Chapter 14

930 30 3
                                    

Dean

Pauwi na kami ngayon ni jema, excited na ako don kasi ako matutulog sa condo niya ngayon, maya maya pa ay nasa labas na kami ng condo kung saan tumutuloy si jema.

Pinagbuksan ko na siya ng pinto, at lumabas naman na siya. Biglang tumunog yung phone ko kaya napantingin ako, nabasa kong may chat si bei, kaya inopen ko ito.

Message convo

"Bro, nasan ka?" basa ko

"Why?" tanong ko

"Puntahan mo ko sa bar" sabi niya

"Why? may prob kaba bro?" tanong ko

"Later ko sasabihin, punta kana lang sa bar na pinag iinuman natin" sabi niya

"Okay bro" sabi ko

"Hey love, may problema po ba?" biglang tanong ni jema

"Wala love" sabi ko nalang

"Lets go na, gabi na rin" wika niya

Pumasok na kami sa loob at dumeretso kami elevator, pagpasok namin ay pinindot ko na agad yung button kung saan yung floor ng unit ni jema.

Tumunog yung elevator hudyat na nasa floor na kami ng unit ni jema, pagbukas ng pinto ay lumabas na kami at lumakad papunta sa unit niya

Pagpasok nalang tsaka ako magpapaalam sakanya na pupuntahan ko si bei. Pag pasok namin sa loob ay dumeretso siya sa kwarto niya, siguro para magpalit.

Maya maya lang ay lumabas na siya galing sa kwarto niya, kaya napatingin ako sakanya balak ko na kasing magpaalam, tapos babalik nalang ako mamaya.

"Ahm love?" tanong ko

"Yes, why love?" tanong niya

"May pupuntahan lang po ako" sabi ko

"Saan?" tanong niya

"Kay bei po" sabi ko

"Sure ka?" tanong niya

"Yes po, nasa bar siya" sabi ko

"Okay sige, papayagan kita. Pero wag kang iinom ng sobra" sabi niya

"Opo love, thankyou" sabi ko, sabay halik sa cheeks niya

"Iloveyou more love" sabi niya

"Aalis na ako love, uwi rin ako kaagad" sabi ko

"Okay po love, ingat ka" sabi niya

"Hindi ko icclose yung kwarto ko para makapasok ka mamaya" dagdag niya pa

"Okay love, thankyou po ulit" wika ko

Paalis na ko, kiniss ko muna si jema sa labi bako ako umalis. Binuksan ko na yung pinto pagkabukas ko ay lumabas na ako at niclose ko na yung door.

Dumeretso agad ako sa elavator, pagsakay ko ay pinindot ko na ito papuntang ground floor. Bumakas na yung door hudyat na nasa ground floor na ako, kaya naman ay lumabas na ako at pumunta sa parking lot.

Pagdating ko ron ay agad akong sumakay sa kotse ko. Pagkasakay ko ay pinaandar ko na ito kaagad papunta sa bar kung nasaan si bei. Habang nasa biyahe ako ay nakikinig lang ako mga kanta.

Nakadating na ako sa bar at ittext ko si jema na nakarating ako ng ligtas.

"Love, nandito na po ako" message ko sakanya

"Good love" nag reply naman siya kaagad

"Iloveyouu" sabi ko

"Iloveyouu more love" basa ko

Hindi na ako nagreply at hinanap ko na kung saan nakapwesto si bei, at yun nga nakita ko siyang nakaupo sa isang table at siya lang mag isa, kaya naman nilapitan ko na.

"Hey bro, anong meron?" tanong ko

"Bat ka nag aya?" dagdag ko pa

"I have a problem bro" sabi niya

"What?" tanong ko

"Nag away kami ni jho" sabi niya

"Bakit kayo nag away?" tanong ko

"Akala niya kasi nambabae ako" sabi niya, kaya natawa ako

"Babaero ka kasi bro" sabi ko

"Fvk, hindi gago" sabi niya

"HAHAHAHAHHAHAH okay okay! sabi mo eh" sabi ko ng natatawa

"Inom kana lang diyan, bwiset" sabi niya

"Mag sorry ka bro, suyuin mo" sabi ko

"Hindi ko alam kung paano, hindi nga ako pinapansin" sabi niya

"Kulitin mo, gawan mo ng paraan" sabi ko

"Paano?" tanong niya

"Surprise mo" sabi ko

"Tulungan niyo ko?" tanong niya

"Yeah, I got your back bro!" sabi ko

"Thankyou" sabi niya

"Welcome bro" sabi ko

Nag inuman lang kami rito at nag usap lang ng kung ano ano, hindi ko namalayan na late na pala at nakakaramdam na rin ako ng pagkalasing. Kaya kaagad ako tumigil sa pag inom para naman mahimasmasan ako.

Nakita ko si bei na nakahiga na, marami na kasi itong nainom, kaya ko pa naman magdrive, ihahatid ko nalang ito at tsaka ako dederetso sa condo ni jema.

Nagtext muna ako kay jema para mabasa niya kung sakaling gising pa siya.

Message convo

"Love, ihahatid ko muna si bei" sabi ko

Ngunit hindi siya nag reply siguro tulog na dahil anong oras na rin naman. Dahan-dahan kong itinayo si bei at inalalayan ko ito palabas upang magtungo sa aking sasakyan.

Pagdating namin sa kotse ko ay agad ko siyang ipinasok don, at sumakay na rin ako pagkasakay ko ay agad kong pinaandar ang kotse dahil anong oras na.

Habang nasa biyahe ay tulog na tulog si bei, makalipas ang kalahating minuto ay nakarating na rin kami sa wakas sa bahay nila.

Bumababa na ako ng koste ko at binuksan yung pinto kung saan nakaupo si bei, dahan dahan ko itong inalalayan upang hindi matumba.

Buti nalang at may katulong silang gising pa kaya naman napagbuksan kami kaagad.

"Thankyou po kuya" sabi ko

"Wala po yon sir" sabi naman nito

Nagpatulong na ako kay kuya upang maiakyat si bei sa kwarto, pagtapos non ay lumabas na ako at sumakay kaagad sa kotse ko.

Pagsakay ko ay agad na akong umalis para umuwi na condo ni jema dahil inaantok na rin naman ako. Habang nasa biyahe ay nilalabanan ko yung antok ko.

Makalipas ang kalahating oras ay nakarating nako sa condo jema. Bumababa na ako sa aking kotse at pumasok na sa loob.

Dumeretso ako sa elevator, sumakay na ako kaagad at pinindot na ang button. Hinintay ko lang ang ila g segundo at bumukas na rin ito, kaya lumabas na ako kaagad.

Dumeretso ako sa unit ni jema, pagkarating ko ron ay agad na akong pumasok, pagpasok ko ay dumeretso na ako kaagad sa cr para gawin ang night rituals ko.

Pagtapos ko sa night ritual ko ay tinabihan ko na si jema na mahimbing ng natutulog. I kiss jema's forehead before ako nakatulog.

Road to foreverWhere stories live. Discover now