Chapter 1 (The Guy in the Bar)

22.6K 292 3
                                    

EURY POV

A nice day to everyone

I am Eurydice Martinia.

I am 18 years old. I am studying at Ashford university and I am taking the degree of Bachelor of Secondary Education Major in English. I love teaching because I believe that teaching is not all about transferring your knowledge and learning with a use of different approaches, strategies and methods because for me teaching is transforming lives of the students to have a better future.

So I am an incoming 3rd year.

Sa family wala na kong Mama kasi sabi ni Papa ay namatay na siya bata pa lang kami. Hindi kami mayaman. Nakatira lang kami sa isang two storey house at si Papa ay isang empleyado lang sa isang kompanya na sumasahod na kakarampot lamang kaya pinipilit kong mag-aral ng maigi para maiahon ko siya sa hirap.

Scholar ako sa school na pinag-aaralan ko sa may Ashford University. Dahil scholar ako ay hindi ako nagbabayad ng tuition fee at meron pa akong monthly allowance.

May kapatid akong lalaki nag-aaral din siya pero sa public school lang tutal high school pa lang naman siya.

Madami akong kaibigan at lagi ko silang kasama sa kung ano-ano.

Gaya ngayon nandito kami sa Bar ng tita ng kaibigan ko nagtatrabaho kami bilang waitress tutal bakasyon pa naman kaya sinusulit namin. Kaparehas ko din silang mga scholar sa Ashford University.

Si Andy na isang bakla, si Zeri na kala mo ay bakla din at si Zera na kakambal ni Zeri na kabaligtaran niya. Tita ni Andy ang may-ari ng bar na ito.

Magaling akong kumanta kaya kinuha ako ng may-ari na isa sa mga singer kapag gabi. Tinanggap ko na lang din tutal dagdag income din.

Magsisimula na ang number ko kaya nagpalit na ako. Hindi naman ito gaya ng ibang bar na panay manyak ang laman. Dito kasi sa bar na ito ay puro mga professional ang mga costumers.

Nakasuot ako ngayon ng black cocktail dress at 2 inches na sandals.

Tatlong kanta ang kakantahin ko.

Umakyat na ako sa stage at tumingin na ang lahat sa akin. Nasanay na ako sa ganito dahil dalawang linggo ko ng ginagawa ito.

Nung nasa stage na ako ay may napansin akong lalaki sa dulo na nag-iisa.

Good evening everyone I 'm glad that you are here tonight so now let's start. The first song that I will going to sing is California king bed by Rihanna.

Chest to chest, nose to nose

Palm to palm, we were always just that close

Wrist to wrist, toe to toe

Lips that felt just like the inside of a rose

Napatingin ako sa kanya dahil titig na titig siya sa akin.

So how come when I reach out my finger

It feels like more than distance between us?

Nakatingin pa rin siya na parang pinag-aaralan ang mukha ko.

My Possessive Husband is My ProfessorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon