Chapter 1

2.2K 46 1
                                    

Dean

Nasa bahay ako ngayon at nag-aayos para pumasok, kinuha ko na ang aking car key upang makaalis na dahil anong oras na. I'm going to our company now because I have a lot of paperwork to take care of that needs to be finished. Nakarating nako ngayon sa aming company, lumabas na ako sa aking sasakyan, at kinuha ko ang aking mga gamit, at tsaka pumasok sa building. Pumunta ako kaagad sa aking office upang makapagsimula na ako sa aking mga gawain.

Nasa kalagitnaan ako ng aking ginagawa ng may pumasok sa aking office, tinignan ko ito at nakita ko ang aking mga kaibigan, sina Bei Roswell De Leon at Tots Carlos. Ang dalawa kong kaibigan na walang ginawa kundi ang kulitin at bwisitin ako araw araw.

What are you two doing here? tanong ko sa
dalawa pagkapasok nila.

Wala lang, dinadalaw lang namin kaibigan naming puro trabaho. wika naman ni bei na siyang sinang-ayunan ni tots.

Palibhasa puro kayo bar, inom don inom dito you two haven't changed HAHAHAHA. Napairap naman sila sa tugon ko.

Tf! dean, sama kana lang samin mamaya sa bar iinom lang naman tayo no girls involved. Ika naman ni tots na pangiti ngiti pa at si bei naman ay nakangisi sakin.

Napaisip naman ako bigla, these two won't stop me until they allow me to go with them to the bar. Wala naman akong nagawa hanggang sa napapayag nako, mga nangongonsensya pa eh. Wala talaga akong takas sa dalawang mokong na 'to.

Okay! Anong oras ba tayo aalis? tanong ko sa dalawa.

7pm tayo aalis para mahaba haba ang oras ang pag iinom natin. Wika naman ni bei
sakin.

Okay okay! Iinom lang ha? no girls involved HAHAHAHAHA, unless gusto ko yung babae na makakasama ko habang buhay. Wika ko sa dalawa at natawa naman kaming tatlo.

Yan ba yung no girls involved dean? seryoso? WAHAHAHAHA niloloko mo ba kami ni tots? natatawang wika sakin ni bei.

Oo nga naman dean, pero tama 'yan para makahanap din ako HAHAHAHAHA. Wika naman ni tots at binatukan naman siya ni bei.

Btw, I'll just finish what I'm doing now, and then we'll leave after I finish. Sabi ko sakanila at tumango sila sakin bilang sagot.

Makalipas ang ilang oras malapit ng matapos ni dean ang kanyang mga ginagawa at malapit na rin namang mag 7pm, habang gumagawa si dean ay excited na ang dalawa para uminom. Patingin tingin lang si dean sa dalawa para icheck ang mga ito kung ano ang ginagawa.

Hays, natapos ka rin. Wika ni tots na mukhang atat na atat na umalis HAHAHAHAHA.

Why? excited ka namang masyado eh iinom lang naman tayo ah? wika ko kay tots at tinawanan lang ni bei.

Ang tagal mo naman kasi dean, nakakaurat dito sa kinauupuan namin oh. Wika naman ni tots at mas lalo kaming natawa, sinamaan kami ng tingin ni tots kunin tawa pa rin kami ng tawa ni bei.

Easy just relax, kawawa ka naman tots mukha kang batang pinaghintay WAHAHAHAHAH. Natatawang wika naman ni bei at natawa rin ako. mas lalong sumama ang tingin samin ni tots nguni't hindi namin ito pinansin.

Wait me here guys, I'll fix my things lang, then alis na tayo. Kawawa ka naman kasi pareng tots. Wika ko at tumawa ng malakas HAHAHAHAHA

Okay okay, pakisamahan ng konting bilis. Wika ni tots at tinawanan ko na lamang.

Makalipas ang ilang minuto naayos ko na ang aking mga gamit at nagreready nalang ako. Inayos ko ang akin suot na polo at tsaka tumingin sa mirror, okay okay pogi pa rin ako HAHAHAHAHAHA.

So guys, let's go? malapit na mag 7pm. I guess sakto lang tayo makakapunta ron sa bar. Wika ko sa dalawa at agad naman silang tumayo sa kanilang kinauupuan.

Let's go, magsasaya tayo ngayong gabi mga pre. Wika ni tots na tuwang tuwa tsk para siyang nakatakas sa mental HAHAHAHHAHA.

Nasa parking lot na kami, at agad kami sumakay sa sasakyan ko sapagkat isang sasakyan nalang ang napagkasunduan naming sasakyan. Upang sabay sabay na kami makarating sa bar na aming pupuntahan.

Makalipas ang 15 or 20 minutes nakarating na rin kami sa bar, naghanap muna kami ng mapapagpark-an ng sasakyan ko ng makahanap ako agad akong nagpark at sabay sabay na kami bumaba mula sa kotse ko.

Yahooo, it's been a long time since I came here sa bar. Wika ni tots at binatukan naman namin siya ni bei HAHAHAHAHAH bigla ba naman sumigaw.

Aray naman!! totoo naman ah? hindi ka kasi sumasama dean kaya hindi natutuloy. Wika niya kaya natawa ako HAHAHAHHAHAHAHA

Hep hep tama na 'yan, tara na pasok na tayo maghahanap tayo ng chix today mga pre HAHAHAHAHA. Wika ni naman ni bei na ngayon ay ngiting ngiti, tsk babaero talaga.

Pumasok na kami sa bar at naghanap kami ng pwestong aming mapag-uupuan nang makahanap kami ay agad kaming umupo. Umorder si bei ng alak at uminom lang kami ng uminom.

________________________________
Vote niyo guyss

Road to foreverWhere stories live. Discover now