CHAPTER 26

10.7K 508 88
                                    


A/n: it's a prank lang talaga 'yong 1 year update kayo naman masyado niyong sineryoso.


Madison

Everyone at the party enjoyed the night even my friends. Hindi rin mawawala ang tukso nila saamin ni Avrielle na ikinairap ko nalang. The Devil beside me simply smile a little at hindi man lang sila sinasaway. May eighteen dance pa pero si Dad lang ang pinayagaang sayawin ako kaya walang nangyaring eighteen dance pati eighteen roses dahil ayaw niyang may tinatanggap akong bulaklak galing sa ibang tao. Napakapossessive talaga nang Devil na 'to. Sarap i-untog sa pader but I still can't denied the fact na kinikilig rin ako sa pagiging possessive niya.

Nang tinanong ko siya kung bakit ayaw niya may sumayaw saakin lagi niyang sagot ay ' Madamot ako, bakit ba?' .

Bwisit din ito minsan eh. Hindi maaming mahal niya ako o kahit gusto man lang pero laging pinagduldulan ang apelyedo niya saakin. Sabi nga ni Dee, ayaw daw akong maging girlfriend ni Avrielle dahil gusto niyang asawahin agad ako.

" Can I take you somewhere else?" Bulong saakin ni Devil kaya napalingon ako sakanya. I gulp when our faces are just inches away from each other.

" W-here?" I ask and cleared my throat.

Her lips twisted. " Itatanan na kita."

Napaawang ang labi ko at mabilis na hinampas siya sa braso na ikinatawa niya. " Magseryoso ka nga!" I blurted out.

" Seryoso ako sayo." She utter making me blush instantly.

" Hayst. Kainggit. Lord when?" Narinig kong wika ni Rai kaya napalingon kami sakanya at pinagdikit pa nito ang kamay na akala mo nagdadasal at nakatingala sa langit.

" Oo nga anak mo rin kami lord." Pagsabay ni Tine kaya agad na napataas ang kilay ko.

" Eh kung isumbong kita sa girlfriend mo?" I said to her kaya pekeng tumawa siya.

" Biro lang. Eto naman si birthday girl di mabiro. Swerte ko kaya sa love ko." Napairap nalang ako habang ang dalawa ay cringe na cringe. Si Fyre naman nakikinig lang din. Sanay narin naman akong tahimik siya pero pansin kong mas tahimik siya kapag kasama namin si Avrielle.

" Looking for bodyguard ako. 'Yong kagaya sana ni Avrielle." Sabi ni Raila kaya tinaasan ko siya ng kilay. " Oh sabi ko 'yong kagaya ni Avrielle hindi ko sinabing si Avrielle. Eto masyadong selosa wala naman kayong label." Sabi niya at nagpeace sign pa. Damn her!

" Label mo mukha mo!" Asik ko.

Tinawanan niya lang ako. " Pikon ang walang label. "

" You shut up!" I blurted out. Birthday na birthday ko nang-aasar. Bwisit talaga ang babaeng 'to. Kung hindi ko lang siya kaibigan ay pinalayas ko na siya ngayon din mismo.

" Let's go na?" Malambing na bulong ni Avrielle kaya nawala 'yong inis na naramdaman ko sa kaibigan ko. I nodded my head kahit hindi ko alam kung saan niya ako dadalhin. Kinuha niya ang kamay ko at inalalayang tumayo.

" Oy ano yan?" Intriga ni Raila pero inirapan ko nalang siya at hindi na pinansin. Hinayaan ko nalang na dalhin ako ni Avrielle sa kung saan man. Nagtaka ako nang sumakay kami sa elevator at pinindot niya ang pinakalast floor which mean sa rooftop.

" Anong gagawin natin don?" I ask her.

" You'll find out later, Beast. " She sweetly kiss my cheek na ikinapula ko. Damn this Devil! Ang pafall talaga!like paano ko naman hindi mamahalin ang ganitong sweet na tao? Hello I'm straight tapos all of a sudden dadating sa buhay ko ang babaeng 'to and make me question my sexual orientation.

Dealing with the beast ( Valle d'Aosta Series 4)|COMPLETED|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon