at last nakapag update na din! hahaha sorry guys kung super natagalan! Siningit ko lang to'ng update na to habang asa internet lab kami nang mga classmate ko sa school kaya medyo maikli lang to ok? haha enjoy reading guys ;)
Roselle's POV
"Sige kasi sumama ka na"Mads
"Mads, gustuhin ko mang sumama sobrang dami nating kailangang tapusin hindi ko nga alam kung san ka pa nakakahanap nang extrang time ee"sagot ko sakanya
"Naku ano ka ba naman kaya nga tinawag na school works ee dapat sa school lang ginagawa"sabi na para bang paniwalang-paniwala talaga siya sa mga sinasabi nya.
"Oo ang ganda mo talagang impluwensya no?hahaha kaya nga ikaw ang reyna nang cramming"sabi ko
"Hay bahala ka sige sayangin mo ang panahon sa kakakulong dun sa bahay niyo"sabi nya saby walk out.
Hay naku nag tampo na ang bestfriend ko xD pero ok lang yan cheese burger lang ang katapat nyan kanina pa kasi nya ako sinasama sa birthday party daw nang pinsan niya mas maganda daw kasi kung makikipag kilala ako para magkaroon ako nang mas madaming kaibigan.
It's been a week since that day. At masasabi kong medyo nasanay na rin ako na wala siya sa tabi ko. siguro naman napaka ipokrita ako kung sasabihin ko na hindi na ako nasasaktan. Sa totoo lang sobrang sakit padin hindi naman yun agad-agad na mawawala.
He's been trying to talk to me but i told me na him pa ako ready. I'm glad he understand after all para na din sakanya yung mga ginagawa ko alam ko naman na nakokonsyensya lang siya kaya niya ako gustong kausapin t ayokong sabihin sakanya na nahihirapan pa din ako pero mas lalo naman na ayokong mag sinungaling at sabihing opkay lang at lahat na pwede pa kami bumalik sa normal.
Sabi nga nila time heal all wounds kaya sana pag dumating na yung oras na yun maging mabuti na kaming mag-kaibigan. Sayang din naman yung mga pinag samahan namin diba?
"BOOOOOM"
"AYYYYYYYYYYYY" hala napalakas yung sigaw ko nun aa, buti wala masyadong tao kundi naku baka masabihan pa kong nag eskandalo dilto.
Naku! Humanda talaga sakin kung sino man to'ng nang gulat sakin! Tumailkod ako para sana harapin at bangasan kung sino man yun. Pero parang nabitin sa ere yung kamao ko ere pano sumalubong ba naman ang napaka gwapong mukha ni Sir Alex.
"Ahmmm, Sir? kayo po ba yung nang gulat sakin?' tanong ko kahit na alam ko naman yung sagot dun sa tanong hindi ko naman kasi alam kung anong sasabihin ko ee, Kung ikaw ba naman ang gulatin nang ganitong kagwapong lalake makakapag sungit ka pa ba?
'hahaha yes that's me. Mukha kasing ang lalim nang ini-isip mo'Sabi ni sir habang nakangiti.
"Ahh naku buti nga po at hindi ako inatake sa puso hahaha. ano nga po palang ginagawa niyo dito? Diba po may klase kayo?" Tanong ko sakanya
"Hahaha yup I have a class now but how come you know that?"tanong niya habang may nag lalarong mapanlokong ngiti sa mga labi nya.
shems! feeling ko namumula ako bakit ba kahit anong gawin ni sir sa itrsura nya ang gwapo padin niya nakaka-speechless.
"Ahhm, kasi po napadaan kami kanina nung classmate ko dun sa labas nung room sa dulo nitong hallway nakita po namin kayo na nag di-discuss." sabi ko saby turo dun sa direksyong pinangalingan ko.
Para namang biglang nag bago ang expression nang mukha ni Sir disappointment/ I'm noty sure pero bakit naman siya madi-disappoint? Hay naku bahala na nga.
"Ahhh so kaya nga pala kita sinundan dito. As you know sobrang laki nitong school niyo and kung wala naman akong klase nasa officwe ko lang ako."Sabi niya kaya napa-tango nalang ako.
"and because of that hindi ko alam yung iba pang lugar dito dapat kasi si ililibot ako ni Dean pero napansin ko'ng busyn siya so i told her na wag nang mag abala and i also heared na dito ka nag high school? So baka pwede mo akong samahan kasi syempre aloam mo na halos lahat nang sulok dito?Tanong nya habang nakatitig sa nga mata ko.Grabe ang ganda nang mata niya parang ang daminjg gustong sabihin masyadong maraming emotions na mahirap din alamin or intindihin.
"Ahhm sure Sir"sabi ko naman makaka tanggi pa ba ako?
Biglang lumiwanag yung mukha niya and nilapit yung mukha niya sa mukha ko. Napaatras naman tuloy ako feeling ko kasi napunta lahat nang dugo ko sa mga pisngi ko.
"So diba ako naman ang last subject niyo mamaya?" Tumango nalang ako di ako makapag salita ee.
Bigla nalang nioyang pinatong yung kamay niya sa ulo ko at bahagyang ginulo yung buhok ko tapos ngumiti siya at sinabing
" Sige see you later Selle"
Saka siya tumalikod at nag lakad papunta sa dierksyon na pinanggalingan niya kanina habang nakalagay yung dalawang kamay sa mga bulsa nang pants niya.
At ako naiwang nakatulala at di makapaniwala sa mga nangyari grabe ang gwapo niya pala pag mlapitan.....