Jade's POV
Inis na inis ako habang hinihila ako ni Kris papunta sa kung saan. Napaka-awkward dahil andaming nakasunod saamin, para bang mga gutom na hayop at kami ang prey. Napaka-attractive kasi nito ni Kris, well.. Prinsipe siya kaya marami siyang alipores. Speaking of alipores, naalala ko nanaman si Noodle girl. Sana sinaksak niya nalang sa baga niya si Luhan para mabilaukan siya sa katingtingan ng katawan ng payatot na yun!
"As much as I want to stay longer with you Jade, hindi pwede. I still have classes and all of my actions are monitored here in school." Nilingon ni Kris ang mga bantay niyang gwardiya at ang mga taong nakasunod sa kanya. Hindi talaga siya makakatakas sa lagay na yan.
"Kris, okay lang.. Hindi mo naman ako kailangan samahan eh, okay lang ako. Uuwi nalang ako." Ikakain ko nalang 'to!
Bigla akong niyakap ni Kris atsaka sinubsob ako sa dibdib niya, ang bango! Narinig ko ang mga pag-singhap at bulong bulungan sa mga taong nakapalibot samin, para tuloy kaming gumagagawa ng eksena rito! Bahagya ko siyang inilayo saakin, "Mauuna na ako Kris, kumain ka na. Lunchbreak niyo di ba?" Malungkot na mga mata lang ang pinakita niya saakin.
"No.. Atleast let my driver send you home." Wala na akong nagawa kundi sumangayon sa gusto niya. Nalulungkot ako sa lahat ng nangyayari. Pinasakay niya ako sa karwahe niya at bago kami umalis ay dinungaw niya ako sa bintana.
"Promise me, you'll meet me at the seashore tomorrow, morning. Let's talk." Tumango ako atsaka biglang umandar ang karwahe.
-
Pagkarating ko ng bahay, kinuha ko ang iilang gamit ko sa kwarto ni Autumn. May sarili naman kasi akong kwarto dito sa bahay. Ako lang ang nagpupumilit maki-kwarto kay Autumn kasi magkalapit ang kwarto namin ni Luhan. Pero panahon na ata para lumipat ako ng kwarto, di bale ng magkatabi ang kwarto namin ni Luhan, atleast hiwalay ako sa kanila ni Autumn. Nasaktan ako sa nangyari kanina. Kung iisipin ko ulit ang nangyari, hindi rin pala ako pinagtanggol ni Autumn.
Hindi naman sa uhaw ako sa tulong nila, gusto ko lang alalahanin nila na halos magkakapamilya na kami pero bakit parang tinalikuran nila ang mga napagsamahan namin? Nakakahiya bang aminin na kilala nila ako?
Kumain ako ng marami, hindi na ako lalabas ng kwartong ito hanggang kinabukasan.
—
BAEKHYUN's POV
BINABASA MO ANG
Under The Moonlight { EXO }
FantasyA world where tails and fins matters. Hmm, Can you smell something FISHY? ©EXOticMermaid Cover by: @ChennieBerries ALL RIGHTS RESERVED