Xuân đến, từng cơn gió thổi nhẹ đem chút ấm áp tràn ngập trong không khí. Muôn hoa đua nở và cánh đồng hoa vàng chưa bao giờ ngừng lay động trong gió. Mọi thứ như khoác lên mình màu áo đầy màu sắc hòa cùng tiếng sóng biển, tiếng hải âu và muôn vàn âm thanh rộn rang chào đón một năm mới đầy bình an và hạnh phúc. Kao giúp Up xây lại nhà cửa trước khi tết âm lịch đến. Lúc đầu, bà In và Up không nhận sự giúp đỡ của anh nhưng Kao cũng đã thuyết phục được họ.
Căn nhà cũ trước kia của mẹ con Up rất ấm áp nhưng qua mấy chục năm đã xuống cấp nên việc xây lại là hết sức cần thiết. Ngôi nhà mới với không gian rộng rãi hơn, thậm chí là có phần tiện nghi và đầy đủ hơn trước.
Ngôi nhà quay mặt về phía cánh đồng hoa vàng và biển xanh mênh mông. Sân nhà rộng rãi được lát đá và trồng thêm hoa và cây cỏ các loại, tạo nên không gian mát mẻ trong những ngày hè nắng nóng. Vào đến nhà là một phòng khách rộng rãi với đầy đủ thiết bị nghe nhìn. Kế đến là phòng đọc sách, hai phòng ngủ rồi đến nhà ăn thoáng đãng và toilet sinh hoạt chung. Trong mỗi phòng ngủ cũng có nhà vệ sinh riêng.
Sau khi nhà xây xong, bà In ngập ngừng nói với Up.
“Hỏi nó xem có muốn đến sống cùng không? Nhà cũng rộng lại không cần chạy đi chạy về mỗi khi ăn ké ở nhà mình.”
Up nghe mừng phát khóc. Phòng đọc sách mà cậu xây thêm chính là ý muốn dành riêng cho Kao làm việc, kế bên là phòng ngủ của cậu. Up dự định xây sẵn để chờ ngày mẹ chấp nhận cho Kao đến ở cùng. Cậu thật bất ngờ là mẹ đã nói trước khi cậu đề nghị. Nhưng chưa kịp vui mừng bà lại nói thêm.
“Kê thêm một giường nhỏ trong phòng đọc sách của con để làm phòng của nó đi! Dù sao phòng ấy cũng rộng.”
Cậu ngớ người nhìn mẹ. Bà ngay lập tức nhìn thẳng vào cậu và hỏi:
“Thế định ngủ cùng nó à? Tôi chưa cho phép!” Nói xong bà liền bỏ đi ra sân nhà ở phía sau. Nơi ấy cũng đã được lát đá sạch sẽ và có hẳn một vườn rau màu cho bà chăm sóc.
Up gọi ngay cho Kao để báo tin vui. Nhưng khi nghe đến phải ngủ trong phòng khách giọng anh có vẻ chùng xuống. Cậu nhìn bóng mẹ đã khuất sau vườn rau thì đi thẳng lên phòng khách nói nhỏ.
“Anh đừng lo, tối mẹ ngủ rồi… anh… anh có thể qua phòng em…”
“Ha… ha… ha…” Kao cười sảng khoái ở đầu dây bên kia.
Up cảm thấy xấu hổ vì đã để anh nghe được ý định của mình. Có lẽ anh đang cười nhạo cậu là đồ háo sắc. Thẹn quá hóa giận cậu liền tắt máy. Ngay sau đó, Kao liên tục gọi và nhắn tin nhưng cậu nhất định không trả lời.
Không ngoài dự đoán, chiều đó anh lại đến nhà và dỗ dành cậu đủ điều đến khi Up hết giận mới thôi. Nghe lời bà In, Kao cũng thu dọn đồ đạc của mình qua nhà của bà. Anh không kê thêm giường mà trực tiếp trải nệm để tiết kiệm không gian.
Và mỗi tối tối khi bà In đã say ngủ thì Kao lại len lén vào phòng ngủ của Up rồi cố gắng quay trở lại phòng của mình trước khi bà In thức dậy. Nhưng người già rất tinh ý, bà nhận ra ngay hành tung lén lút của hai chàng thanh niên. Bà cũng giả mù giả điếc mà cho qua để xem bọn họ có thể kéo dài được bao lâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
(KaoUp) Gặp Được Em
FanfictionVào một ngày đẹp trời, cả hai đang bước trên con đường hạnh phúc. Kao bỗng nhiên hỏi: "Nếu được quay lại quá khứ, em vẫn chọn anh chứ?" Up mỉm cười đáp lại: "Em vẫn sẽ chọn anh" Hạnh phúc của mỗi người là không giống nhau, nhưng với cả hai đó là anh...