POV : ASTHERILLE RHANE SILVERT
A year after my break up with my boyfriend, I want to slap them because they hurt me not physically but mentally, I have a weak personality kahit maliit lang na salita masasaktan nako..
Habang papasok ako ng main gate ng campus biglang may tumakip ng mata ko, sisigaw na sana ako ng tulong ng biglang mag salita ito..
Bruha!.. Ani ko bago hinampas ang balikat nito, tumawa lang ang bruha hanggang sa makarating kami sa building..
Bhe papatayin mo ata ako sa kaha!.. Saad ko habang nilalapag ang bag ko
Bhe, narinig moba yung tungkol sa anak ng school director?.. Saad nito para tumingin ako sakanya.."I'm not interested!."...
Even he's going home this week?.. natuptup ako sa kinaupoan ng marinig, bakit siya uuwi? bakit pa siya uuwi na ok nako?..
I'm not still interested!.. Ani ko habang mabagal na pinaikot ang mata, tumawa lang ang loka-loka...
Sayda Elaine Reyes, please keep quiet!... Narinig kong saway ni ma'am sakanya, binilatan ko lang siya bago umopo ng maayos...
Natapos ang klase ng hindi mawala sa isip ko ang sinabi ni Sayda, bakit koba yun iisipin, diba nga sabi ko I'm not interested with anyone, bakit parang ughhhhh!....
Hysss palakad lakad lang ako sa hallway ng may nakita akong pamilyar na pigura, Sabi Sabi ni Sayda this week hindi ko naman alam na ngayon, napa iling nalang ako bago lampasan ang lalaki hindi naman ako sigurado na siya yun..
Lalabas na sana ako ng gate ng bigla kong narinig ang pangalan ko, lilingon na sana ako ng biglang may humablot ng kamay ko..
B*sit ka Kyle!!.. Saad ko dito ng mamukaan," Papatayin mo ko huh?".. Saad ko sabay hampas sa dibdib nito..
Umarte naman itong nasasaktan, napailing nalang ako ng biglang yumakap sakin Yung loko-loko!..
Bakit, may kailangan ka nanaman siguro Noh!.. Tanong ko habang pinipilit na lumabas sa bisig nito, pero Yung Loko mas lalong hinigpitan
Nag hintay ako ng sagot pero wala, huli ko nalang napagtantong umiiyak siya, yayakapin kona sana siya ng bigla siyang umorong ng unti sakin..
Ano na naman nangyari sa lalaking to? Hindi ko maiwasang mag alala dahil sa Mukha nito na parang labanos dahil sobrang puti..
Kyle anyare?.. umiling lang ito habang patuloy Padin Ang pag tulo ng luha, lumapit ako para yakapin siya pero umurong ulit ito lumapit na naman ako pero mas mabilis ang ginawa ko para makulong siya sa mag kabila Kong bisig..
Kung ano man yan andito lang ako huh, andito lang yung kaibigan mong maganda!.. kita ko Ang pag ngiwi nito kaya agad naman akong napatawa, napailing lang siya kaya yumakap na naman ako" Basta tandaan mo kahit anong manyare andito lang ako!"...
Agad ko namang hinablot ang kamay nito hanggang sa tapat ng Isang icecream parlor, dahil ice cream lang ang alam Kong malaka lighten ng mood nito...
Nag paiwan siya sa shed malapit sa malaking Puno na palaging tina-tambayan namin dati, agad naman akong pumasok sa loob at agad na omorder ng dalawang vanilla ice cream..
Thanks bebs!.. Ani nito ng inabot ko sakanya Ang isa.." your welcome!".
I think Nakita Muna si Acer kanina?.. Saad nito para mapabaling ang atensyon ko sakanya, so si Acer nga Yung asa campus kanina?, What the heck!..
Gusto Kong mag palamon sa lupa sa narinig, wala pakong Mukha na maiiharap sakanya matapos nung break up namin ng boyfriend ko nahihiya Padin ako sa pag iyak sa dibdib niya, Kasi hindi naman kami ganun ka close ..
Hoy!.. pag tawag sakin ni Kyle." Your spacing out again!".. napailing nalang siya bago uminom ng tubig sa tumbler nito..
Nag paalam na siyang uuwi dahil mag gagabi na, nag paiwan lang ako dito dahil gusto ko pang makita ang tanawin kapag Gabi..
Napag disisyonan ko na bumalik sa campus at dumiretso sa rooftop nito kita Kasi dito ang magandang tanawin, building na puno ng ilaw, mga sasakyan na dumadaan sa kalsada at Ang pinaka mamahal Kong bwas my one and only "LUNA"...
You're here!.. nagulat ako ng may mag salita sa likod, madaming negatibong mga idea na pumasok sa isip ko na, tulad ng baka multo ito na bigla akong saksakin, napailing nalang ako sa na-isip ng isip ko...
Rhane!.. tawag ulit nito sakin pero sa harap Padin Ang tingin ko natatakot akong lumingon dahil sa mga naiisip ng utak ko..
Ashtherille Rhane Silverter! you don't have ears!.. Galit nitong Ani Hindi nako nag dalawang isip na tumingin sa gawi nito, nalaglag ang panga ko sa Nakita,
He's topless at ang tanging takip lang ng katawan nito ay Isang pajama na manipis ang tela, agad naman akong nag Iwas ng tingin, rinig ko ang mahina nitong tawa pero agad din naman itong nawala..
Tumingin kana!.. I'm wearing a shirt now!.. Ani nito pero Hindi Padin ako lumilingon.." I'm not joking Miss Silverter!..
Dahan dahan naman akong tumingin ulit sakanya pero ang g*go wala pading damit kita ko Ang pag silay ng Isang ngisi sa labi nito.. sheyt Ang gwapo!..
The heck!.. mura ko dito at agad na nag lakad pa alis, isang ilang hakbang nalang sana maabot kona Ang doorknob ng bigla niyang hinablot ang kamay ko..
Sorry, if I'm being immature again!.. Ani nitong naka Yuko, napangiti nalang ako kahit may pag ka loko-loko ito marunong parin Mang hingi ng tawad..
I'm starting falling again to some one!...
Hmmm!.. let go of my hand!.. Saad ko sabay hablot ng kamay ko." Sorry!".. Ani nito bago umalis sa harap ko at umupo sa inupuan ko kanina...
Sinundan ko lang ng mata ko Ang lalaki, Hanggang sa Nakita ko nalang Ang Sarili ko na palapit sa kina uupoan nito..
Hindi Maka tulog?.. Tanong ko ng makaupo sa tabi nito, tumingin naman siya sakin bago dahan dahang tumango..
Binalot kami ng katahimikan Hanggang sa nakaramdam kami ng antok nag paalam nako sa kanya, bago tinapik Ang balikat nito!..
Feeling close!..
Weyt!.. let me accompany you Hanggang sa roon mo, if you want... Tanong nito habang nag kakamot ng batok, he's cute while his scratching his head..
Hmmm!.. Ani ko, kaya Nakita ko Ang pag silay ng Isang malaking ngiti sa labi nito." So Tara na?".. tumawa nalang ako ng makita ang reaksyon nito
Palakad lakad lang kami sa hallway ng tumigil ako," dito kalang?".. Tanong nito..
Dun pa sa dulo!.. Ani ko
Cge pa nabitin ako ehh!.. napatawa nalang ako sa pinag sasabi niya, si Acer ba talaga to?..
Aus nako dito, thank you sa pag hatid!.. ani ko bago nag lakad!...
:<<<<<<<<<<<<<<<<<<|>>>>>>>>>>>>>>>>>>:
© youXcutie