THIS CHAPTER IS RATED SPG
Flora I
Nag-aabang ako sa loob ng bagong guidance office ni Mr. Salora para sana kausapin siya tungkol sa mga naganap noong nakaraang linggo sa MT bar. Isa ako sa mga nakasaksi sa lahat ng nangyari ngunit never kong nilahad ang dapat nilang malaman. Supposedly, tapos na ang session ko sa pag-report sa mga utoridad, ako lang ang hindi makampante dahil hanggang ngayon ay curious ako sa koneksyon nina Laze at Mark. Kung paano sila magkakilala noon pa at kung ano ang status nila ngayon. Magmula noong mangyari ang insidenteng 'yon, hindi na namin sila nakikita dito sa university. Ang duda ng iba ay tinatago sila ng mga pulis para narin sa kanilang kaligtasan.
Napapakamot na ako sa aking leeg at pisngi, para bang gustong kumilos ng aking katawan. Samahan pa ng hobby na madalas kong ginagawa sa tuwing na-iistress ako. Matagal na akong kumakain ng sangkatutak na mga pagkain, ma-fill up lang ang aking tiyan. Minsan, nilalapa ko kahit pa hindi pagkain ang nasa harapan ko. Dati na akong kumakain ng papel, buhangin, at plastik. Lahat ito ay nakaugalihan ko na simula noong bata pa lamang ako. Walang ka-alam alam ang father ko sa aking disorder. Ang tanging mga nakapansin nito ay walang iba kun'di sina Felicia, Daisy, at ang ex-boyfriend kong si Laze.
Inaamoy ko pa ng mabuti ang mga lumang libro na nakalagay sa bookshelf. Ilang beses akong patayo-tayo sa upuan dahil sa sobrang pagka-inip. Sa nakikita ko ngayon ay parang sinasadya ni Mr. Salora na iwasan ako. Makulit ako as in kapag may gusto akong makuha kaya simula noong na-involve siya sa case, walang-humpay akong nangungulit sa kanya para makakuha ng mga impormasyon. Ilang beses ko na siyang naging professor at ang masasabi ko'y magkakilala talaga kaming dalawa.
Narinig kong bumukas ang pinto, nanatili lang akong nagbabasa ng libro na nakita ko sa isang cabinet.
"Oh no, not again," rinig kong pagkadismaya ni Mr. Salora. "If you want another update on this case, Ms. Hernandez, you better talk to your president and let him decide to judge if you're truly not involved or not."
"I bet they probably using some information against me to remove me in my position as soon as possible," pagdududa kong tugon habang nakatitig sa libro.
Nalito siya sa aking sinabi. Naglakad siya papalapit sa akin at naupo sa kanyang upuan. "Why would you say that?"
Padabog kong binaba ang libro sa kanyang table. Inayos ko ang pagkakapuwesto sa malaking upuan niya at nakipag-eye to eye contact sa kanya.
"I'm not really bond to some other peoples," seryoso kong sagot. "Especially, some nutcrackers. All of them are the same. Now you tell me, why would I need to put myself in their choices when in fact, I can be the one who makes my own choices of my fucking life! They're not my parents, they are just like a pawns that wanted to reach some position to make themselves like.. like.. like a —"
"Okay, okay. Chill." Hindi na niya ako pinatapos dahil alam niyang wala na namang katapusan ang maririnig niyang pag-rarant ko. "I know you didn't have any good relationships with your fellow members since they are new to this system."
"Shame on them," pataray kong sambit habang nilalakbay ko aking mga mata sa paligid.
"But.."
Napalingon ako bigla sa kanya. "Am I gonna hear to you that I need to put my position into much value?"
"No! Just.. let me talk, okay?" naiirita niyang pakiusap.
Napakibit-balikat na lang ako. "Fine, then."
"Don't think up ahead. Losing some friends is not a big deal. Let them do what they want to make. It will always come up with regrets when it comes of realization. You can do better than them."
BINABASA MO ANG
The Twisted Sorrow (Tagalog Edition){ONGOING}[THE HEART WREAKER SERIES PART ONE]
RomanceIsa si Reed sa mga nagka-interest kay Flora nang makilala niya ito sa isang gimikan. Dumaan ang maraming buwan at dumaan din ang maraming kaganapan. Nakilala pa ni Reed ang dalawang kapatid ni Flora na sina Felicia at ang step-sister na si Amy. Laha...