CHAPTER 2: First day of school
Ashley's POV
"Good morning guys " I greated them ng makapunta ko sa kitchen and there they are already sitting on their usual spot at naghihintay na maupo ako.
"Gosh ashley! Wala ka sa mall bilisan mo nagugutom na kooo!" Psh palagi ka namang gutom Irish wala ng bago doon.
"Wait where's Mich?" Takang tanong ni seren and yep wala pa si Mich sa upuan niya its too early Hindi pa naman siguro yun umalis.
"May nagdoorbell kanina eh siya tumingin kung sino bat ang tagal naman?"
"Omygosh sissy! Baka na adultnap na si Mich!" Tsk. Kahit kailan talaga ang oa ng kambal na to.
"Adultnap?" Jamie asked.
"Haler hayme! Mich is adult na kaya! And kidnapped is for kids lang kaya it should be adultnap okay na ba hayme?" God saan ba hinuhugot ng kambal ang ganitong utak?
"Ay sige ilalagay ko yan sa dictionary ko he he outdated nanaman ako" Psh. Jamie masyado kang patola
"I'm here wag kayong oa" iritableng sagot ni mich at pabagsak umupo sa upuan niya. Hays Mich I really hope so na bumalik kana sa dati I really miss the old version of you my dear.
Irish's POV
"O ayan! Kumpleto na come on! Let's get it on chibugan na!!" Yessy kanina pa ko nagpipigil eh anak ng pusa dami kasing drama ng mga to eh nakakapagod.
"Irish table etiquette" banta ni seren Psh inirapan ko lang siya. The hell I care nagugutom na ako bala kayo Jan.
10 minutes later.
"Bilisan niyo guys sakay na sa van malilate na tayo first day of school oh! Wag tayo pabibo" litanya nanaman ni Nanay hayme oo hahaha Nanay talaga she always keep on nagging and bugging us everywhere , anywhere.
Serenity's POV
Naglalakad ako ngayon papuntang registration office dahil nahuli akong bumaba ng van at nauna na sila and I'm heading there couz' I assume na nandoon pa ung 6 para kumuha ng schedule but like what I've expected wala sila doon and now they're nowhere to be found.
Psh hayaan na nga pag nakita naman ako ng isa sa kambal kala mo nakakita sila ng artist, though I look like one of them.
"Seren!!!!!! Ditoo!! Yuhuu!!" See what I'm talking about they're always like that sobrang maingay and I just get used to it.
"Here is your sched seren" pagkalapit ko sa kanila ay agad iyong iniaabot sakin ni Bea at agad ko rin namang kinuha at inilagay sa bulsa ko.
"Di mo man lang ba titignan ang sched mo seren?" Seryoso pang tanong sakin ni Irish na ngayon ay lumalaklak nanaman the fudge wala bang kapaguran ung bibig niya? We just ate our breakfast a while ago.
"For what? Its just a waste of time. Sa pagkakaalam ko pinakiusapan natin ang ate ni Ashley na pagisahin ang schedule nating pito diba?" Psh seriously Irish? Minsan Hindi ko alam kung nasaan ang common sense mo eh.
"Tse! Balakashan sungit" whatever Irish
"Hey girls let's go na mag start na ung class in a few minutes" finally! The great Ashley had already came.
Bea's POV
We are on our way to our classroom na mga frenny in short nasa hallway na kami by the way we're on the college of business and management you know naman we're all tagapagmana ng kayamanan that why we need magarak ng management
"Hey twinny! I have a chika! Balita ko from freshyss may mga cute transferees daw! Take note of the big S twinny!" Guys! Thankyoulord! For giving us! Ng mga bagong face! Couz we're already sawa na sa mga normal na mukha here. Na halos magmukha ng zoo ang school sa dami ng mukhang hayup! Including us hahaha just kidding!
Ganda kaya namin."Ow really! Aking twinny! For our matres sake! Saan daw nakaroom at anong department!" Gosh! Can't wait to see them!
"Yay! I fogot to ask twinny! Wait !! I'l--" naputol ung pagchichikahan namin ni twinny ko ng dahil sa isang normal na eksena.
"Ahmm a-ashley" tawag ng isang not so yummy guy Kay Ashley na naka nerdy look as in makapal na glasses and checkered polo with jumpers on it iw.
"Yes dear?" Hahaha why so paasa ash!
"A-eh flowers for you" owww matapang siya haha.
"I bet your a freshmen no kyah? Di mo ba alam may allergy si ash sa pollen" sabat naman ni Irish epal talaga si bruha langya siya.
" so-sorry ashley I didn't know" nakayukong sabi nung guy
"Its okay dear I don't need those shits" ow! Ashley why so mean! Poor boy
Ugh ang sama talaga niya
Kawawa naman siya
Wala ba siyang puso kahit na allergic siya doon sana nagthankyou na lang siya
Bulungan ng mga nasa hallway Psh mga chikititang to pake niyo ba mga atih
Pero kawawa naman si lover boy kahit na its so kadiri ng porma niya cute pa rin naman siya.
BINABASA MO ANG
PABS G: The Beginning Of An End
Teen FictionFriendship is a wonderful gift from God that we can cherish, love and enjoy until our last breath. But what will happen? Kung ung taong minahal, itinuring mong kapatid at kapamilya ay isa sa dahilan kung bakit Hindi niyo magawang matakasan ang tanik...