iniisip ko lang na may pasok na ulit bukas. Hindi ko alam kung kaya ko ba ang course na kinuha ko.” i lied, i am trying hard na hindi mautal at hindi lumihis ng tingin. Hindi naman ako sanay mag sinungaling pero nakapag sinungaling ako sa ate ko dahil sa babaeng yon na walang modo.
“hmmm, i see. Kaya mo yan! Ikaw pa? And isa pa, stop pressuring yourself. Mas okay na bumagsak ka basta wag mong sirain ang mental health mo.” sabi ni ate, sobrang seryoso niya now gusto kong tumawa kaso baka hampasin niya ako. “yes ate, promise” i smilee. Thankful ako sa kanila kasi hindi nila ako pinepressure.
Pero kung sila hindi ako pinepressure, puwes hindi ako sila. For me kasi mas ayos na masira ang mental health ko wag lang bumagsak at magka line of 8 sa card noong shs ako. Pero ngayon sabi nila mahirap makakuha ng uno sa college pero gagawin ko ang best ko. I am desperate na pumasa.
“let’s go, shall we?” tumango na lang ako kay ate at sumakay na kami sa sarili naming kotse. What a long night, i’m tired. I hope na hindi ako ma-late bukas. Sana talaga hindi ako bumagsak! Nursing kasi ang kinuha ko kasi nursing din ang kinuha ng mga kaibigan ko. Aish sorry not sorry, undecided ako sa buhay eh pero kahit ganon takot akong bumagsak kaya kahit alam kong di ko kaya ang ginagawa ko, gagawin ko pa rin para lang hindi bumagsak.
Pero hindi ko na masyadong magawa yan kasi binabantayan ako nina mommy, lalo na si ate. Takot sila na atakihin ako ng anxiety ko and before muntikan ko nang makasama si lord. Ayon na yata ang nakakahiyang pangyayari sa buhay ko kasi nagsulat pa ako ng letter para sa kanila bago ako mag attemp tapos nagising ako.
Kaya natatakot na ulit akong mag attemp eh, hindi dahil sa takot akong makasama si Lord kundi dahil takot na baka magising ulit ako.
.....
Pagkarating namin sa bahay ay dumiretso agad ako sa banyo para maligo, binilisan ko na lang kasi antok na antok na ako. At syempre kailangan kong i update ang mga fb friends ko, wala na ngang nag gf/bf na naga update sa kanila eh, kahit ako na lang di ba?
Na post ko na at dinumog ako ng reacts. dinumog din ang comment section. Ni-react-an ko isa isa ang mga compliments nila sa akin. Nag scroll scroll nanlang din muna ako kasi nawala ang antok ko.
After 12 minutes nag comment sa post ko si syvie, my fucking friend.
Panira talaga tong si syvie kahit kailan, hindi ko na lang siya pinansin bahala siya sinira niya ang moment ko. Pinatay ko na ang cp ko at unti unti na akong nilamon ng antok.
KINABUKASAN...
Nakaligo na ako, nakabihis na rin ako. Paalis na ako noong nag ingay na naman ang messenger ko, chineck ko ang gc namin para sabihin na paalis na ako kahit nasa bahay pa lang naman ako.
Minsan iniisip ko na may gusto si shan kay yvez at si matthew ay may gusto kay shan kaso impossible, si matthew lalaki ang gusto at si shan at blair? Ewan ko. Buhay lang sila.
YOU ARE READING
Will you still love me?
RandomThis is G×G, if you are not comfortable, you may leave. warning: this story may contain spg, bullying and TOPIC about r#pe that can trigger you, or may triggered your past trauma. if you see this warning sign "🔞⛔" skip that chapter immediately, tha...