[JeffBarcode]
.
Jeff là một con người khép kín.
Bible đã nghĩ vậy sau một khoảng thời gian tiếp xúc với anh. Tất nhiên sẽ không phải kiểu tách biệt bản thân, Jeff luôn cởi mở với tất cả mọi người về mình, anh cũng không ngại bày tỏ ý kiến về các vấn đề. Nhưng Bible có thể nhận ra rằng, Jeff luôn giữ cho mình một khoảng an toàn với tất cả mọi thứ xung quanh, như muốn bảo vệ cái cốt lõi của bản thân.
Có lẽ vì cùng là một I (Introvet: Người hướng nội), Bible có thể thấu hiểu được một phần nào đó về chuyện ấy. Nhưng không như cậu, Jeff quá khéo léo che đậy cái bóng của mình khỏi người khác trong khi trái ngược với Bible, vẫn còn lộ ra khá nhiều (điều mà cậu vẫn còn chưa hài lòng với bản thân).
Nhưng cậu cũng biết rằng, sự đối lập càng rõ, cái bóng lại càng lớn.
Bible luôn tự hỏi rằng Jeff đã làm gì để có thể giải toả khỏi cái áp lực nặng nề vô hình ấy, cho đến khi cậu được bước chân vào studio của anh.
Ngay tới cửa, cậu đã biết rằng, cậu đang bước vào vùng an toàn của Jeff.
Nó là một thứ cực kì cá nhân, Bible còn vẫn rất lưỡng lự khi ấy dù Jeff đã đồng ý cho cậu vào.
"Không sao, anh đôi lúc vẫn tiếp khách ở đây mà"
Jeff mỉm cười như hiểu được suy nghĩ của Bible.
Jeff ở vùng an toàn thật khác mà cũng như chẳng khác gì. Chẳng khác gì vì anh vẫn là Jeff, còn khác là vì Bible cảm thấy anh thoải mái hơn rất nhiều khi ở đây, và cũng trầm tính hơn.
Hỏi vì sao cậu biết được thì cậu cũng chẳng thể trả lời, có lẽ là do cùng là đồng loại chăng?
Và dù được cho phép, cậu cũng chẳng thể ở quá một tiếng vì Bible hiểu rằng, đó là nơi cậu không nên ở quá lâu và con người thật của Jeff sẽ dần bắt đầu bài trừ cậu.
Cho nên Bible thực sự rất sốc khi ngày hôm đó, một ngày hiếm hoi khác cậu gõ cửa studio của anh, cậu nhìn thấy một Barcode đang cuộn tròn mình ngủ ngon lành trên chiếc ghế sofa đen dài trong studio.
"Em ấy đang ngủ sao?"
Bible như chưa tin được vào mắt mình mà hỏi lại.
"Ừ, bé tiếng thôi. Để em ấy ngủ thêm chút, mấy ngày hôm nay em ấy đã rất mệt bởi cả công việc lẫn học hành"
Jeff gật đầu, không quên nhắc nhở Bible. Nhìn ánh mắt 7 phần cưng chiều, 3 phần thương xót kia, cậu biết rằng có một chuyện gì đó không hề nhỏ đang xảy ra ở đây. Nhưng tất nhiên cậu cũng không phải một con người lắm chuyện, Bible chỉ yên lặng gật đầu, đưa đồ cho anh rồi lập tức rời khỏi.
Khi đóng cửa, cậu còn thoáng nhìn thấy Jeff tiến tới cạnh Barcode, nhẹ nhàng vuốt tóc em rồi cúi xuống...
Từ ngày hôm đó, Bible bắt đầu bị để ý tới hai con người này hơn.
Tất nhiên dù là partner, cậu luôn nghĩ rằng Jeff là một con người quá khép mình để có thể dễ dàng mở cửa cho một người ngoài khác. Vậy nên cậu cũng không hề để ý nhiều mối quan hệ giữa Jeff và Barcode.
Nhưng sau ngày hôm ấy, Bible đã nhận ra một điều: Dù không biết là bao giờ, vô ý hay cố ý, Jeff hoàn toàn đang để Barcode trở thành vùng an toàn thứ hai của bản thân.
Mọi cử chỉ, lời nói hay bầu không khí xung quanh, Jeff hoàn toàn đang biến Barcode trở thành ngoại lệ. Lại hỏi vì sao Bible biết, cậu chỉ có thể nói rằng ánh mắt chưa bao giờ nói dối.
Và nó gần như y hệt ánh mắt của cậu khi nhìn safezone của mình.
Sẽ là nói dối nếu Bible không lo lắng. Có lẽ vì khoảng cách hai người quá xa, hay Barcode còn quá nhỏ hoặc Jeff hành xử quá lạ. Nhưng rồi tất cả cũng biến mất nhanh chóng khi cậu nhìn thấy cách hai người đối xử với nhau:
Khi Barcode làm nũng Jeff khi anh trêu đùa em ấy về một điều gì đó.
Khi ánh mắt Jeff luôn dịu dàng mỗi khi nhìn thấy Barcode.
Khi cả hai cùng cười và cổ vũ cho nhau lúc đang làm việc.
Khi Jeff cằn nhằn không đồng tình về một thói quen xấu nào đó của Barcode.
Khi Barcode nhẹ nhàng ôm lấy Jeff một cách tự nhiên ở một thời điểm bất kì.
Khi cả hai người đơn giản tựa vào nhau ngủ hay nghỉ ngơi.
Những thứ tưởng chừng như nhỏ nhặt, không đáng để tâm nhưng Bible biết rằng, nó mang trong mình một ý nghĩa rất to lớn có lẽ đến cả hai người trong cuộc còn nhận ra được.
Dù vậy cậu chưa bao giờ có ý lẻo mép về những khám phá của bản thân. Bible im lặng, chỉ tiếp tục thầm kín để ý tới một mối tình mang đậm vị ngọt ngào của viên kẹo dâu kia. Đợi tới một ngày, họ sẽ cùng nhau trả lời cậu rằng: Đúng vậy.
Còn bây giờ, vẫn cứ là chúc phúc từ tận đáy lòng một cách thầm lặng đi.
-----
Hello, mình đã trở lại (sau 1 tháng I guess ._.)) Do có một con job cực kì đột ngột nên bản thân chui hang từ đó đến giờ mới ngoi lên lại. Giờ mình đang tích cực lấp những cái hố bản thân đang đào lại cho bạn nào vẫn còn quan tâm TTvTT. Vì nay ke ngol chợt nghĩ ra cái này nên viết vội hoi, mong mn thích nó 🤡💦💦
Note: Đây hoàn toàn là thiết lập, góc nhìn cá nhân của mình với cả Jeff, Bible hay mqh của họ lẫn 73.
Ở trong đây Jeff Bible hoàn toàn 100% bro real. Nếu có người hỏi vì sao Bible lại để ý Jeff đến thế thì với mình nó sẽ kiểu là vì cả 2 giống nhau ở nhiều khía cạnh, mà đã giống thì có thể đồng cảm, kiểu cùng gặp được đồng loại nên để ý tới nhau hơn kiểu đó :")) nch là ông nào cũng có safezone riêng của mình rồi, không có bất kì love line gì ở đây nha uwubb.